Chân dung cha nuôi của Lưu Diệc Phi: Giám đốc sản xuất phim, đại gia BĐS xứ Trung sở hữu 8,4 tỷ USD và mối quan hệ bí ẩn với "thần tiên tỷ tỷ" suốt 20 năm

Vũ Minh Tâm

Chân dung cha nuôi của Lưu Diệc Phi: Giám đốc sản xuất phim, đại gia BĐS xứ Trung sở hữu 8,4 tỷ USD và mối quan hệ bí ẩn với "thần tiên tỷ tỷ" suốt 20 năm

Những năm gần đây, Lưu Diệc Phi hay còn được mệnh danh là "thần tiên tỷ tỷ" liên tục ghi dấu với nhiều vai diễn trên truyền hình. Mới đây nhất phải kể đến bộ phim Câu chuyện hoa hồng vừa được lên sóng, Lưu Diệc Phi hóa thân thành cô nàng 18 tuổi Hoàng Diệc Mai. Ngoài diễn xuất tự nhiên, thì nhan sắc ''lão hóa ngược'', đẹp không tì vết ở tuổi 36 của Lưu Diệc Phi cũng là đề tài được đông đảo khán giả hết lời khen ngợi.

Ít ai biết rằng, bộ phim đang nổi đình đám này do chính ông Trần Kim Phi - người cha đỡ đầu của nữ diễn viên làm giám đốc sản xuất. Cũng từ đây, mối quan hệ bí ẩn ngày nào giữa đôi bên tiếp tục được nhắc đến sau hơn 20 năm.

Thế lực khủng của đại gia Trần Kim Phi

Trần Kim Phi, 62 tuổi, hiện là CEO của công ty giải trí Hồng Tinh, nắm 90% cổ phần. Lưu Diệc Phi là nghệ sĩ duy nhất do công ty này quản lý.

Chân dung cha nuôi của Lưu Diệc Phi, giám đốc sản xuất bộ phim Câu chuyện hoa hồng: Đại gia BĐS xứ Trung sở hữu 8,4 tỷ USD và mối quan hệ bí ẩn với "thần tiên tỷ tỷ" suốt 20 năm- Ảnh 1.

Lưu Diệc Phi và cha nuôi Trần Kim Phi

Ngoài ra, Trần Kim Phi là CEO một tập đoàn về công nghệ thông tin, cơ khí, thiết bị điện tử, trụ sở ở Bắc Kinh. Doanh nhân kín tiếng đời tư, hiếm trả lời phỏng vấn. Năm 2002, ông nằm trong danh sách 100 người giàu nhất Trung Quốc đại lục, với khối tài sản lên tới 8,4 tỷ USD, theo thống kê của Forbes.

Ông không chỉ là cha đỡ đầu mà còn là người đại diện của Lưu Diệc Phi, đứng sau chống lưng cho "thần tiên tỷ tỷ".

Theo đó, ông Trần biết Lưu Diệc Phi khi cô còn bé. Trên Sina, ông từng nói: "Từ lúc lên 5 tuổi, Diệc Phi gọi tôi là bố. Theo cách nói của người phương Tây, tôi là cha đỡ đầu của Diệc Phi".

Sau khi cha mẹ của Lưu Diệc Phi ly hôn, cô sang Mỹ sống cùng mẹ. Năm 13 tuổi, cô gái kể với Trần Kim Phi về mơ ước được đóng phim. Từ đó, doanh nhân lên kế hoạch giúp cô sớm đạt được mơ ước. Một năm sau, ông đưa con gái nuôi về Trung Quốc, lót đường cho cô vào làng giải trí. Trần Kim Phi đặt cho cô gái nghệ danh Lưu Diệc Phi, trực tiếp làm người quản lý, tìm kiếm đối tác, giúp sự nghiệp của cô không gặp bất kỳ trở ngại đáng kể nào.

Chân dung cha nuôi của Lưu Diệc Phi, giám đốc sản xuất bộ phim Câu chuyện hoa hồng: Đại gia BĐS xứ Trung sở hữu 8,4 tỷ USD và mối quan hệ bí ẩn với "thần tiên tỷ tỷ" suốt 20 năm- Ảnh 2.

Không chỉ là cha nuôi, đại gia Trần Kim Phi còn là người đại diện của nữ diễn viên

Khi mới 14-15 tuổi, Lưu Diệc Phi đã có cơ hội đóng vai quan trọng trong các dự án lớn, hợp tác những đạo diễn, diễn viên danh tiếng Trung Quốc, như Kim phấn thế gia, Thiên Long Bát Bộ, Thần điêu đại hiệp, Tiên kiếm kỳ hiệp. Những tác phẩm gây sốt châu Á này đều được quay khi Diệc Phi dưới 18 tuổi.

Theo Mtime, năm diễn viên tròn 18 tuổi, Trần Kim Phi chi 1,8 triệu nhân dân tệ (hơn 6,3 tỷ đồng), làm lễ trưởng thành cho cô. Ông nói: "Đó là tiền tôi kiếm được, không làm hại đến ai. Tôi muốn Diệc Phi được vui vẻ, để cô bé lưu giữ trong đời niềm vui, niềm hạnh phúc khi sang tuổi trưởng thành".

Sau vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp 2006, Diệc Phi được công ty quản lý hướng sang mảng điện ảnh. Năm 2017, người đẹp trở thành minh tinh gốc Hoa đầu tiên làm "công chúa" Disney, khi trúng vai Hoa Mộc Lan ở phim Mulan. Trên On, Trần Kim Phi nói đây là thành công không dễ dàng của Lưu Diệc Phi, khi cô phải trải qua nhiều vòng casting để có được vai diễn. Ông khen sự nỗ lực của diễn viên khi luyện võ, rèn thể lực, diễn xuất.

Theo Ifeng, ở mảng điện ảnh, Diệc Phi chưa có thành tựu nổi bật. Từ năm 2021, người đẹp trở lại lĩnh vực truyền hình, gây tiếng vang với các phim Mộng hoa lục, Đến nơi có gió. Phim mới của người đẹp - Câu chuyện hoa hồng - cũng tạo được hiệu ứng tốt sau những tập đầu.

Chân dung cha nuôi của Lưu Diệc Phi, giám đốc sản xuất bộ phim Câu chuyện hoa hồng: Đại gia BĐS xứ Trung sở hữu 8,4 tỷ USD và mối quan hệ bí ẩn với "thần tiên tỷ tỷ" suốt 20 năm- Ảnh 3.

Trần Kim Phi, Lưu Diệc Phi và mẹ của diễn viên

Không chỉ giúp Lưu Diệc Phi giữ vị trí diễn viên Trung Quốc hàng đầu sau 22 năm vào nghề, với vai trò người quản lý, Trần Kim Phi mang cho minh tinh các hợp đồng quảng cáo với những thương hiệu quốc tế, như LV, Bulgari, Shiseido, Tissot.

Ngoài Lưu Diệc Phi, Trần Kim Phi hỗ trợ công việc của người đẹp khác ở làng giải trí - Dương Thái Ngọc, song không ký hợp đồng làm quản lý cho cô. Năm 2017, hai người xác nhận hẹn hò. Thái Ngọc từng đăng ảnh bên Trần Kim Phi và viết: "Không gì ngăn cản được tình yêu". Năm 2019, nhiều nguồn tin cho biết hai người đăng ký kết hôn, trên Sina, ông Trần nói: "Tôi nghĩ không cần phản hồi tin này, đây là việc riêng trong đời sống của chúng tôi".

Mối quan hệ bí ẩn giữa Lưu Diệc Phi và bố nuôi

Trong nhiều năm, mối quan hệ cha nuôi và con nuôi giữa Lưu Diệc Phi và Trần Kim Phi liên tục được mổ xẻ. Thậm chí, trước những thông tin xoay quanh cả hai đã khiến danh xưng "thần tiên tỷ tỷ" của cô không còn thanh khiết.

Được biết, doanh nhân họ Trần từng xây dựng một căn chung cư và đặt tên là Kim Phi. Nhiều nghi vấn chữ Phi trong tên của căn chung cư này chính là chữ Phi trong tên của Lưu Diệc Phi.

Sau này, khi Lưu Diệc Phi công khai hẹn hò với tài tử xứ Hàn - Song Seung Heon, mối quan hệ giữa cô và Trần Kim Phi được xem là chấm dứt. Cả hai không còn xuất hiện bên cạnh nhau như trước, tài nguyên điện ảnh của "thần tiên tỷ tỷ" cũng không còn dồi dào như xưa.

Thời gian sau, khi thông tin ông Trần Kim Phi hẹn hò với nữ diễn viên Dương Thái Ngọc, người được ví là bản sao của Lưu Diệc Phi khiến những đồn đoán xung quanh mối quan hệ của cha con họ càng trở nên mập mờ.

Chân dung cha nuôi của Lưu Diệc Phi, giám đốc sản xuất bộ phim Câu chuyện hoa hồng: Đại gia BĐS xứ Trung sở hữu 8,4 tỷ USD và mối quan hệ bí ẩn với "thần tiên tỷ tỷ" suốt 20 năm- Ảnh 4.

Diễn viên Dương Thái Ngọc

Thậm chí Dương Thái Ngọc từng nhấn thích một bình luận suy đoán về mối quan hệ của ba người như sau: "Nhìn vào tiết lộ trên Thiên Nhai năm 2015, mối quan hệ giữa Trần Kim Phi và Dương Thái Ngọc có bằng chứng rất rõ ràng. Dương Thái Ngọc là người kế nhiệm "thiên tiên" (ám chỉ Lưu Diệc Phi). Vì Trần Kim Phi có Dương Thái Ngọc là tình yêu mới, nên cuối cùng thiên tiên cũng được tự do và có thể đi yêu Song Seung Hun".

Chưa hết, Dương Thái Ngọc từng khoe ảnh chụp trong biệt thự của ông Trần Kim Phi và những chú chó ông nuôi. Trước đó, Lưu Diệc Phi cũng từng đăng ảnh tại biệt thự và bên dàn thú cưng này.

Hành động khó hiểu này của Dương Thái Ngọc khiến hình tượng tiểu thư Bắc Kinh của Lưu Diệc Phi bị sụp đổ. Nữ diễn viên bị chê là người phông bạt về bối cảnh giàu sang, không phải biệt thự của mình nhưng không lên tiếng phủ nhận.

Chân dung cha nuôi của Lưu Diệc Phi, giám đốc sản xuất bộ phim Câu chuyện hoa hồng: Đại gia BĐS xứ Trung sở hữu 8,4 tỷ USD và mối quan hệ bí ẩn với "thần tiên tỷ tỷ" suốt 20 năm- Ảnh 5.

Lưu Diệc Phi trong bộ phim Câu chuyện hoa hồng

Khoảng đầu năm 2021, Dương Thái Ngọc và Trần Kim Phi chính thức đường ai nấy đi. Cũng trong thời gian này, sự nghiệp của Lưu Diệc Phi hồi phục nhanh chóng. Cô liên tiếp ký các hợp đồng quảng cáo của các thương hiệu lớn với vai trò đại diện toàn cầu. Công ty quản lý Hồng Tinh cũng hoạt động trở lại. Ông Trần Kim Phi và mẹ Lưu Diệc Phi còn mở công ty chung, cùng đầu tư vào phim Mộng Hoa Lục, tác phẩm trở lại màn ảnh nhỏ của nữ diễn viên sau 16 năm.

Ngoài ra, theo 163.com, trong nguyên tác tiểu thuyết của Câu Chuyện Hoa Hồng do nhà văn Diệc Thư sáng tác, cuối cùng, nữ chính Hoàng Diệc Mai lựa chọn kết hôn với doanh nhân hơn 70 tuổi, người đã chứng kiến quá trình trưởng thành của cô. Hình tượng nhân vật có phần giống với Lưu Diệc Phi và cha nuôi.

Lúc này, khán giả càng thêm băn khoăn về mối quan hệ thực sự giữa Trần Kim Phi và Lưu Diệc Phi. Cái tên Trần Kim Phi trở thành chủ đề nhạy cảm với người hâm mộ "thần tiên tỷ tỷ". Họ không muốn nhắc tới ông dù Trần Kim Phi là người có ơn với Lưu Diệc Phi.

Tổng hợp

Nguyễn Phượng