Báo cáo mới nhất của tổ chức dữ liệu Emaar có trụ sở tại UAE cho biết có 105 triệu du khách đã ghé thăm Trung tâm mua sắm Dubai Mall vào năm 2023, phá vỡ kỷ lục mọi thời đại, tăng 19% so với năm 2022.
Dubai Mall được xây dựng vào năm 2008, có diện tích lên tới 1,2 triệu m2, cạnh tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa.
Theo dữ liệu thống kê, có 20 triệu du khách ghé thăm khu phức hợp này chỉ trong 2 tháng đầu năm 2024. Nhiều dự đoán cho rằng Dubai Mall sẽ tiếp tục tự phá kỷ lục về số lượt du khách tới thăm trong năm 2024. Mohamed Alabbar - Giám đốc công ty Emaar - tuyên bố rằng số liệu thống kê chỉ ra trung tâm mua sắm Dubai Mall trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách nhất trên thế giới.
Dubai Mall bao gồm khoảng 1.200 cửa hàng của các thương hiệu quần áo, giày dép, trang sức, đồng hồ, đồ điện tử nổi tiếng. Do đó, du khách có thể mua sắm dành hàng giờ đồng hồ. Đồng thời, có tới 200 nhà hàng, quán cà phê và những địa điểm khác giúp người tham quan thư giãn. Khu phức hợp này giúp người dân tại thành phố Dubai, nơi có 70.000 triệu phú USD, thoả mãn nhu cầu chi tiêu.
Quán Rainforest Cafe trở nên hấp dẫn bởi mô phỏng một khu rừng rậm trong môi trường đô thị với hiệu ứng ánh sáng.
Du khách khó có thể bỏ qua thủy cung Dubai chứa 10 triệu lít nước biển, nơi sinh sống 33.000 động vật, trong đó có 300 con cá mập và cá đuối. Giá vé tham quan cho 1 người lớn là khoảng 50 euro.
Sân trượt băng có kích thước bằng sân thi đấu tại Olympic ở Dubai Mall.
Thác nước hoành tráng trong khu trung tâm thương mại ở thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới.
Rạp chiếu phim Reel Cinema sở hữu 22 màn hình và hơn 2.800 chỗ ngồi.
Trung tâm mua sắm Dubai được người dân địa phương và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm, đặc biệt từ châu Âu, Trung Quốc và Ấn Độ.