Cuộc đời viên mãn, hạnh phúc của nam NSND vừa lên chức Phó Giám đốc ở tuổi 54

Mai Đức Hòa

Không chỉ có cuộc sống vợ chồng viên mãn, hạnh phúc, nam NSND còn có sự nghiệp nhiều dấu ấn và được đồng nghiệp, khán giả ghi nhận.

Là NSND tài năng, vừa được lên chức Phó Giám đốc

NSND Quốc Hưng sinh năm 1970 tại Hà Nội. Gia đình anh không ai theo nghệ thuật, bố mất sớm, một mình mẹ tần tảo nuôi 4 người con.

Trước khi trở thành một trong những nghệ sĩ sở hữu giọng hát opera hàng đầu Việt Nam, NSND Quốc Hưng từng theo học chèo 3 năm và gắn bó với Đoàn chèo Hà Nội.

Cơ duyên khiến NSND Quốc Hưng thay đổi dòng nhạc của mình là do một lần tình cờ đi dạo cùng bạn bè tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, nam nghệ sĩ đã nghe thấy tiếng dạy thanh nhạc của nghệ sĩ Quý Dương và nhanh chóng bị thu hút. Anh đứng ngoài cửa và theo dõi tiết dậy của bậc tiền bối.

Cuộc đời viên mãn, hạnh phúc của nam NSND vừa lên chức Phó Giám đốc ở tuổi 54- Ảnh 1.

NSND Quốc Hưng vừa được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Sau đó, nam nghệ sĩ đã chủ động xin học hát và được nhạc sĩ Quý Dương khuyên thi vào Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam). Bằng tài năng, NSND Quốc Hưng đỗ và theo đuổi dòng nhạc opera. Tuy nhiên trong quãng thời gian theo học vì không đủ tiền đóng học phí, nam nghệ sĩ từng bỏ dở và NSND Trần Hiếu - người thầy của anh khi đó từng phải đi nhiều nơi tìm học trò và khuyên trở lại.

Được biết, ngay trong quá trình theo học, NSND Quốc Hưng đã đạt được nhiều giải thưởng như: Giải Nhất cuộc thi Hát thính phòng Nhạc kịch toàn quốc lần II; Cúp vàng Liên hoan Âm nhạc Quốc tế Mùa Xuân Bình Nhưỡng...

NSND Quốc Hưng cũng từng cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc như các album: Hà Nội ơi! Thầm hát...; Những bản tình ca đỏ; Biển tình; Gửi dĩ vãng...

Ngoài hoạt động với vai trò ca sĩ, NSND Quốc Hưng còn là giảng viên được nhiều thầy cô và học trò nể phục. Năm 2017, nam nghệ sĩ hoàn thành học vị Tiến sĩ và làm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2019, anh được phong tặng danh hiệu NSND.

Năm 2022, khi ra mắt sản phẩm âm nhạc mới, NSND Quốc Hưng đã bày tỏ mong ước với nghề đó là thực hiện một đêm nhạc của riêng mình.

Mới đây, NSND Quốc Hưng thu hút sự chú ý khi chính thức được bổ nhiệm lên chức Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Chia sẻ về vị trí mới và trọng trách mới, nam NSND nói với tờ Tiền Phong.

"Tôi tự tin với kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo. Ở vị trí mới, áp lực không có nhiều vì tôi đã quen công việc".

Cuộc đời viên mãn, hạnh phúc của nam NSND vừa lên chức Phó Giám đốc ở tuổi 54- Ảnh 3.

Nam nghệ sĩ có cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc

Cuộc sống viên mãn, hạnh phúc bên vợ là nghệ sĩ

NSND Quốc Hưng lấy vợ năm 33 tuổi. Vợ anh là NSND đàn tỳ bà Thu Quyên. Trái ngọt của mối tình này là 2 cô con gái xinh đẹp, tài năng tên Bảo Trâm, Bảo Anh. Con gái Bảo Trâm theo học ngành truyền thông tại Hàn Quốc và từng thiết kế bìa album cho bố.

Cô con gái Bảo Anh thì có năng khiếu về ca hát tuy nhiên NSND Quốc Hưng không muốn cho các con tham gia gameshow hay các chương trình truyền hình sớm.

"Tôi có những người đồng nghiệp khi bé hát hay kinh khủng, nhưng lớn lên giọng vẫn thế, "nheo nhéo" như trẻ con. Vì vậy với con trẻ, theo tôi nếu các cháu thích hát, hát hay, hãy để cho các cháu hát tự nhiên, muốn hát kiểu gì thì hát. Đừng dạy đừng học gì cả", nam nghệ sĩ chia sẻ lý do trên tờ Vietnamnet.

Chia sẻ về vợ, NSND Quốc Hưng cho biết, vợ anh không không phải tuýp người ghen tuông. Tuy nhiên do vợ chồng khắc khẩu nên thỉnh thoảng nam nghệ sĩ và vợ cũng có những xung đột.

"Thú thật, do vợ chồng khắc khẩu nên thỉnh thoảng tôi và vợ cũng có những xung đột này kia nhưng tuyệt nhiên không bao giờ để con biết", anh chia sẻ trên tờ Dân Việt.

Dẫu vậy, trong sự nghiệp của mình, NSND Quốc Hưng luôn được vợ ủng hộ và cùng anh thực hiện những mơ ước. Cũng là nghệ sĩ nhưng chị sẵn sàng lặng thầm phía sau để chồng tỏa sáng nhất.

Li La