James Caan, diễn viên đóng vai con trai của bố già Vito Corleone trong The Godfather qua đời ở tuổi 82

Little Scarlet

Twitter chính thức của nam diễn viên James Cann, người thủ vai Santino Corleone, con trai cả của bố già Don Vito Corleone và phu nhân Corleone - Carmela Corleone vừa chính thức thông báo ông qua đời vào tối ngày 6/7.

james-caan-dien-vien-dong-vai-con-trai-cua-bo-gia-vito-corleone-trong-the-godfather-qua-doi-o-tuoi-82-4-1657221459.png

Dòng tweet hôm thứ Năm (giờ địa phương) trên Twitter chính thức của nam diễn viên James Caan có nội dung: "Chúng tôi vô cùng đau buồn khi chúng tôi thông báo cho bạn về sự ra đi của Jimmy vào tối ngày 6 tháng 7".

james-caan-dien-vien-dong-vai-con-trai-cua-bo-gia-vito-corleone-trong-the-godfather-qua-doi-o-tuoi-82-1657221524.jpeg
Chân dung James Caan. Ảnh: Jason Laveris/Filmmagic

"Gia đình đánh giá cao tình yêu và lời chia buồn chân thành và yêu cầu bạn tiếp tục tôn trọng quyền riêng tư của họ trong thời gian khó khăn này", tweet nói thêm. Nguyên nhân cái chết chưa được đưa ra.

the-godfather-trong-ca-tieu-thuyet-va-phim-santino-corleone-1657221566.png
Dòng thông báo về việc ra đi của nam diễn viên. Ảnh: Twitter / Chụp màn hình

Là một người lão làng trong ngành điện ảnh, sự nghiệp điện ảnh và truyền hình của Caan trải dài hơn 60 năm, với một số vai diễn đáng chú ý nhất của anh là trong The Godfather (1972), Misery (1990) và Elf (2003).

Ở The Godfather, trong cả tiểu thuyết và phim, Santino Corleone đều là con trai cả trong bốn người con của bố già Vito Corleone và được miêu tả như là một người bốc đồng, nóng tính và hoạt bát. Santino dính líu rất sâu đến công việc tội phạm của gia đình Corleone.

Caan - người giành được đề cử giải Academy danh giá cho vai diễn Santino "Sonny" Corleone trong bộ phim “Bố già” chỉ xuất hiện nhanh gọn trong cảnh hồi tưởng ở đoạn tiếp theo. Và ông từng bày tỏ nuối tiếc vì “chết” sớm trong phim.

james-caan-dien-vien-dong-vai-con-trai-cua-bo-gia-vito-corleone-trong-the-godfather-qua-doi-o-tuoi-82-3-1657221523.jpeg
James Caan trong vai Santino "Sonny" Corleonem, Bố già. Ảnh: CBS / Getty 

Các vai diễn đáng chú ý khác trong suốt sự nghiệp của ông bao gồm các bộ phim như Brian's Song (1970), Cinderella Liberty (1973), The Gambler (1974), Rollerball (1975), Dick Tracy (1990), Bottle Rocket (1996) và Eraser (1996).

Caan cũng được biết đến với những lần xuất hiện trên truyền hình – và có lẽ đáng chú ý nhất là khi đóng vai Ed Deline trong loạt phim kịch tính Las Vegas , chiếu trong năm mùa trên NBC từ 2003 đến 2008.

Trong số vô số giải thưởng của Caan là bốn đề cử Quả cầu vàng , cùng với những cái gật đầu từ cả Giải Oscar và Giải Emmy. Ông cũng được vinh danh với một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood vào năm 1978.

Theo IMDb , vai diễn cuối cùng của Caan sẽ là trong phim Fast Charlie năm 2023. Đây là phim hành động-tội phạm-kinh dị được liệt kê là trong giai đoạn hậu sản xuất, và do Morena Baccarin và Pierce Brosnan đóng chính .

james-caan-dien-vien-dong-vai-con-trai-cua-bo-gia-vito-corleone-trong-the-godfather-qua-doi-o-tuoi-82-1-1657221523.jpeg
James Caan. Ảnh: Warner Brothers-Seven Arts / Getty

James Caan từng tiết lộ rằng ông đã bước ra khỏi buổi chiếu Bố già sau khi nhận ra rằng đạo diễn Francis Ford Coppola đã cắt một trong những cảnh của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Hollywood Reporter, Caan tiết lộ: “Khi Michael (Pacino) nói với tôi rằng anh ta sẽ xử lý viên cảnh sát và Sollozzo (Al Lettieri), tôi nói, “Mày sẽ nhận được bộ não trên bộ đồ Ivy League đẹp của mày.” Có một cảnh trước đây trong phòng của tôi với Bobby (Duvall) dài tới 10 trang, và Francis đã cắt bỏ tất cả! Tôi đã rất tức giận, tôi không thể xem phần còn lại của bộ phim. Nhưng nếu không, ông ấy đã mang lại cho tôi một vinh dự lớn.”

Caan đã nói chuyện với The Independent về sự nghiệp của mình vào năm 2021, nói rằng ông ấy "luôn được chọn vào vai Mister Tough Guy hoặc Mister Hero. ... Họ sẽ không để tôi làm gì khác."

Ông  cũng nói rằng ông rất muốn "diễn một số vai thực sự tốt" trước khi chết. Ông giải thích thêm, “Henry Fonda luôn nói rằng anh ta muốn thực hiện một tác phẩm tốt trước khi qua đời. Anh ấy không bao giờ hài lòng. Ý tôi là, tôi nghĩ anh ta đã làm được một vài điều tuyệt vời, bạn biết không? "

“Nhưng bây giờ tôi hiểu ý anh ấy,” Caan tiếp tục. "Tôi thực sự muốn làm việc. Tôi đã dạy một lớp diễn xuất trong vài năm ở đây, điều đó rất vui và bổ ích, nhưng nó không vui bằng làm việc đó. Tôi chỉ muốn có cơ hội, trong khi tôi vẫn đang đi được, để làm một cái gì đó mà bạn sẽ gọi cho tôi và nói, “Jimmy, những điều này thực sự tuyệt vời.”

"Nếu bạn biết bất kỳ đạo diễn nào, hãy nói với họ rằng tôi đã sẵn sàng", ông nói thêm.

Caan trước đây đã kết hôn bốn lần: lần đầu với Dee Jay Mattis, từ năm 1961 đến năm 1966, sau đó với Sheila Ryan vào năm 1976. Sau đó, vào năm 1990, ông kết hôn với Ingrid Hajek. Hai người ly hôn vào năm 1995, và ông kết hôn với Linda Stokes vào cuối năm đó.