Phó chủ tịch cấp cao của Apple bị thôi việc vì nói “thích phụ nữ ngực khủng” trên Tiktok

Minh Lâm

Sau cuộc điều tra nội bộ của Apple về phát ngôn của Tony Blevins trong video đăng tải trên Tiktok và Instragram, cuối tháng này, 29/9, ông đã thôi việc dù Apple không công bố chi tiết lí do.

Trong video đăng ngày 5/9 trên TikTok và Instagram, người sáng tạo nội dung Daniel Mac hỏi Tony Blevins về chiếc xe đắt tiền của Blevins - Mercedes-Benz SLR McLaren giá khoảng 500.000 USD. Nội dung cuộc hội thoại ngắn:
- "Anh làm gì trong cuộc sống của mình?", Mac hỏi khi Blevins đang đậu chiếc và hiện không còn sản xuất.
"Tôi có siêu xe, có sự giàu có. Tôi chơi golf và thích phụ nữ ngực khủng. Tôi thường đi nghỉ vào cuối tuần hoặc các ngày lễ lớn".

tony-blevins-apple-1664534051.png
Đoạn video có sự xuất hiện của Tony Blevins là nguồn cơn của mọi việc. Ảnh: NYPost

Video này sau đó nhanh chóng lan truyền, thu hút hơn 40.000 lượt thích trên Instagram và 1,3 triệu lượt xem trên TikTok. Tuy nhiên, phản ứng của dư luận khá gay gắt, hầu hết người dùng đã bình luận với nội dung thể hiện sự tức giận, chỉ trích Blevins vì hành động này đã coi thường và miệt thị phụ nữ.
Fortune cho rằng có vẻ như câu nói của Blevins tương tự lại lời thoại trong phim ‘Arthur’ (năm 1981), trong đó nhân vật chính Arthur Bach đã mô tả sự nghiệp của mình: "Tôi đua xe, chơi quần vợt và âu yếm phụ nữ, nhưng tôi được nghỉ cuối tuần và tôi là ông chủ của chính mình".

Sau sự việc, Blevins bị công ty mình đang làm quản lý là Apple điều tra nội bộ. Ngày 29/9, Apple công bố ông Blevins rời công ty nhưng không nói rõ lý do.
Tony Blevins có thâm niên 22 năm làm việc tại Apple, hiện là Phó chủ tịch mảng mua sắm của hãng công nghệ khổng lồ. Bên cạnh đó, ông và phụ trách các vụ đàm phán chiến lược với nhà cung cấp và đối tác. Ông là một trong 30 người báo cáo công việc trực tiếp với CEO Tim Cook và là một trong 100 nhân vật chủ chốt của Apple, là thành viên chính trong thỏa thuận đối tác với Globalstar liên quan đến tính năng kết nối vệ tinh trên iPhone 14. Ông từng là đại diện đàm phán về modem di động cho iPhone với Qualcomm và Intel.
Với sự ra đi lần này của Blevins, dường như Apple đã mất đi một nhân tố quan trọng, để lại một khoảng trống khó có thể lấp đầy ngay được. Một số nhân sự của Apple cho rằng ông là nhân tố quan trọng trong sự thành công của gã khổng lồ Apple suốt hai thập kỷ qua, đặc biệt trong việc nâng cao tỷ suất lợi nhuận và tiếp cận với các công nghệ cốt lõi trước các đối thủ. Dù có đánh giá Blevins khó bị thay thế nhờ sự hiểu biết lớn về chuỗi cung ứng và khả năng đàm phán, sự ra đi lần này cũng đã được công bố. Chưa rõ ai sẽ thay thế vị trí này.