Mỗi khách hàng sẽ dựa vào những tiêu chí khác nhau để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân. Thực tế, bên cạnh công năng di chuyển chính, các yếu tố "giá trị mềm" lại có ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định xuống tiền của khách hàng thuộc phân khúc xe sang.
Giá trị thương hiệu
Trong mỗi ngành hàng luôn tồn tại những thương hiệu với sản phẩm có giá bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn cháy hàng và thuộc nhóm sản phẩm được khao khát nhất thế giới. Việc sở hữu chúng không chỉ thỏa mãn nhu cầu sử dụng mà còn tượng trưng sự sang trọng, khẳng định vị thế của chủ nhân.
Apple trong ngành di động là một ví dụ. Trong khi đó ở ngành công nghiệp ô tô, Mercedes-Benz là một "tượng đài" với các thành tựu về kỹ thuật và công nghệ hàng đầu thế giới. Đây là các thương hiệu được giới nhà giàu, ngôi sao giải trí, danh nhân mến mộ và lựa chọn.
Giá trị từ chất lượng sản phẩm
Giá trị cốt lõi tạo nên một thương hiệu hạng sang thường xuất phát từ chính chất lượng sản phẩm. Để đạt được vị thế như hiện nay, những chiếc xe sang sẽ phải trải qua quá trình nghiên cứu dày công và thực nghiệm. Mỗi chi tiết trên xe được thử nghiệm mô phỏng điều kiện vận hành thực tế lên tới hàng chục nghìn lần.
Chẳng hạn, lấy mẫu xe xe điện EQC của Mercedes-Benz để làm ví dụ, hãng đã thực hiện hơn 500 loại thử nghiệm khác nhau, từ thử nghiệm độ ồn, độ rung, thử nghiệm va đập, kiểm tra độ bền của các chi tiết cụ thể, thử nghiệm tính ổn định của các hệ thống điện tử… Riêng một chi tiết có vẻ đơn giản là cánh cửa, để đảm bảo chúng hoạt động êm ái, chắc chắn và bền bỉ, nó cũng phải được thử nghiệm đóng mở hàng chục nghìn lần.
Giá trị an toàn
Sự khác biệt trong giá trị an toàn của các mẫu xe sang được thể hiện rõ ràng và không thể chối cãi thông qua những những hình ảnh thực tế của chính người dùng. Mức độ biến dạng của khung sườn sau khi xảy ra tai nạn của những chiếc xe bình dân với những chiếc xe sang đắt tiền đã tự nói lên tất cả.
Giá trị trải nghiệm dịch vụ cao cấp
Sử dụng dịch vụ hậu mãi của các hãng xe sang, người dùng chỉ đơn giản là giao chìa khóa, sau đó, nhận lại xe với sự yên tâm và hài lòng. Họ không bao giờ phải lo nghĩ về việc chiếc xe được chăm sóc như thế nào, linh kiện thay thế có phải hàng chính hãng, thao tác của chuyên gia kỹ thuật có đảm bảo hay không.
Sự chuyên nghiệp của các hãng xe sang đã được các đơn vị thứ ba khẳng định thông qua các đánh giá chỉ số dịch vụ khách hàng CSI (Customer Service Index) từ nhiều năm nay.
Giá trị bán lại
Có khá nhiều người lầm tưởng rằng, khi bán lại, những chiếc xe sang cũ sẽ mất giá nhiều hơn những chiếc xe bình dân. Nhưng thực tế, giá bán lại sẽ phụ thuộc vào giá trị của từng xe.
Một chuyên gia bán hàng nhiều năm kinh nghiệm của Mercedes-Benz chia sẻ rằng, chỉ những chiếc xe có lịch sử bảo dưỡng không rõ ràng mới bị mất đáng kể giá trị bán lại. Nếu bạn lo ngại về giá trị bán lại, hãy chăm sóc chiếc xe đúng cách, và chỉ thực hiện các dịch vụ kỹ thuật tại các đại lý ủy quyền chính hãng để luôn đảm bảo và chứng minh được chiếc xe có chất lượng như lúc mới mua thông qua thông tin đã được hãng lưu trữ rõ ràng.
Có mức giá bán không dành cho số đông nhưng xe sang cũng như những xa xỉ phẩm khác, sở hữu những giá trị mềm đắt giá mà bạn không thể tìm thấy trên những chiếc xe phổ thông. Mua những chiếc xe có giá bán gấp đôi, gấp ba hay nhiều hơn nhưng người giàu chưa bao giờ bị lỗ trong giao dịch mua bán này.
Tiêu Dao/ Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Link nội dung: https://luxlifestyle.vn/cung-de-di-chuyen-tu-a-den-b-vi-sao-gioi-sieu-giau-bo-tien-gap-doi-gap-3-de-mua-xe-sang-a23532.html