Phim hoạt hình xuất sắc Coco: Nếu kẻ giết người Ernesto thực sự là cha ruột, bà cố Coco có đón nhận cha mình?

Đã 5 năm kể từ 2017, thời điểm phim hoạt hình Coco được công chiếu toàn cầu, đây vẫn là tác phẩm được xem đi xem lại nhiều lần và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

luxlifestyle-phim-hoat-hinh-coco-2017-ba-ngoai-bao-ve-chau-1642465004.png
Bà ngoại sẵn sàng "cho ăn dép" với ai mà bà cho là có hại cho cháu mình.

Có quá nhiều câu chuyện văn hoá, bài học trong bộ phim hoạt hình không chỉ dành cho trẻ con. Quá nhiều nước mắt đã rơi khi chứng kiến hành trình của Miguel, từ khát khao chơi nhạc lấy cảm hứng từ Ernesto, người mà sau đó cậu tin rằng đó là ông cố của mình.

Bài hát Remember me (Hãy nhớ về cha) chạm tới trái tim triệu người, nhận hàng loạt gỉải thưởng

luxlifestyle-phim-hoat-hinh-coco-2017-1642465003.jpeg
Miguel khi gặp được Héctor và vẫn không biết đó là ông cố của mình.

Còn về ông cố thực sự của Miguel, dù đã bị lãng quên nhiều năm, Héctor dưới hình dạng rách rưới và có phần lạc quan vẫn tìm cách về đoàn tụ. Khi mặt trời mọc, Héctor đang có nguy cơ bị lãng quên và biến mất. Mọi thứ trở nên vô vọng đến cơ hội mỏng manh cuối cùng.

luxlifestyle-phim-hoat-hinh-coco-2017-selfie-1642465002.jpeg
Gia đình Miguel ở thế giới bên kia.

Sau cùng, Imelda ban phước lành cho Miguel vô điều kiện để cậu có thể trở lại Vùng đất của người còn sống và chơi bản nhạc mà Héctor đã sáng tác cho riêng Coco.

Nhờ sự kiên nhẫn của Miguel, bà cố Coco đã tỉnh táo và nhớ về cha mình, bà còn giữ tấm hình của cha mình bị xé rách năm xưa còn giữ lại, đưa cho Miguel, cho thấy khuôn mặt của Héctor.

lux-coco-cartoon-family-doan-tu-1642465231.png
Phải đến cuối đời, khi tóc đã bạc phơ, bà cố Coco mới được hạng phúc đoàn tụ cùng cha mẹ.

Khoảnh khắc ấy, mọi định kiến, uẩn khuất trong gia đình Miguel được hoá giải. Mọi người chọn cách tha thứ, yêu thương và chấp nhận nhau.

lux-phim-hoat-hinh-coco-cartoon-family-1642465390.jpeg
Khoảnh khắc ngọt ngào làm tan chảy người xem.

Một câu hỏi được đặt ra, liệu bà cố Coco có đón nhận cha mình nếu ông mới là người hãm hại bạn thân để đoạt lấy bài hát?

Bạn sẽ chấp nhận người mà bạn yêu thương và chờ đợi đến cuối đời là kẻ xấu, kẻ đã giết bạn mình để đoạt lấy bài hát, ruồng bỏ gia đình và đạt thành công bằng mọi thủ đoạn?

Chúng ta biết, thế giới này có không ít tội phạm, không ít kẻ giết người, lừa đảo, họ đều từng là cha, là mẹ, là con, là ông bà, là người thân của ai đó.

Chúng ta biết, chỉ cần tìm kiếm nhanh trên internet cũng không khó để thấy câu chuyện về nước mắt rơi giữa người thân và tử tù.

Chúng ta biết, hành vi tức giận, căm ghét trước cái ác là chuyện rất tự nhiên. Nhưng khi nó xảy ra với người thân, đó còn là nỗi thất vọng.

Trong câu chuyện phim Coco, Miguel, bà cố Coco và cả gia đình đã hiểu ra được tình yêu mà ông cố dành cho gia đình, nỗi oan khuất hàng chục năm của ông dẫn đến sự lạnh lùng của dòng họ với ông và cả nghề nghiệp ông theo đuổi.

Nhưng hãy nhìn xem, giây phút cuối cùng, cái mà bà cố Coco cho chúng ta thấy là nỗi nhớ mong khắc khoải của người con gái bé bỏng dành cho cha mình, người hằng đêm hát cho bà nghe, với giọng trầm ấm, với tiếng guitar mộc mạc.

Dù mẹ bà cố Coco có giận dữ và xé nát tấm hình chụp chung, bà vẫn lén giữ lại trong ngăn tủ. Để tận sau cùng, chứng đãng trí tuổi già bỗng biến mất, tình yêu thương đã chữa lành mọi mọi vết thương.

Hình ảnh và tư liệu trong bài: Pixar.

Vietsub cho bài hát trong video: Quân Sato.

Min Hy

Link nội dung: https://luxlifestyle.vn/phim-hoat-hinh-xuat-sac-coco-neu-ke-giet-nguoi-ernesto-thuc-su-la-cha-ruot-ba-co-coco-co-don-nhan-cha-minh-a23633.html