Thương hiệu đình đám Gucci bị chỉ trích lẫn tán dương vì dùng hổ thật quay quảng cáo

Các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã chỉ trích Nhà mốt Italy Gucci khi dùng hổ thật quay quảng cáo.

Hàng loạt trang tin như Plantbasednews, Independent, Sina, … đưa tin Gucci đón nhận loạt ý kiến chỉ trích lẫn ý kiến trái chiều khi sử dụng những con hổ thật để quay quảng cáo cho bộ sưu tập mừng năm Canh Dần.

Nhân dịp Tết cổ truyền của nhiều quốc gia châu Á, để thích ứng văn hóa truyền thống phương Đông, từ 1/2022, Gucci tung loạt quần áo, giày, ví có họa tiết và màu sắc lấy cảm hứng từ hình ảnh con hổ. 

Trong video quảng cáo cho bộ sưu tập Gucci Tiger, chú hổ đi lại trong căn biệt thự trong khi các người mẫu uống trà, chơi đàn...

Dù nhà mốt Italy cho biết quá trình ghi hình có sự giám sát của American Humane - tổ chức bảo vệ động vật, đảm bảo hổ không bị làm hại, vẫn không tránh được những ý kiến trái chiều.

lux-cac-to-chuc-bao-ve-dong-vat-hoang-da-chi-trich-nha-mot-italy-gucci-khi-dung-ho-that-quay-quang-cao-2-1642607545.jpeg
Hổ thật xuất hiện trong chiến dịch của Gucci.

Ngay sau đó, Hiệp hội Bảo vệ Động vật Thế giới (WAP) lên tiếng rằng trong năm Dần, con người nên nâng cao nhận thức về sự tôn trọng, bảo vệ động vật hoang dã chứ không phải coi chúng như sản phẩm thương mại.

"Chúng tôi kêu gọi Gucci ngừng sử dụng động vật hoang dã bị nuôi nhốt trong các chiến dịch quảng cáo. Bên cạnh đó, thương hiệu phải đưa ra một tuyên bố công nhận hổ thuộc về môi trường hoang dã", WAP viết.

WAP cho biết hổ đang bị đe dọa nghiêm trọng do bị khai thác làm thú cưng, đạo cụ chụp ảnh cho du khách hoặc do săn bắt trộm, biến đổi khí hậu.

Nick Stewart, thành viên của WAP nói trên trang : chiến dịch quảng bá của Gucci truyền thông điệp không lành mạnh khi miêu tả hổ như "đạo cụ chụp ảnh".

Theo Sina, Quỹ Bảo tồn đa dạng sinh học Trung Quốc cũng phản đối thương hiệu dùng động vật hoang dã vì mục đích thương mại.

HK01ghi nhận thông tin không ít khán giả cho rằng nếu quảng cáo của Gucci tạo hiệu ứng tốt, sẽ có nhiều thương hiệu bắt chước, tiềm ẩn nguy cơ với động vật hoang dã.

Chiến dịch vướng phải nhiều ý kiến trái chiều bởi người dùng mạng xã hội. 

Nhiều người cho biết họ thích thú với đoạn phim của Gucci, nhận xét video lan tỏa không khí ấm cúng, như lời chúc năm Hổ bình an.

Có khán giả viết: "Chú hổ rất dễ thương, video chẳng có hình ảnh nào thể hiện ngược đãi động vật", "Chúng ta nên lo cho sự an toàn của người mẫu khi làm việc với hổ mới phải".

Nhiều người Trung Quốc cho rằng hãng khôn ngoan khi nắm bắt tâm lý người tiêu dùng dịp Tết, cho rằng đoạn phim "không đáng bị chỉ trích".

Cụm từ khóa "Gucci dùng hổ thật quay quảng cáo" vào top bình luận nổi bật trên Weibo ngay trong ngày 19/1.

Để lăng xê bộ sưu tập, thương hiệu mời hàng loạt diễn viên, ca sĩ, người mẫu đình đám quay video, chụp ảnh, trong đó có Cổ Lực Na Trát, Tiêu Chiến, Lộc Hàm, Nghê Ni, Lý Vũ Xuân, Lưu Văn...

 

 

 

 

Hà Lam

Link nội dung: https://luxlifestyle.vn/thuong-hieu-dinh-dam-gucci-bi-chi-trich-lan-tan-duong-vi-dung-ho-that-quay-quang-cao-a23649.html