Bỏ việc lương 40.000 USD, trở thành triệu phú tự thân và cách cô gái chỉ làm việc 10 giờ mỗi tuần vẫn có thu nhập thụ động 760.000 USD mỗi năm

Michelle là chủ một blog chia sẻ đầu tư và quản lý tài chính, bỏ việc 40.000 đô la để đạt được số tiền gấp gần 20 lần mỗi năm. Tổng thu nhập từ năm 2016 đến nay khoảng 4.000.000 đô la...

nguoi-phu-nu-tao-ra-760000usd-moi-nam-1664516071.png
Michelle Schroeder-Gardner đã nghỉ việc vào năm 2013 để toàn thời gian làm việc trên blog Making Sense of Cents. Ảnh: Sydney Hampton Photography

Bỏ công việc lương 40.000 USD/năm để thành triệu phú tự thân nhờ viết blog

Là một nhà phân tích tài chính 22 tuổi, lương 40.000 USD/năm. Sự vật lộn với khoản vay sinh viên là một phần lớn lý do tại sao Michelle Schroeder-Gardner bắt đầu viết blog - với mục đích theo dõi và chia sẻ tiến trình thực hiện các mục tiêu tài chính của mình.

Mười một năm sau thời điểm bắt đầu sự nghiệp năm 2011, Making Sense - trang web của cô đã phát triển vượt ngoài mong được. Trong 5 năm qua, cô đã kiếm được thu nhập thụ động trung bình 760.000 đô mỗi năm bằng các blog lời khuyên về cách bắt đầu đầu tư, các sản phẩm tài chính và giúp khách hàng đưa ra quyết định về tiền bạc khác.

Cô cho biết vợ chồng cô đạt được sự độc lập về tài chính, và họ đã tiết kiệm đủ để nghỉ hưu bất cứ khi nào mà họ muốn. Mức thu nhập khủng hàng năm năm cho phép cô sống cuộc đời lý tưởng như mình muốn: làm việc 10 giờ một tuần và đi du lịch khắp nơi trên chiếc du thuyền buồm của. "Hơn hết, chúng tôi có nhiều thời gian dành cho con gái sáu tháng tuổi." - Michelle nói.

nguoi-phu-nu-tao-ra-760000usd-moi-nam1-1664516072.png
Thu nhập thụ động của Michelle cho phép cô và gia đình sống và đi du lịch toàn thời gian trên chiếc thuyền buồm của họ, nơi họ bị hạn chế truy cập Internet. Ảnh: Michelle Schroeder-Gardner

Cách Michelle xây dựng blog mang về 760.000 USD doanh thu mỗi năm

Cô cho biết lúc đầu chỉ là sở thích nhưng về sau, một người bạn của cô đã giới thiệu cô với một công ty và được họ tài trợ. Con số khởi đầu là 100 USD để đạt được 50.000 người truy cập trang web hàng tháng.

Sau đó, cô bắt đầu nghiên cứu về việc kiếm tiền thụ động từ blog. Michelle thường xuyên đăng bài hơn và cũng có thu nhập từ các nhãn hàng nhờ quảng cáo. Như những blooger khác, cô cũng liên hệ và làm việc với các nhãn hàng về sản phẩm của họ.

Chỉ trong hai năm, cô đã kiếm được 5.000 đến 10.000 USD mỗi tháng - trong khi mức lương công việc chính của cô là 40.000 USD mỗi năm. Chỉ sau 2 năm, cô đã trả hết món nợ sinh viên, và quyết định nghỉ việc để viết blog toàn thời gian.

Hiện tại cô có 110.000 người theo dõi trên Facebook, và 161.000 người theo dõi trên Pinterest. Cô cho biết thêm: "Tôi cũng có hơn 130.000 người đăng ký email."

Vào năm 2016, khóa học viết blog đầu tiên của cô ra đời. Ngày nay, chỉ cần viết và xuất bản blog chỉ một hoặc hai lần một tuần mà cô đã kiếm được tổng doanh thu hơn 4.000.000 đô la trong năm năm qua.

nguoi-phu-nu-tao-ra-760000usd-moi-nam2-1664516073.png
Chỉ làm việc 10 giờ mỗi tuần đã cho phép Michelle dành nhiều thời gian hơn trong thiên nhiên với gia đình. Ảnh: Michelle Schroeder-Gardner

Cách Michelle kiếm được 760.000 USD một năm từ thu nhập thụ động dựa trên website của mình

"Tạo thu nhập thụ động từ blog không có nghĩa là bạn không bao giờ phải làm việc" - Michelle cho biết. Bạn vẫn sẽ phải quán lí trang và đăng bài.

Thu nhập thụ động của cô thu được từ 3 nguồn chính: tiếp thị liên kết, bán khóa học và quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Hoa hồng tiếp thị liên kết chiếm khoảng 50% doanh thu của tôi. Cô được trả tiền cho cả trên các bài đăng được tạo cách đây vài tháng hoặc nhiều năm và vẫn có thể khám phá được qua Google, các kênh truyền thông xã hội và blog của mình.

Khoảng 20% ​​doanh thu đến từ việc bán 2 khóa học: Tạo tiếp thị liên kết với giá 197 đô la và Các bài đăng được tài trợ với giá 159 đô la, cả hai đều có giá thấp hơn với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, cô đã kiếm được hơn 1.000.000 đô la trong nhiều năm từ hai khóa học này.

Ngoài ra cô cũng kiếm được tiền khi người theo dõi bấm vào các liên kết tiếp thị trên trang của mình.

Michelle chia sẻ cách để kiếm thu nhập thụ động từ hoạt động đầu tư

Ngoài việc viết blog, cô và chồng đầu tư vào cả cổ phiếu cá nhân và tài khoản đầu tư để nâng tiền trong quỹ hưu trí.

Cô cho biết mình và gia đình đang tận hưởng lối sống du mục ở biển trên một chiếc du thuyền, nên nguồn thu nhập thụ động là một điều tuyệt vời khi internet trên biển không phải luôn luôn truy cập được.

nguoi-phu-nu-tao-ra-760000usd-moi-nam3-1664516071.png
Michelle và chồng đi du lịch toàn thời gian trên du thuyền cùng con gái. Ảnh: Michelle Schroeder-Gardner

Dưới đây là các mẹo hàng đầu của cô ấy để tạo nội dung có thể giúp bạn kiếm thu nhập thụ động:

1. Viết như bạn đang nói chuyện với bạn bè khi nhâm nhi cà phê

Chia sẻ một cách mộc mạc, dễ hiểu nhất chứ không cần dùng từ ngữ quá cao siêu hay quá học thuật khi không cần thiết. Người học cần cảm thấy như họ đang được chia sẻ chứ không phải bị gò bó để học một thứ gì đó. Đảm bảo rằng ngôn ngữ truyền thông xã hội của bạn cũng hấp dẫn và mang phong cách riêng của mình.

2. Đa dạng hóa các dòng thu nhập của bạn

Tiếp thị liên kết, quảng cáo hiển thị hình ảnh và bán sản phẩm kỹ thuật số là một số cách đặt cược tốt nhất để tạo thu nhập thụ động.

Đa dạng hóa các nguồn thu nhập của bạn cho phép bạn không phụ thuộc vào chỉ một cách kiếm tiền hoặc chỉ một trong các nguồn lưu lượng truy cập của bạn. Thay vào đó, hãy đa dạng chúng để giảm thiểu rủi ro.

3. Đăng một cách nhất quán

Mặc dù các blog cũ của bạn có thể mang lại thu nhập cho bạn trong nhiều năm sau đó, nhưng bạn vẫn nên tiếp tục tạo nội dung mới. Điều này giúp bạn thu hút người đọc hoặc người theo dõi mới đồng thời duy trì những người trung thành của bạn.

4. Hãy hữu ích nhất có thể

Mục đích là làm cho mọi người muốn quay lại blog của bạn. Bạn muốn họ đủ tin tưởng bạn để mua một khóa học hoặc sản phẩm liên kết mà bạn đã giới thiệu. Sau một khoảng thời gian bạn có thể hỏi ý kiến độc giả muốn thêm hoặc muốn mình ra blog giải đáp nhu cầu gì của họ.Và hãy cập nhật xu hướng. Và cuối cùng, chỉ quảng bá và bán những sản phẩm mà cá nhân bạn tin tưởng.

Link nội dung: https://luxlifestyle.vn/bo-viec-luong-40000-usd-tro-thanh-trieu-phu-tu-than-va-cach-co-gai-chi-lam-viec-10-gio-moi-tuan-van-co-thu-nhap-thu-dong-760000-usd-moi-nam-a24744.html