Morgan Stanley: Các thương hiệu đồng hồ xa xỉ như Rolex, Patek Philippe sẽ ngày càng hạ giá

Theo Morgan, dù mất giá nhưng so sánh với những kênh đầu tư như chứng khoán hay tiền số, đồng hồ vẫn là thị trường khả quan nhất.

Theo báo cáo mới đây của Morgan Stanley, giá của phần lớn những thương hiệu đồng hồ xa xỉ như Rolex, Patek Philippe hay Audermars Piguet sẽ ngày càng giảm sâu vì thừa cung, trong khi một số thương hiệu khác lại lên giá.

Chỉ số WatchCharts theo dõi độ phổ biến của đồng hồ cho thấy phần lớn thương hiệu đã có đợt tăng giá năm 2021 và trong quý I/2022. Thế nhưng sau mức đỉnh của tháng 4/2022, chỉ số này đã giảm 21% cho tới nay.

Giá của hàng loạt những thương hiệu đồng hồ xa xỉ như Patek Philippe đã giảm bình quân 19% trên thị trường thứ cấp (thị trường giao dịch đồng hồ xa xỉ nhưng đã qua tay người sử dụng), trong khi con số này là 15% với Audemars Piguet kể từ mức đỉnh tháng 4.

Morgan Stanley: Các thương hiệu đồng hồ xa xỉ như Rolex, Patek Philippe sẽ ngày càng hạ giá - Ảnh 1.

Giá các thương hiệu đồng hồ xa xỉ tăng/giảm trong quý III so với quý II/2022

Báo cáo của Morgan dự đoán giá đồng hồ xa xỉ sẽ còn giảm mạnh nữa do nguồn cung dồi dào từ thị trường.

“Chúng tôi nhận thấy sự gia tăng đáng kể số lượng đồng hồ xa xỉ tồn kho trên thị trường thứ cấp từ đầu năm đến nay do các nhà buôn cũng như những nhà đầu cơ cá nhân bắt đầu xả hàng ra thị trường”, báo cáo của Morgan nêu rõ.

Với những số liệu thu thập được từ hàng tồn kho cho đến doanh số cũng như tình hình kinh tế vĩ mô, Morgan dự đoán giá nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường thứ cấp sẽ giảm mạnh trong thời gian tới.

Theo hãng tin Bloomberg, 3 thương hiệu lớn là Rolex, Patek và Audemars Piguet chiếm đến 71% tổng giá trị giao dịch trên thị trường đồng hồ xa xỉ thứ cấp khi nhiều người chấp nhận mua cũ những sản phẩm nổi tiếng có giá trên trời này.

Bảng theo dõi của WatchCharts cho thấy chỉ số giá của nhiều thương hiệu đồng hồ đã giảm 9% trong quý III/2022 so với quý trước đó.

Một ví dụ điển hình là chiếc Vacheron Constantin Overseas số hiệu 4500V/110A-B483 có giá bán lẻ 22.500 USD nhưng khi giao dịch trên thị trường thứ cấp thì lên đến 39.900 USD vào tháng 4/2022. Tuy nhiên hiện nay nó chỉ còn khoảng 30.900 USD. Dẫu vậy, con số này vẫn cao hơn giá bán lẻ do nhu cầu giao dịch đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng trên thị trường vẫn còn lớn.

Bên cạnh đó, báo cáo của Morgan cho thấy đà giảm giá của đồng hồ xa xỉ vẫn thấp hơn nhiều so với các loại tài sản khác trong 18 tháng qua.

Giá đồng hồ Rolex trên thị trường thứ cấp trong quý III giảm bình quân khoảng 8% tùy chủng loại so với quý trước đó nhưng tính từ đầu năm 2021 đến nay, giá sản phẩm thương hiệu này lại tăng khoảng 21%.

Nếu so sánh với mức đi ngang của chỉ số chứng khoán S&P 500 hay đà giảm 34% của tiền số Bitcoin trong cùng kỳ thì đồng hồ vẫn là một kênh đầu tư có lời.

Ở chiều ngược lại, một số thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ lại tăng giá bất chấp đà giảm của ông lớn Rolex lẫn Patek. Ví dụ như dòng Bulgari của LVMH tăng giá 1%, dòng A. Lange & Sohne của Richemont tăng giá 3% còn Girard Perregaux tăng giá 5%.

*Nguồn: Bloomberg

Băng Băng

Link nội dung: https://luxlifestyle.vn/morgan-stanley-cac-thuong-hieu-dong-ho-xa-xi-nhu-rolex-patek-philippe-se-ngay-cang-ha-gia-a24899.html