Ngôi vị giàu nhất thế giới hai lần đổi chủ trong một ngày

elon-musk-and-bernard-arnault-giau-nhat-the-gioi-1670473036.png
Elon Musk và Bernard Arnault thay nhau soán ngôi trong ngày 7/12. Ảnh: Tổng hợp

Tính theo thời gian thực, bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất hành tinh của Forbes ngày 7/12, đã chứng kiến Elon Musk hai lần bị Bernard Arnault, ông chủ Louis Vuitton.
14 tháng sau khi soán ngôi của Jeff Bezos, trong thời gian rất ngắn, CEO Tesla và Twitter lần đầu đánh mất ngôi vị người giàu nhất thế giới trên bảng xếp hạng của Theo Forbes. 

Chi tiết, gần trưa 7/12, tài sản của Musk được ước tính 185,3 tỷ USD, thấp hơn 100 triệu USD so với ông trùm hàng hiệu Arnault, Chủ tịch LVMH. Đến giữa ngày, Musk giành lại vị trí số một. Nhưng đến buổi chiều 15h30,, Arnault vượt qua Musk lần thứ hai trong ngày đó.

Thị trường đóng cửa ngày 7/12, ông chủ Tesla tiếp tục vươn lên đầu bảng với giá trị tài sản 185,4 tỷ USD, cao hơn 700 triệu USD so với Arnault.

Bernard Arnault, người theo sát Elon Musk trong cuộc đua giàu nhất thế giời, vào tháng 5/2021, Forbes, đã chính thức vượt qua tỷ phú Jeff Bezos - để trở thành người giàu nhất thế giới, với khối tài sản ước tính 186,3 tỷ USD.

Tài sản của ông Bernard Arnault tăng mạnh sau khi hãng thời trang xa xỉ Pháp báo cáo doanh thu quý đầu tiên năm 2021 tăng 32% lên 14 tỷ Euro so với cùng kỳ năm trước.

Trong năm 2022 này, tài sản của Musk đã giảm hơn 100 tỷ USD khi cổ phiếu Tesla giảm gần 57% so với đầu năm. Quyết định mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD cũng là lý do khiến tài sản của Musk giảm xuống khi ông phải bán cổ phần của mình để thực hiện thương vụ. Việc ông quá tập trung cho mạng xã hội cũng làm cho các nhà đầu tư hoài nghi về tương lai của Tesla.
Trong khi đó, trên bảng xếp hạng Bloomberg, CEO Tesla vẫn là người giàu nhất thế giới với ước tính tài sản trị giá 179 tỷ USD, cao hơn 14 tỷ USD so với Bernard Arnault có tài sản 165 tỷ USD. Elon Musk trở thành người giàu nhất vào năm ngoái sau khi vượt qua Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon. Khi đó, ông đã gửi cho Bezos một huy chương bạc để kỷ niệm chiến thắng của mình.
Tỷ phú Elon Musk được biết đến nhiều nhất với cương vị là người đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành gã khổng lồ xe điện Tesla,  người đứng đầu công ty hàng không vũ trụ SpaceX, sở hữu Starlink, đồng sáng lập Neuralink, sáng lập The Boring Company.

Ngoài các doanh nghiệp trên, Elon Musk còn liên quan tới ít nhất 7 công ty khác, bao gồm Wyoming Steel, một công ty TNHH mà ông đã sử dụng để mua bất động sản, theo báo cáo của The New York Times.

Link nội dung: https://luxlifestyle.vn/ngoi-vi-giau-nhat-the-gioi-hai-lan-doi-chu-trong-mot-ngay-a25167.html