Quần đảo Fiji - Thiên đường biển không kém cạnh Maldives: nơi giới siêu giàu chọn mua và nghỉ dưỡng 

Quốc gia đón mặt trời đầu tiên trên thế giới, quần đảo xanh với những bãi biển tuyệt đẹp Fiji là nơi các nhân vật giới siêu giàu như Larry Page – đồng sáng lập Google, tỷ phú Red Bull Dietrich Mateschitz, Oprah Winfrey, chọn làm điểm dừng chân.

quan-dao-fuji-thien-duong-bien-khong-kem-canh-maldives-noi-gioi-sieu-giau-chon-mua-va-nghi-duong-1-1670529056.png

Nếu như thế giới khao khát được đến thiên đường biển Maldives, thì nét hoang sơ, thiên nhiên trong lành của Fiji càng không thể bỏ lỡ. 

Được ví như thiên đường xanh, quần đảo Fiji thuộc Cộng hòa Fiji - đảo quốc tại châu Đại Dương, thuộc phía nam Thái Bình Dương, với dân số cả nước khoảng 900.000 người.

Đặc biệt, quốc đảo này còn là quốc gia đầu tiên trên thế giới nhìn thấy mặt trời mọc. Nhiều người đã chọn đến Fiji để tổ chức lễ cưới của mình.

como-laucala-island-fiji-1670530430.jpeg
Como Laucala Island Fiji - điểm đến xa xỉ của giới siêu giàu trên đảo quốc xinh đẹp. Ảnh: chelseaslmont/Instagram

Người người ca ngợi rằng, nước ở đảo Fiji trong hơn Saipan và bầu trời xanh hơn Hawaii, nhiều năm qua Fiji vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ nhất của tự nhiên. 

Quốc đảo xinh đẹp này gồm khoảng 332 hòn đảo, tổng diện tích đất liền của Fiji chỉ có 18.300 km vuông nhưng diện tích biển là 1,29 triệu km vuông.
Điều đáng ngạc nhiên hơn là độ che phủ rừng của đảo quốc này vào khoảng 935.000 ha, bằng một nửa diện tích đất liền! Vì vậy, Fiji còn được mệnh danh là đảo quốc nửa rừng - nửa đại dương.

Nơi dừng chân của giới siêu giàu

Trong gần hai năm thế giới cô lập vì đại dịch covid, sáng kiến 'Làn đường xanh' của Fiji cho phép những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao đến bằng siêu du thuyền hoặc máy bay phản lực tư nhân. Các nguồn tin tại Fiji Airways từng xác nhận rằng máy bay A350 của họ cũng được thuê cho mục đích sử dụng cá nhân. 

Đồng sáng lập Google, tỷ phú giàu có Larry Page đã bay trên chuyên cơ riêng của mình đến Fuji sinh sống và làm việc từ xa. Đồng thời, vị tỷ phú đã  quyên góp vật tư y tế cho người dân Fuji ở giai đoạn dịch bệnh căng thẳng.
Larry Page được cho là đã mua những hòn đảo với những cơn sóng nổi tiếng thế giới Cloudbreak của Fiji, nằm không xa hòn đảo chính trong nhóm Mamanucas. 

larry-page-duoc-cho-la-da-mua-nhung-hon-dao-voi-nhung-con-song-noi-tieng-the-gioi-cloudbreak-fiji-1670529795.png
Một trong những hòn đảo tại Fiji thuộc sở hữu của đồng sáng lập Google - tỷ phú Larry Page.

Các tờ báo ở quốc đảo Thái Bình Dương năm 2021 đưa tin rằng đồng sáng lập Google hiện sở hữu một số địa điểm du lịch ở Fiji, bao gồm Tavarua, Namotu và Wadigi, cũng như một vịnh trên đảo Malolo đã được mua để neo đậu các siêu du thuyền của tỷ phú nhà Google.

Larry Page không phải là nhân vật nổi tiếng quốc tế đầu tiên có được một mảnh thiên đường ở Fiji. Nhưng anh có thể là một trong những người đầu tiên sở hữu những hòn đảo tư nhân tại đây. Chẳng hạn, Mel Gibson sở hữu hòn đảo tư nhân Đảo Mago trong nhóm Quần đảo Lau, nơi vẫn chưa phát triển và cấm khách du lịch. 

Đảo Laucala hiện đã được đổi tên thành Como Laucala Island Fiji , thuộc sở hữu của tỷ phú Red Bull Dietrich Mateschitz. Với thời gian lưu trú tối thiểu ba đêm sẽ tiêu tốn của của mỗi khách gần 20.000 USD, không có gì ngạc nhiên khi nơi đây đã thu hút một lượng lớn những vị khách siêu giàu, bao gồm Oprah Winfrey, Ludacris và Tony Hawk. 

como-laucala-island-fiji-2-1670530607.jpeg
Como Laucala Island Fiji từ trên cao. Ảnh: Como Laucala Island Fiji

Bên cạnh các địa điểm đắt đỏ, du khách cũng có thể tìm thấy các khu vực nghỉ dưỡng lân cận với giá lưu trú trên dưới 4.000 USD/ khách cho một đêm, bao gồm phòng nghỉ và các thiết bị bao gồm ván lướt sóng truyền thống và giấy bạc, cũng như dụng cụ câu cá. 

quan-dao-fuji-thien-duong-bien-khong-kem-canh-maldives-noi-gioi-sieu-giau-chon-mua-va-nghi-duong-1670529547.jpeg
Hòn đảo Tavarua nổi tiếng.

Biển ở Fiji có nhiều màu sắc rất đặc biệt

Khác với những nơi khác trên thế giới, nước biển ở Fiji có nhiều "màu sắc".
Màu sắc này được tạo nên bởi làn nước trong veo, phản chiếu nhiều loài cá và các rạn san hô đa sắc, càng trở nên rực rỡ hơn dưới ánh mặt trời, tạo hiệu ứng ánh sáng lung linh như những chuỗi ngọc.

san-ho-o-fiji-1670529976.jpeg
Fiji nổi tiếng với những rặng san hô nguyên sinh. Ảnh: Christopher Hamilton

Fiji được mệnh danh là "thủ đô san hô mềm của thế giới" với những rạn san hô nhiều màu sắc khác nhau và nhiều loài sinh vật biển như cá đuối, cá mập đầu búa,....
Fiji cũng có rạn san hô lớn thứ hai trên thế giới sau Great Barrier Reef của Úc.

Thiên đường lặn đẳng cấp của thế giới

Sở hữu làn nước trong xanh và ấm áp, những người đam mê bộ môn lặn chuyên nghiệp và người khách du lịch đều có thể khám phá được sự hùng vĩ và tráng lệ của thế giới dưới nước ở Fiji.

Đối với những người đam mê lặn biển thì những rặng san hô nguyên bản chính là một kho báu khổng lồ của đại dương. Nước biển trong đến mức, bạn có thể nhìn thấy rõ ràng mọi thứ ở đại dương ở độ sâu hơn 30 mét. 

Tin được không, ở Fiji, bạn có thể khiêu vũ với cá mập?

Không chỉ là một trong mười điểm lặn đẹp nhất thế giới, Fiji còn có những trải nghiệm lặn độc đáo dành cho khách du lịch thu hút những người đam mê lặn và các nhiếp ảnh gia dưới nước từ khắp nơi trên thế giới.

khieu-vu-cung-ca-map-dao-fiji-1670530130.png
"Khiêu vũ" cùng cá mập không phải chuyện lạ ở Fiji. Ảnh: bucketlisttravel

"Siêu thị Cá mập" là một trong những điểm lặn thu hút sự tò mò của hầu hết du khách khi đặt chân tới nơi đây. Khi bạn lặn xuống độ sâu của bức tường nước 18 mét, bạn có thể nhìn thấy cá mập đầu trắng, cá mập đầu đen, cá mập rạn san hô xám và nhiều loài cá mập hung dữ khác nhau ...

Chỉ cần bạn đủ can đảm và khiêu vũ với cá mập thì đảo quốc này có thể thỏa mãn mọi ước mong của bạn về việc chinh phục và khám phá thế giới dưới đại dương.
Bạn đang lo lắng về vấn đề an toàn, yên tâm, các hướng dẫn viên lặn chuyên nghiệp sẽ luôn theo sát và giúp đỡ bạn.

Khám phá đảo quốc từ trên máy bay

Khi đến Fiji, bạn phải đi máy bay để có thể nhìn bao quát Fiji từ trên cao, không chỉ được ngắm nhìn quần đảo núi lửa Mamanuca nằm rải rác mà còn có rất nhiều hòn đảo nhỏ được bao quanh bởi những bãi biển cát trắng. Dưới đáy đại dương là hàng ngàn rặng san hô nguyên sơ được tạo nên rực rỡ dưới bàn tay tạo hoá.

quan-dao-fiji-1670530254.jpeg
Từ trên cao nhìn xuống, quần đảo có cảnh quan đầy ấn tượng.

Chuyến du hành sẽ đưa bạn băng qua chân núi của “Người khổng lồ đang ngủ” nổi tiếng ở Fiji, và thưởng ngoạn rừng mưa nhiệt đới, thác nước, hồ đá và vách đá dọc đường đi ... 

Từ trên cao nhìn xuống, những đảo đá ngầm như những viên ngọc lục bảo xanh, sáng lấp lánh, những ngọn đá thấp thoáng như những bông hoa lộng lẫy khoe sắc trên đại dương xanh.
Mỗi phút giây qua đi, bạn sẽ thấy rằng Fiji là một kho báu đầy thú vị và có rất nhiều điều bất ngờ đáng để khám phá ở đây.

Quốc gia không không ung thư

Điểm đặc biệt, theo thống kê cho thấy, kể từ năm 1791 - 2010, quốc gia Fuji này không hề ghi nhận một ca mắc ung thư nào, gần như tách biệt khỏi các bệnh tật của thế giới. Tuổi thọ trung bình của người dân ở đây lên tới 70 tuổi.

nuoc-khoang-fiji-1670530856.jpeg
Biển Fiji xanh và sạch gần như tuyệt đối.

Fuji nổi tiếng với "danh hiệu" quốc gia duy nhất trên thế giới không có người mắc bệnh ung thư. Có thể nói, ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, vận động và duy trì một tâm lý tốt thì thiên nhiên tuyệt đẹp ở nơi đây cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng với sức khoẻ con người. 
Vì được bao quanh bởi biển và rừng, không khí ở Fiji trong lành đến mức rất nhiều người đến Fiji để "chữa bệnh" và cảm nhận hơi thở thực sự của thiên nhiên.

Nơi có nguồn nước tinh khiết nhất trên thế giới, được phục vụ Nhà Trắng

Nếu bạn nghĩ rằng nước ở Saipan và Maldives là đủ tinh khiết, thì chắc hẳn bạn chưa bao giờ nhìn thấy nước ở Fiji.

Nước khoáng Fiji được lấy từ đảo We Viti ở Fiji. Nhờ áp suất trong lòng đất, nước được đưa vào hệ thống đóng chai và không bị con người tác động cho đến khi mở nắp uống. Do đó, FIJI được Nhà Trắng (Quốc hội Mỹ) tin dùng.

Nước ở Fiji trong suốt và tinh khiết đến nỗi đảo quốc này nổi danh với thương hiệu nước khoáng sạch nhất thế giới. 

fiji-nguon-nuoc-khoang-1670531438.jpeg
Fiji là nơi có nguồn nước khoáng được đánh giá cao trên thế giới.

Phim trường tuyệt đẹp – nơi các đoàn làm phim dừng chân

Phong cảnh đẹp tuyệt vời và môi trường địa lý đặc biệt giúp Fiji trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều đoàn làm phim. Fiji được xem như là viên ngọc quý của nhiều đạo diễn, diễn viên Hollywood.

Một số bộ phim như "Legend of Life on a Deserted Island", "Youth Coral Island" và "Blue Coral Reef" đều được quay đảo quốc này và trở nên nổi tiếng. 

Đến Fiji, bạn có thể đi du thuyền khám phá những bối cảnh trong các bộ phim quen thuộc, tham quan những khách sạn yêu thích của các ngôi sao, và thậm chí còn có thể phục dựng lại những cảnh kinh điển trong phim.
Bên cạnh đó, du khách cũng có cảm giác thần bí khi khám phá các trong các hang động có nhiều hình chạm khắc, tranh vẽ và những dòng chữ bí ẩn được khắc lên.

Ẩm thực, ẩm thực và ẩm thực

Nếu đã có một thời gian khám phá cảnh đẹp tuyệt vời, hẳn ẩm thực là điều đáng được mong đợi tiếp theo cho chuyến đi. 

am-thuc-tai-dao-fiji-1670531030.jpeg
Là xứ nghỉ dưỡng của giới siêu giàu,a ảm thực tại Fiji đa dạng. Ảnh: theremoteresort

Fiji được biết đến là nơi có những món ăn ngon nhất ở Nam Thái Bình Dương. Có lẽ điều này cũng không quá ngạc nhiên nếu bạn đã biết đây là nơi lui tới của giới siêu giàu, những người có tiêu chuẩn ẩm thực khắt khe hơn cả.

am-thuc-fiji-2-1670531223.jpeg
Ảnh: Kokomo Private Island

Tại Fiji, du khách sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn cùng nhiều món ăn đa dạng khác nhờ ảnh hưởng của ẩm thực Ấn Độ, Đông Nam Á, Trung Quốc pha trộn với những đặc sản vùng Melanesia. 

Đến đây thì … bạn đã sẵn sàng khám phá Fiji?
 

Link nội dung: https://luxlifestyle.vn/quan-dao-fiji-thien-duong-bien-khong-kem-canh-maldives-noi-gioi-sieu-giau-chon-mua-va-nghi-duong-a25170.html