"Quả bóng vàng 2022" Karim Benzema từng chi 6 tỷ đồng mua quả bóng đá nạm kim cương

Karim Benzema còn sở hữu bộ sưu tập xe hơi đắt giá và những chiếc đồng hồ xa xỉ.

Sở hữu lối chi tiêu xa hoa

Sau 1 ngày Mbappé cùng đồng đội thất bại trước Argentina trong trận chung kết World Cup 2022, Karim Benzema tuyên bố từ giã tuyển Pháp. Trước đó, cầu thủ này đã góp công lớn để đưa tuyển Pháp đến World Cup 2022 ở Qatar. Song, Karim Benzema đã không thể tham gia trận đấu nào ở Qatar vì chấn thương trước giải đấu 1 ngày. Vào tháng 10, Karim Benzema lần đầu đoạt Quả Bóng Vàng 2022 được tổ chức bởi France Football. 

Ngoài những thành tích đáng nể trên sân cỏ, Karim Benzema còn được biết đến là một trong những cầu thủ có lối chi tiêu xa hoa bậc nhất. 

"Quả bóng vàng 2022" Karim Benzema từng chi 6 tỷ đồng mua quả bóng đá nạm kim cương - Ảnh 1.

Karim Benzema - Ảnh: AFP-JIJI

Mua quả bóng đá nạm kim cương

Vào tháng 8/2015, Karim Benzema được cho là đã chi 250.000 đô la (gần 6 tỷ đồng) cho một quả bóng đá nạm 72.000 viên kim cương màu. Theo TMZ Sports, tiền đạo người Pháp đã yêu cầu Dave Bling, thợ kim hoàn nổi tiếng, đính quả bóng bằng kim cương 1.250 carat.

"Quả bóng vàng 2022" Karim Benzema từng chi 6 tỷ đồng mua quả bóng đá nạm kim cương - Ảnh 2.

Ảnh: TMZ

Bộ sưu tập xe sang

Karim Benzema có bộ sưu tập ô tô với giá trị ước tính 6 triệu bảng (gần 175 tỷ đồng). Năm ngoái, anh chàng đã bổ sung chiếc Bugatti Chiron trị giá 2,5 triệu bảng Anh (hơn 72,3 tỷ) vào đoàn xe của mình. Ngoài ra, Karim Benzema còn có 1 chiếc xe hơi Bugatti Veyron rất hiếm trị giá 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 43,4 tỷ đồng), cũng như 1 chiếc Ferrari 458 Spider đắt đỏ. Năm 2017, Karim Benzema đã sở hữu Mercedes Benz-SLR phiên bản giới hạn. 

"Quả bóng vàng 2022" Karim Benzema từng chi 6 tỷ đồng mua quả bóng đá nạm kim cương - Ảnh 3.

 

"Quả bóng vàng 2022" Karim Benzema từng chi 6 tỷ đồng mua quả bóng đá nạm kim cương - Ảnh 4.

Trên Instagram, Benzema thường xuyên khoe xe hơi

Sở hữu máy bay phản lực

Tiền đạo người Pháp đã chơi cho Real Madrid trong nhiều năm. Những thành tích lớn trên sân cỏ mang lại cho anh khối tài sản khổng lồ. Karim Benzema không ngại chi mạnh tay và một số thú vui khác nhau. Trong đó là chiếc máy bay có tên Cessna Citation CJ4 được mua với giá 11 triệu đô la (hơn 260 tỷ đồng). 

"Quả bóng vàng 2022" Karim Benzema từng chi 6 tỷ đồng mua quả bóng đá nạm kim cương - Ảnh 5.

Ảnh: Pinterest

Những chiếc đồng hồ đắt tiền

Ngoài xe sang, máy bay, Karim Benzema còn sở hữu rất nhiều đồng hồ xa xỉ. Trong đó có thể kể đến chiếc RM-055 Bubba Watson với giá thị trường 7/2022 là 400 nghìn đô la (gần 9,5 tỷ đồng) hay Richard Mille 055 Yas Marina có giá khoảng 690 nghìn đô la (gần 16,4 tỷ đồng). 

"Quả bóng vàng 2022" Karim Benzema từng chi 6 tỷ đồng mua quả bóng đá nạm kim cương - Ảnh 6.

Ảnh: iflwatches

Tại sao các cầu thủ bóng đá thường chi tiêu khá mạnh tay?

Có thể thấy phần lớn cầu thủ bóng đá đều chi hơn mức cần thiết. Một phần bởi vì số tiền họ kiếm được mỗi tháng có thể bằng 10 năm nỗ lực của một người bình thường. Tuy nhiên, lý do lớn hơn là do có những quan điểm sai lầm trong tài chính. 

Đầu tiên, có thể họ không nhận thức được đến một lúc bản thân không thể kiếm được nhiều tiền như lúc còn ở đỉnh cao phong độ. Trong khoảng thời gian “bùng nổ”, kể cả chi tiêu rất nhiều, họ vẫn có thể tiết kiệm hàng tỷ đồng/tháng, và gần như chẳng lo lắng gì về mặt tài chính kể cả khi chi tiêu xa hoa. 

Tuy nhiên đây là cảm giác an toàn không thực tế. Một số cầu thủ bóng đá không nhận ra rằng khoảng 35 tuổi - độ tuổi giải nghệ phổ biến, họ sẽ không còn thu nhập như trước. Họ cần một khoản tiết kiệm rất lớn để duy trì lối sống của mình trong suốt quãng đời còn lại. Và rất khó để họ có thể duy trì lối sống xa hoa như hiện tại khi mức thu nhập giảm rất nhiều khi giải nghệ. 

Bên cạnh đó, có thể do những áp lực xã hội về hình ảnh cầu thủ bóng đá luôn gắn với những sản phẩm xa hoa khiến họ nghĩ rằng, đã là cầu thủ thì phải chi tiêu hào phóng. Điều này có thể dẫn đến chi tiêu hoang phí và rất khó để cầu thủ nhận ra điều đó. 

Theo The Sun, Stirrassociates

 

Tô Diệp

Link nội dung: https://luxlifestyle.vn/qua-bong-vang-2022-karim-benzema-tung-chi-6-ty-dong-mua-qua-bong-da-nam-kim-cuong-a25222.html