'Work from home' xưa lắm rồi: Nhân viên Meta mạnh tay chi 7 tỷ đồng thuê phòng đi du thuyền vòng quanh thế giới chỉ để... làm việc

Cư dân có thể phải trả đến gần 190 tỷ để sở hữu một căn hộ trọn đời trên con tàu này và gần 50 triệu đồng sinh hoạt phí mỗi tháng, phục vụ cho cuộc sống "lênh đênh" tiện nghi đưa bạn đến cả Bắc Cực.

'Work from home' xưa lắm rồi: Nhân viên Meta mạnh tay chi 7 tỷ đồng thuê phòng đi du thuyền vòng quanh thế giới chỉ để... làm việc - Ảnh 1.

Chi 7 tỷ để làm việc từ xa

Theo CNBC, Austin Wells, một nhân viên 28 tuổi của Phòng thí nghiệm thực tế, Bộ phận thực tế ảo của Meta đã mua hợp đồng thuê 12 năm căn hộ trên tàu du lịch MV Narrative trị giá 300.000 USD (~7 tỷ đồng).

Wells, chàng trai đến từ San Diego (Mỹ) chia sẻ anh muốn đi du lịch khắp thế giới nhưng không thích những chuyến bay dài, lệch múi giờ. Chính vì vậy anh bị lôi cuốn bởi cơ hội ngắm nhìn thế giới trên tàu

'Work from home' xưa lắm rồi: Nhân viên Meta mạnh tay chi 7 tỷ đồng thuê phòng đi du thuyền vòng quanh thế giới chỉ để... làm việc - Ảnh 2.

mà vẫn duy trì công việc của mình. "Điều khiến tôi phấn khích nhất là tôi không phải thay đổi thói quen hàng ngày của mình để đi khám phá thế giới," Wells nói với CNBC.

'Work from home' xưa lắm rồi: Nhân viên Meta mạnh tay chi 7 tỷ đồng thuê phòng đi du thuyền vòng quanh thế giới chỉ để... làm việc - Ảnh 3.

MV Narrative gồm 500 phòng, có thể chứa 1.000 cư dân và dự kiến thực hiện chuyến đi đến cả 6 châu lục trong vòng 1.000 ngày. Tàu sẽ cập cảng 3-5 ngày để cư dân có thể khám phá những vùng đất mới, thậm chí là cả vòng Bắc Cực.

Con tàu này được giới thiệu là vô cùng hoàn chỉnh với dịch vụ y tế, chợ nông sản, nhà bếp riêng, phòng tập gym, không gian làm việc chung, spa và dịch vụ phòng 24 giờ. Không chỉ vậy, trên tàu còn có cả quán bar, ngân hàng, thư viện, trường học, các văn phòng và nhà hát biểu diễn.

“Từ việc tôi muốn đi đâu, tôi đóng gói hành lý, lên chuyến bay và thuê phòng trở thành việc sở hữu căn hộ, phòng gym, nha sĩ, bác sĩ, tất cả các cửa hàng tạp hóa đều đi du lịch thế giới cùng tôi”, Wells nói.

'Work from home' xưa lắm rồi: Nhân viên Meta mạnh tay chi 7 tỷ đồng thuê phòng đi du thuyền vòng quanh thế giới chỉ để... làm việc - Ảnh 4.

Wells hoàn toàn có thể tiếp tục công việc từ xa của mình tại Meta. Chỉ khác là khi con tàu ghé thăm các thành phố châu Âu, anh sẽ phải thay đổi giờ làm việc của mình do lệch múi giờ.

“Tôi sẽ làm việc vào buổi tối, ban đêm hoặc sáng sớm. Nhưng không sao hết, tôi vẫn có thể nhìn thấy một thành phố mới vào giữ trưa hoặc chiều, sau đó bắt đầu ngày làm việc của mình vào 6 hoặc 7 giờ tối”, nhân viên Meta chia sẻ.

Meta gần đây đã công bố kế hoạch thu hẹp không gian văn phòng và cho nhân viên làm việc tại nhà nhiều hơn để cắt giảm chi phí sau những khoản lỗ lớn trong năm nay.

Cư dân có thể sống cả đời trên tàu

MV Narrative được điều hành bởi công ty du lịch cao cấp Storylines. CEO công ty này Alister Punton và người đồng sáng lập Shannon Lee nhận thấy cơ hội phát triển từ những chiếc tàu lớn bị bỏ đi. Sau một số thử nghiệm sai lầm, họ đã đưa vào hoạt động MV Narrative. Hiện con tàu này vẫn đang được đóng tại Split (Croatia) và dự kiến ra khơi vào năm 2025.

Sẽ có 11 hạng phòng trên tàu, trong đó loại lớn nhất “Global” sẽ rộng 1970 foot vuông, gồm 2 tầng, 4 phòng ngủ, 2 phòng tắm, một ban công lớn và một phòng ăn. Wells chi trả 300.000 USD cho hợp đồng thuê 12 năm căn hộ “Discover”rộng 237 foot vuông, bao gồm 1 giường gấp, chỗ ăn, bàn làm việc và phòng tắm riêng biệt.

'Work from home' xưa lắm rồi: Nhân viên Meta mạnh tay chi 7 tỷ đồng thuê phòng đi du thuyền vòng quanh thế giới chỉ để... làm việc - Ảnh 5.
'Work from home' xưa lắm rồi: Nhân viên Meta mạnh tay chi 7 tỷ đồng thuê phòng đi du thuyền vòng quanh thế giới chỉ để... làm việc - Ảnh 6.

Để thuê trọn đời (khoảng 60 năm) một căn hộ trên tàu, mức giá dao động từ 1 - 8 triệu USD (~23 tỷ - 188 tỷ đồng) tùy hạng phòng. “Phí sinh hoạt trọn gói” từ 2.100 USD/tháng (gần 50 triệu đồng), bao gồm chi phí ăn uống tại các nhà hàng và quầy bar, phí giặt là, các lớp thể dục và kiểm tra y tế.

Cư dân có thể cho thuê lại căn hộ của mình nếu họ không ở trên tàu. Căn hộ studio như Wells mua có giá thuê 4.500 USD/tháng (~106 triệu đồng), theo Storylines.

Austin Wells có thể là một trong những cư dân trẻ nhất khi hầu hết những người đang quan tâm đến MV Narrative đều là doanh nhân trung niên và có gia đình.

Theo thông tin trên trang web của Storylines, trẻ em có thể tham gia chương trình “Trường học thế giới” trên tàu, kết hợp việc học trực tuyến với giảng dạy theo nhóm nhỏ, các chuyến đi thực tế và hội thảo với chuyên gia từ các nước mà con tàu cập cảng.

CEO Punton cho biết những người đã về hưu và sắp nghỉ hưu cũng đang mua những căn hộ trên tàu. Bản thân ông cũng sẽ lên tàu cùng vợ và 2 con.

“Tôi đã theo đuổi dự án này gần 7 năm rồi, và đến khi tàu khởi hành thì đã là 1 thập kỳ. Đó là một phần dài trong đời tôi. Và tất nhiên, tôi muốn sống cuộc sống trên tàu như tất cả mọi người”, Punton nói với CNBC.

'Work from home' xưa lắm rồi: Nhân viên Meta mạnh tay chi 7 tỷ đồng thuê phòng đi du thuyền vòng quanh thế giới chỉ để... làm việc - Ảnh 7.

Khi được hỏi liệu có thể biết trước những ai sẽ sống suốt đời trên tàu không, Punton trả lời: “Mọi người có thể sở hữu căn hộ vĩnh viễn, vì vậy nó thực sự có thể được coi là tài sản và truyền qua nhiều thế hệ. Khi đó gia đình họ có thể tiếp tục sống trên con tàu tiếp theo”.

Vị CEO này cũng chia sẻ sẽ có 1 con tàu thứ 2 khởi hành sau khi các căn hộ trên MV Narrative gần như đã được bán hết. “Chúng tôi đã xác định một thị trường thực sự lớn khi nhận thấy rất nhiều người muốn sống cuộc sống trên tàu”, Punton nói.

Theo CNBC

Phương Linh

Link nội dung: https://luxlifestyle.vn/work-from-home-xua-lam-roi-nhan-vien-meta-manh-tay-chi-7-ty-dong-thue-phong-di-du-thuyen-vong-quanh-the-gioi-chi-de-lam-viec-a25233.html