Bentley Continental GT S là “Xe hơi của năm” 2023

Trải qua 20 năm, cuộc thi “Xe hơi của năm – Car of The Year” do Robb Report tổ chức luôn được xem là nguồn tham khảo uy tín trong ngành xe cộ.

bentley-cont2-1676949616.png
 

Mẫu xe siêu sang Bentley Continental GT S đã giành ngôi quán quân trong cuộc thi “Xe hơi của năm” do Robb Report Hoa Kỳ tổ chức. Kết quả bầu chọn được đưa ra bởi 175 giám khảo và độc giả của tạp chí bên cạnh ban biên tập dày dạn kinh nghiệm trong mảng xe cộ. Trong cuộc thi lần này, các mẫu xe siêu sang được đánh giá qua 5 tiêu chí: Diện mạo, khả năng vận hành, mức độ sang trọng và tiện nghi, tính hữu dụng, những điểm cộng vô hình như “yếu tố bất ngờ” hay giá trị sưu tầm. Sau hai phần thi tại 2 tiểu bang California và Florida, chiếc Bentley Continental GT S đã vượt qua hơn 10 đối thủ còn lại để giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Bentley Continental GT S là dòng xe được ra mắt vào giữa năm 2022 với nhiều nâng cấp về cả diện mạo, nội thất lẫn động cơ. Xe được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép với sức mạnh 542 mã lực. Phần nội thất tạo ấn tượng mạnh với tông màu tối tương phản đầy quyền lực và xa xỉ.

Bentley Continental GT S
Bentley Continental GT S
Bentley Continental GT S
Bentley Continental GT S

Ngôi vị á quân thuộc về siêu SUV DBX707 của thương hiệu Aston Martin. Đây là chiếc SUV mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Vị trí thứ ba thuộc về chiếc Maserati MC20 – siêu xe mới nhất của thương hiệu xe Ý. Các vị trị tiếp theo lần lượt là các mẫu xe: Lucid Air Grand Touring Performance, Audi RS e-tron GT, Mercedes-AMG SL 63 Roadster, Mercedes-Benz EQS 580 4MATIC SUV, Rolls-Royce Phantom Series II, BMW i7 xDrive60, Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye Widebody Jailbreak.

Aston Martin DBX707
Aston Martin DBX707. (Ảnh: Robb Rice cho Robb Report)

Trải qua 20 năm, cuộc thi “Xe hơi của năm – COTY” do Robb Report tổ chức luôn được xem là nguồn tham khảo uy tín trong ngành xe cộ. Mô hình và cách thức bầu chọn thường xuyên được đổi mới để tăng thêm sức hấp dẫn và giá trị cho cuộc thi. Giám khảo tham gia bầu chọn là những nhà sưu tập xe hàng đầu thế giới bên cạnh những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong nhiều lĩnh vực với niềm đam mê lớn dành cho xe cộ.

Paul Croughton, Tổng biên tập tạp chí Robb Report cho hay: “Thật trùng hợp khi chiếc Continental GT và cuộc thi “Xe hơi của năm” đều chạm mốc 20 năm tuổi và trở thành hai biểu tượng sống động trong hai lĩnh vực. Chiến thắng của Bentley trong 2 năm liên tiếp cho thấy cam kết tuyệt vời của thương hiệu Anh quốc cùng sự hiểu biết sâu sắc cũng như kinh nghiệm về xe sang của các độc giả Robb Report.”

Hào Vũ

Link nội dung: https://luxlifestyle.vn/bentley-continental-gt-s-la-xe-hoi-cua-nam-2023-a25250.html