6 căn phòng nằm trong những công trình nổi tiếng, 90% khách thăm quan cũng không biết

Thanh Tâm

Ít ai biết được rằng, ẩn sâu trong biểu tượng như tháp Eiffel, tượng Nữ thần Tự do lại là căn hộ, đường hầm hay thậm chí là lối đi được giấu nhẹm khỏi khách thăm quan.

1. Căn hộ bí mật tại Tháp Eiffel

Tháp Eiffel tọa tại thủ đô Paris, Pháp là một trong những địa danh nổi tiếng nhất thế giới thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Ban đầu, khi nó được xây dựng, nó không được ưng mắt với đa số người dân.

Tuy nhiên, người thiết kế tháp này Gustave Eiffel lại vô cùng yêu thích thiết kế của mình đến mức ông còn xây hẳn một căn hộ nhỏ cho mình trên đỉnh tháp. Sau khi biểu tượng này trở nên nổi tiếng, giới thượng lưu Pháp đã cố gắng thuyết phục ông ta bán căn hộ nhỏ bé của mình nhưng hoàn toàn bị ông từ chối.

6 căn phòng nằm trong những công trình nổi tiếng, 90% khách thăm quan cũng không biết - Ảnh 1.

 

2. Căn phòng nằm trong ngọn đuốc của Tượng Nữ thần Tự do

Trở thành biểu tượng đặc trưng của thành phố New York, Mỹ, tượng Nữ thần Tự do được biết đến là món quà người Pháp tặng cho nước Mỹ nhân dịp kỉ niệm 100 năm ngày độc lập.

Bên trong ngọn đuốc được giơ cao của bức tượng khổng lồ này, tồn tại một căn phòng bí mật. Tuy nhiên, vào năm 1916, căn phòng này đã đóng cửa vĩnh viễn sau một sự cố. Vào năm 2011, để chiều lòng khách thăm quan, một camera đã được lắp đặt bên trong và phát trực tiếp toàn cảnh căn phòng ra bên ngoài.

6 căn phòng nằm trong những công trình nổi tiếng, 90% khách thăm quan cũng không biết - Ảnh 2.

 

3. Đường hầm bí mật tại Đấu trường La Mã

Đấu trường La Mã là một điểm du lịch nổi tiếng thu hút hàng triệu du khách mỗi năm tại thủ đô Rome, Italy. Khách du lịch đến thăm địa danh này đa phần là để chiêm ngưỡng biểu tượng lịch sử cổ đại này. Tuy nhiên, nhiều người không nhận ra rằng bên dưới đấu trường này còn có một mạng lưới các đường hầm dưới lòng đất được gọi là "Hypogeum".

Theo ghi chép, những đường hầm này được sử dụng để nuôi những động vật hung dữ, chẳng hạn như sư tử và gấu để đưa vào đấu trường đấu thông qua một ròng rọc. Do việc thăm quan những đường hầm này có thể khiến cấu trúc gặp nguy hiểm nên nó cũng bị hạn chế ít nhiều.

6 căn phòng nằm trong những công trình nổi tiếng, 90% khách thăm quan cũng không biết - Ảnh 3.

 

4. Căn phòng bí mật sau Núi Rushmore

Khi xây dựng biểu tượng này, một căn phòng với mục đích lưu giữ những đồ tạo tác và tài liệu bí mật có ý nghĩa quan trọng nhất đối với lịch sử Hoa Kỳ, như Tuyên ngôn Độc lập và Hiến pháp đã được xây dựng ngay phía sau đầu của cựu tổng thống Abraham Lincoln.

Tuy nhiên, ngày nay, các giấy tờ quan trọng này đã được đem đi cất giữ tại nơi khác và căn phòng này chỉ còn lưu trữ hồ sơ giải đáp tại sao và bằng cách nào Núi Rushmore ra đời.

6 căn phòng nằm trong những công trình nổi tiếng, 90% khách thăm quan cũng không biết - Ảnh 4.

 

5. Căn phòng sau Tượng Leonardo da Vinci ở Rome

Kể từ khi được khánh thành vào ngày 19 tháng 8 năm 1960, bức tượng khổng lồ của danh nhân Leonardo da Vinci đã trở thành một cột mốc quan trọng tại Sân bay Fiumicino -Leonardo da Vinci của Rome, Italy.

Hàng triệu du khách và khách du lịch đã thăm quan nơi này trong nhiều thập kỷ nhưng phải đến năm 2006, bí mật về căn phòng phía sau bức tượng mới được tiết lộ. Đó là vào năm 2007, trong quá trình tu sửa, một trong những công nhân đã phát hiện ra một cửa sập nhỏ kỳ lạ, nằm ở độ cao khoảng 9,1 mét ở giữa bức tượng. Khi cửa sập này được mở, người ta đã phát hiện ngăn chứa giấy giả da bí mật ở giữa công trình.

6 căn phòng nằm trong những công trình nổi tiếng, 90% khách thăm quan cũng không biết - Ảnh 5.

 

6. Lối đi ẩn tại Cung điện Buckingham

Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của thủ đô London, Anh và cũng là nơi cư trú nổi tiếng nhất của Nữ hoàng Elizabeth II. Một sự thật thú vị về cung điện này là Nữ hoàng có những lối đi bí mật trong cung điện được che khuất khỏi tầm nhìn của công chúng cho phép bà di chuyển xung quanh và gây ngạc nhiên cho các vị khách đến tham quan.

6 căn phòng nằm trong những công trình nổi tiếng, 90% khách thăm quan cũng không biết - Ảnh 6.

 

Nguồn: Times of India