700 triệu đã là gì, xe máy Vespa 946 Christian Dior từng được bán 2,1 tỷ đồng

Huy Sài Gòn

Chiếc Vespa 946 Christian Dior từng gây sốt tại Indonesia khi bán đấu giá thành công 1,35 tỷ Rp, tương đương 2,1 tỷ đồng Việt Nam trên Instagram.

Chiếc Vespa 946 Christian Dior, phiên bản đặc biệt kỷ niệm 75 năm thương hiệu Vespa và Dior, được thiết kế bởi Maria Grazia Chiuri, Giám đốc Sáng tạo của hãng. 946 không còn là mẫu xe xa lạ với những người yêu thích dòng xe Vespa cũng như thời trang. Mẫu xe ga cao nhất dòng 946 ra mắt thế giới lần đầu tiên hồi tháng 6/2020. Đầu năm 2021, Vespa 946 Christian Dior giới thiệu và nhận đặt hàng tại Việt Nam với số lượng giới hạn.

Tại Việt Nam, mẫu xe này đang được trưng bày trong một cửa hàng tại Quán Thánh, Hà Nội. Khi báo giá 700 triệu đồng, dân tình đã trầm trồ “giá này chỉ có sinh viên … trường nào đó mới mua nổi”. Thế nhưng, chiếc xe từng đắt giá hơn vậy, chỉ qua buổi đấu giá online.

Đó là kết quả từ cuộc đấu giá được tổ chức trực tiếp trên Instagram @bostonmotoshop ngày 9/8/2021.

dau-gia-vespa-21-ty-dong-1646628583.png
Chiếc xe được đấu giá có kèm thùng đựng phía sau. Ảnh: @bostonmotoshop/Instagram

Roy Andika đến từ Boston Motoshop giải thích rằng chiếc Vespa 946 Christian Dior thực chất chỉ được mua để trưng bày, nhưng nó đã bị hủy bỏ vì chiếc xe này đã được bán đấu giá.

Roy cho biết cuộc đấu giá đã được mở với một cuộc đấu thầu công khai, giá khởi điểm là 1 tỷ Rp (1,55 tỷ đồng).

Roy nói: “Nếu không có ai trả giá, chiếc Vespa 946 Christian Dior sẽ được trưng bày cho hội thảo”.

vespa-946-christian-diorjpg-20210808112958-1646628583.jpeg
Cận cảnh chiếc xe về tay chủ mới với giá 2,1 tỷ đồng. Ảnh: Boston Motoshop

Nhưng ai mà ngờ được, Ferdy Babel Rizki, chủ sở hữu của tài khoản Instagram @babelrzk đã đưa ra giá 1,35 tỷ Rp (2,1 tỷ đồng) và giành chiến thắng.

Ferdy Babel Rizki cho biết: “Tôi đã để mắt tới Vespa 946 Christian Dior trong một thời gian dài.Bởi vì Boston Motoshop đang tổ chức một cuộc đấu giá, nên tôi tham gia và chắc chắn rằng mình phải thắng.”

ferdy-babel-rizki-nguoi-chien-thang-trong-cuoc-dau-gia-chiec-vespa-946-christian-dior-voi-gia-135-ty-rp-1646647884.jpeg
Ferdy Babel Rizki, chủ sở hữu của tài khoản Instagram @babelrzk đã đưa ra giá 1,35 tỷ Rp (2,1 tỷ đồng) và giành chiến thắng. Ảnh: GridOto

Thậm chí, trước khi tham gia đấu giá, Ferdy đã đăng ký mua một chiếc Vespa 946 Christian Dior tại đại lý Piaggio Indonesia.

Có lẽ một trong những lý do khiến anh mê mệt khi sở hữu Vespa 946 Christian Dior là chúng có số lượng hạn chế.

Cận cảnh Vespa 946 Christian Dior giá gần 700 triệu đồng tại Việt Nam - Xe  máyVài ngày trước, mẫu xe ga cao cấp nhất của dòng 946 nhập khẩu chính hãng Italy xuất hiện tại thủ đô Hà Nội, giá bán ra cao hơn cả một chiếc xe ô tô như Toyota Vios, Kia K3.

Vespa 946 Christian Dior được sản xuất tại Ý và tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn cao nhất, với sự tỉ mỉ và chỉn chu xứng tầm một xưởng chế tác cao cấp couture atelier.

Tổng thể chiếc Vespa 946 Christian Dior nổi bật với màu be kết hợp cùng các chi tiết điểm nhấn màu vàng ở vành, viền mặt nạ, móc treo đồ, gác chân sau, gương chiếu hậu và giá để hành lý.

Cận cảnh Vespa 946 Christian Dior giá gần 700 triệu đồng tại Việt Nam - 3

Các chi tiết như kính chiếu hậu, viền trước, bao tay... được phủ lớp sơn màu vàng đồng tạo điểm nhấn.

Pietro Beccari - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Christian Dior Couture nói rằng: "Dự án hợp tác này với Vespa nhằm tưởng nhớ đến sức quyến rũ khó cưỡng của vùng Riviera của Ý, một địa điểm nhà thiết kế Christian Dior đặc biệt ưa thích. Sự thanh lịch trong phong cách sống Dolce Vita là nguồn cảm hứng cho những thiết kế thời trang cao cấp, một phép màu tràn ngập ánh mặt trời, mà ngày nay, hơn bao giờ hết, tiếp tục được kế thừa trong các bộ sưu tập của Maria Grazia Chiuri. Sự hợp tác đặc biệt giữa hai thương hiệu cao cấp đại diện cho niềm đam mê, tinh túy và nghệ thuật sống chính là cơ hội tái khẳng định mối quan hệ truyền cảm hứng giữa Dior với nền văn hóa Ý." 

 

Cận cảnh Vespa 946 Christian Dior giá gần 700 triệu đồng tại Việt Nam - 4

Phần yên được bọc lớp da màu xanh đậm, bên dưới bọc lớp vải với những họa tiết là logo Dior. Chi tiết này có thể xem như điểm nhấn sáng giá nhất trên Vespa 946 Christian Dior.

Cận cảnh Vespa 946 Christian Dior giá gần 700 triệu đồng tại Việt Nam - 5

Thân xe bên phải gây ấn tượng với logo trang trí của Christian Dior Paris, trong khi đó thân xe bên trái sẽ được để trống để khách hàng tuỳ chọn thiết kế cá nhân hoá cho mẫu Vespa 946 Christian Dior của mình. 

 

Cận cảnh Vespa 946 Christian Dior giá gần 700 triệu đồng tại Việt Nam - 7

Phía thân trái xe tuỳ khách hàng sáng tạo hoạ tiết của riêng mình. Tương tự những chiếc Vespa 946, phiên bản Christian Dior được trang bị động cơ có dung tích 125 cc, 3 van, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này cho công suất 11,4 mã lực tại 8.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm tại 7.750 vòng/phút.

Cận cảnh Vespa 946 Christian Dior giá gần 700 triệu đồng tại Việt Nam - 6

Phần đầu xe cũng có một số chi tiết màu vàng đồng tạo điểm nhấn như logo tên xe hay khe hút gió.

Cận cảnh Vespa 946 Christian Dior giá gần 700 triệu đồng tại Việt Nam - 8

Các chi tiết đều được thiết kế tỉ mỉ

Cận cảnh Vespa 946 Christian Dior giá gần 700 triệu đồng tại Việt Nam - 9

Vespa 946 Christian Dior có giá bán tại Việt Nam là 697,5 triệu đồng. Lý giải về sự đắt đỏ của 946 Christian Dior, ngươi ta cho rằng nó không đến từ sức mạnh động cơ hay công nghệ, thay vào đó là tính thời trang cũng như phong cách mà khó mẫu xe nào có thể tạo dựng được.

Đại diện hãng chia sẻ đã có 33 khách hàng Việt đặt chiếc Vespa 946 Christian Dior. Còn một số khách khác muốn đặt nhưng số lượng giới hạn nên hãng cần sự đồng ý bán từ hãng mẹ tại Italy, vì toàn cầu chỉ có 946 chiếc.

Vespa 946 siêu “sang chảnh” với phiên bản đặc biệt hợp tác cùng Christian  Dior

Đồng điệu với thiết kế của yên xe, thùng đựng đồ phiên bản giới hạn với hoa văn Dior Oblique - được sáng tạo bởi Marc Bohan vào năm 1967. Đây là thiết kế đặc biệt để cố định trên giá để hành lý, làm tăng vẻ đẹp hấp dẫn đặc biệt của mẫu xe. Mũ bảo hiểm phong cách với họa tiết logo đồng bộ góp phần hoàn thiện bộ sưu tập độc đáo này. Những phụ kiện ấn tượng này sẽ được bày bán độc quyền tại các cửa hàng của Dior.

Đến nay, Vespa 946 Christian Dior là mẫu xe tay ga thuộc hàng đắt đỏ nhất Việt Nam, đắt gấp đôi các mẫu tay ga phân khối lớn dù động cơ chỉ 125 cc. Liệu rằng có đại gia nào sẵn sàng chi mạnh tay như trường hợp ở Indonesia để sở hữu chúng?