Audi hợp tác SAIC, ra mắt thương hiệu xe điện AUDI dành riêng cho Trung Quốc

Trong bối cảnh thị trường ô tô Trung Quốc có nhiều biến động, Audi đã có bước đi chiến lược khi ra mắt một thương hiệu xe điện mới mang tên "AUDI". Đây là liên doanh giữa tập đoàn Volkswagen và SAIC – một trong những tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc.

Thương hiệu AUDI – Bước tiến mới tại Trung Quốc

Thương hiệu mới này sẽ tập trung vào các dòng xe thuần điện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng tại thị trường đông dân nhất thế giới. Điểm khác biệt đáng chú ý là các mẫu xe AUDI sẽ không mang logo bốn vòng quen thuộc mà thay vào đó là dòng chữ "AUDI" lớn trên thân xe.

audi-hop-tac-saic-ra-mat-thuong-hieu-xe-dien-audi-danh-rieng-cho-trung-quoc-1742779885.jpg
audi-hop-tac-saic-ra-mat-thuong-hieu-xe-dien-audi-danh-rieng-cho-trung-quoc4-1742779884.jpg

Ông Gernot Dollner, CEO của Audi, xác nhận các mẫu xe đầu tiên của AUDI sẽ được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4. Dù chưa có thông tin chính thức về tên gọi, nhưng nhiều khả năng đây sẽ là phiên bản thương mại của mẫu concept AUDI E đã ra mắt trước đó.

AUDI E – Mẫu xe điện đáng mong đợi

AUDI E được phát triển trên nền tảng Advanced Digitized Platform do Audi và SAIC hợp tác xây dựng. Theo Motor1, mẫu xe này có kích thước nhỏ hơn A6 Avant nhưng sở hữu trục cơ sở dài hơn, lên đến 2.950 mm, mang lại không gian rộng rãi hơn.

audi-hop-tac-saic-ra-mat-thuong-hieu-xe-dien-audi-danh-rieng-cho-trung-quoc2-1742779884.jpg
audi-hop-tac-saic-ra-mat-thuong-hieu-xe-dien-audi-danh-rieng-cho-trung-quoc3-1742779884.jpg

Thiết kế của AUDI E mang phong cách Sportback lai Avant, nổi bật với cụm đèn LED hình vuông cỡ lớn, kết hợp đèn chiếu sáng ban ngày và đèn báo rẽ hiện đại. Xe được trang bị hai động cơ điện với tổng công suất 764 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm, giúp tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây. Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ pin dung lượng 100 kWh, cho phép di chuyển quãng đường 700 km mỗi lần sạc.

Chiến lược của Audi tại Trung Quốc

Dù giá bán và số lượng phiên bản của AUDI E chưa được công bố, Audi đã có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm. Sau AUDI E, thương hiệu này dự kiến sẽ ra mắt một mẫu SUV gầm cao và một mẫu Sportback khác vào năm sau nhằm tăng sức cạnh tranh.

Năm 2024, doanh số của Audi tại Trung Quốc đạt 653.016 chiếc, giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước. Trước áp lực từ sự phát triển mạnh mẽ của các hãng xe nội địa, Audi buộc phải điều chỉnh chiến lược để duy trì vị thế tại thị trường quan trọng này.

Việc ra mắt thương hiệu AUDI đánh dấu một bước đi quan trọng của Audi tại Trung Quốc. Liệu chiến lược này có giúp Audi giữ vững thị phần trước sự cạnh tranh khốc liệt? Hãy cùng chờ đợi những diễn biến tiếp theo.