Sở hữu hơn 700 chiếc xe đủ chủng loại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được xem là nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam. Trong garage của ông có gần như đầy đủ các hãng xe đang xuất hiện tại Việt Nam, từ những thương hiệu xe hàng đầu như Bugatti, McLaren, Lamborghini, Ferrari… đến xe thể thao như Porsche, Audi, Mercedes-Benz… và cả những mẫu xe Nhật như Toyota, Nissan…
Ford GT
Ford GT lần đầu xuất hiện tại Việt Nam là vào năm 2021, thuộc thế hệ thứ hai và chỉ được sản xuất vỏn vẹn 1.350 chiếc trên toàn cầu. Đây được mệnh danh là mẫu siêu xe khó mua nhất trên thế giới.
Thời gian đầu mới ra mắt, nếu muốn mua GT, khách hàng phải là người có niềm đam mê lớn dành cho thương hiệu này. Thông qua quá trình sàng lọc khắt khe, Ford mới bắt đầu "chọn mặt gửi vàng", đồng thời yêu cầu khách hàng phải ký cam kết không được bán lại mẫu xe này trong vòng hai năm.
Ford cũng chỉ phân phối GT ở các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu. Thế nên khách hàng ở các khu vực khác, điển hình như Việt Nam, đều phải mua mẫu xe này thông qua thị trường xe cũ. Trên duPont Registry, "chợ" siêu xe quốc tế, giá bán lại của Ford GT dao động trong khoảng 1 triệu USD, trong khi những phiên bản Heritage Edition dao động vào khoảng 1,5 triệu USD.
Tại Việt Nam chỉ có hai chiếc Ford GT, bao gồm một chiếc phiên bản thường và một chiếc phiên bản '67 Heritage Edition (chỉ được sản xuất 39 chiếc trên toàn cầu). Ông Vũ sở hữu cả hai chiếc này, cùng giá trị được đồn đoán lần lượt là 60 và 80 tỷ đồng.
Porsche 918 Spyder
Đây là mẫu xe đắt nhất trong dải sản phẩm của Porsche tại Việt Nam. Đã có hai chiếc 918 Spyder lăn bánh trên dải đất hình chữ S, trong đó một chiếc thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 918 chiếc trên toàn cầu, cùng giá bán xuất xưởng 845.000 USD. Hiện nay, giá bán lại của mẫu xe này trên thị trường xe cũ nước ngoài vào khoảng 1,5 - 2 triệu USD, tùy theo số ODO (số kilomet) đi được.
Chiếc 918 Spyder này mang số thứ tự 181/918. Số tiền mà ông Vũ phải bỏ ra để sở hữu chiếc xe này vẫn là một ẩn số. Nhiều người dự đoán rằng nếu đóng đủ các loại thuế, giá trị của xe có thể đạt mức 60 tỷ đồng. Xe được mua tại đại lý Alain Class Motors ở Dubai trong tình trạng gần như mới hoàn toàn khi chưa lăn bánh một km nào.
McLaren Senna
Trước khi Elva xuất hiện, Senna từng là mẫu xe đỉnh nhất trong dải sản phẩm của McLaren đang xuất hiện tại Việt Nam. Xe thuộc dòng Ultimate Series và là mẫu xe kế nhiệm huyền thoại P1. Đây là mẫu xe được phát triển để mang đến khả năng vận hành tốt nhất trên đường phố và cả đường đua.
Hiện nay, tại Việt Nam đã ghi nhận sự xuất hiện của hai chiếc McLaren Senna, trong đó một chiếc thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Đáng chú ý, chiếc xe này được ông mua cùng thời điểm với chiếc 918 Spyder nói trên.
McLaren Senna chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc trên toàn cầu, quy trình lắp ráp hoàn toàn thủ công. Giá bán tiêu chuẩn của mẫu xe này vào khoảng 1 triệu USD, tuy nhiên hiện tại giá trị của xe đã tăng thêm 200.000 - 300.000 USD trên thị trường xe cũ.
Tương tự giống Porsche 918 Spyder, số tiền mà ông Vũ phải bỏ ra để sở hữu chiếc xe này vẫn là một ẩn số. 60 tỷ đồng cũng là con số được nhiều người dự đoán về giá trị của chiếc xe này sau khi đóng đủ các loại thuế.