Ba điều quan trọng Elon Musk làm khi chính thức tiếp quản Twitter: loại bỏ bot tự động spam, sa thải quản lý cấp cao và cắt giảm việc làm

Andro

"Lý do tôi mua Twitter là nền văn minh trong tương lai cần phải có một nền tảng số giống như một quảng trường, nơi các niềm tin khác nhau có thể được thảo luận một cách văn minh, không bạo lực."

nhung-dieu-quan-trong-elon-musk-lam-khi-chinh-thuc-tiep-quan-twitter-loai-bo-bot-tu-dong-spam-sa-thai-quan-ly-cap-cao-va-cat-giam-viec-lam-1666929641.jpeg
Ba điều quan trọng Elon Musk làm khi chính thức tiếp quản Twitter: loại bỏ bot tự động spam, sa thải quản lý cấp cao và cắt giảm việc làm. Ảnh: Reuters

Nhà báo tài chính kỳ cựu David Faber của CNBC mới đây tiết lộ rằng tỉ phú Elon Musk hiện đã tiếp quản Twitter. Có ba điểm quan trọng mà ông Musk đã tuyên bố:

Thứ nhất, Giám đốc điều hành của Tesla cho biết ông muốn "đánh bại" các bot (robot tự động) spam trên Twitter, đưa các thuật toán xác định nội dung được hiển thị cho người dùng một cách công khai và ngăn nền tảng này trở thành nơi chứa sự căm ghét và chia rẽ, ngay cả khi sự kiểm duyệt bị hạn chế, theo Reuters.

             Thứ hai, Elon Musk đã ngừng hợp đồng với Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal, Giám đốc tài chính và các vấn đề pháp lý Ned Segal và giám đốc chính sách Vijaya Gadde, theo nguồn tin của Reuters.

Ông cho rằng họ đã đánh lừa mình và các nhà đầu tư Twitter về số lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng truyền thông xã hội. Tuy nhiên, chưa có bất kì bình luận mới nào của Elon Musk và các giám đốc điều hành về cáo buộc này.

Cuối cùng, Elon Musk cũng có kế hoạch cắt giảm việc làm, khiến khoảng 7.500 nhân viên của Twitter lo lắng về tương lai của họ.

Vị tỷ phú người Mỹ gốc Nam Phi vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết về việc ông sẽ làm cách  nào để đạt được tất cả những điều ông mong muốn và ai sẽ là người điều hành công ty.

 

elon-musk-1666927381.png
Tỉ phú Elon Musk mang bồn rửa mặt bằng sứ đến trụ sở Twitter ở TP San Francisco - Mỹ vào ngày 26-10. Ảnh: Twitter

"Phần lớn các suy đoán đó đều sai cả, lý do tôi mua Twitter là nền văn minh trong tương lai cần phải có một nền tảng số giống như một quảng trường, nơi các niềm tin khác nhau có thể được thảo luận một cách văn minh, không bạo lực. Và cũng không phải vì đây là một thương vụ dễ dàng hay tôi muốn kiếm tiền từ nó. Tôi làm thế vì muốn giúp nhân loại, những người mà tôi yêu quý", trích đoạn trong “tâm thư” của ông Elon Musk gửi đến những nhà quảng cáo trên Twitter ngày 27/10.

Theo Hãng tin Reuters,vào đầu phiên giao dịch ngày 27/10, cổ phiếu của Twitter tăng khoảng 1%, ở mức 53,94 USD. Con số này tăng khoảng 65% so với mức thấp nhất vào tháng 7 vừa qua.

Trước đó, trong "tâm thư" gửi đến những nhà quảng cáo trên Twitter ngày 27-10, tỉ phú Musk cho biết ông đã nghe nhiều về những lời suy đoán đằng sau việc mua lại Twitter. Ông giải thích rằng, bản thân muốn mua lại Twitter vì tình yêu với nhân loại.

Hồi tháng 4 vừa qua, Twitter đã chấp nhận đề xuất của ông Musk về việc mua truyền thông xã hội. Tuy nhiên, ngay sau đó, Musk bắt đầu gây nghi ngờ về đề xuất này trong việc tuân theo thỏa thuận, cáo buộc phía công ty đã không tiết lộ đầy đủ số lượng tài khoản thư rác và giả mạo trên dịch vụ.

Khi biết vị tỉ phú người Mỹ gốc Nam Phi sẽ chấm dứt thỏa thuận, Twitter đã kiện ông Musk với lý do : ông “từ chối tôn trọng nghĩa vụ của mình với Twitter cũng như các cổ đông của nó vì thỏa thuận mà ông ký không còn phục vụ lợi ích cá nhân của ông”.

Cho đến đầu tháng 10, ông Musk lại thay đổi quan điểm và nói rằng ông muốn tiếp tục việc mua lại Twitter với giá ban đầu là 54,20 USD / cổ phiếu nếu trang mạng xã hội này rút đơn kiện. Nhưng bởi lẽ  một lần bất tin vạn lần bất tín,các luật sư của Twitter nói rằng “đề xuất của CEO Tesla như một lời mời cho vui và sẽ lại tiếp tục trì hoãn”.Tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng rằng ông Elon Musk được gia hạn đến ngày 28 tháng 10 để cùng củng cố lại những thỏa thuận với Twitter hoặc ra tòa.

Ông Musk phải hoàn tất thương vụ mua lại Twitter trị giá khoảng 44 tỷ USD trước khi Sở giao dịch chứng khoán New York (Mỹ) đình chỉ giao dịch cổ phiếu của Twitter trong ngày 28/10.