Báo Hongkong gọi Lý Nhã Kỳ là “Kim Kardashian Việt”, mô tả chi tiết khối tài sản 17 triệu đô của nữ tỷ phú

Min Hy

Mới đây, South China Morning Post (SCMP) đã dành nhiều lời khen ngợi nữ diễn viên Lý Nhã Kỳ, đặc biệt là việc cô chi mạnh tay hàng triệu đô cho những món đồ như du thuyền, bất động sản, xe và hàng hiệu.

bao-hongkong-goi-ly-nha-ky-la-kim-kardashian-viet-mo-ta-chi-tiet-khoi-tai-san-17-trieu-do-cua-nu-ty-phu-1643483497.png

 

Theo SCMP cho biết  nữ diễn viên kiêm triệu phú 39 tuổi là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu du thuyền Ferretti trị giá 4,4 360 USD, và lái xe Rolls-Royce Ghost đắt đỏ.

Những món đồ hiệu của Lý Nhã Kỳ như bộ sưu tập Hermès Birkin hoành tráng, chiếc váy Chanel trị giá 100.000 đô la Mỹ trong dịp cô tham dự Liên hoan phim Cannes, vương miện 600.000 USD và sở thích sưu tập kim cương cũng được trang báo Hongkong đề cập.

Bên cạnh lời khen "Kim Kardashian của Việt Nam", SCMP còn cho biết đã xuất hiện tại nhiều sự kiện thảm đỏ và tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện khác nhau. Thực tế, cô là một trong những nhân vật hoạt động từ thiện nổi bật trong giới showbiz Việt. 

 Những hoạt động của Lý Nhã Kỳ đã được khen ngợi là người biết cách tận hưởng cuộc sống tuyệt vời với giá trị tài sản 17 triệu đô la Mỹ được báo cáo của cô.

Trước đó, tờ SCMP từng gọi cô là "Lady Di" (công nương Diana) của Việt Nam sau khi cô trở thành nhà tài trợ cho quỹ Cinefondation tại Liên hoan phim Cannes 2018. Trên thảm đỏ của Liên hoan phim Cannes, cô từng nhận được sự chú ý lớn khi mặc váy Chanel giá 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng), đeo kim cương 600.000 USD (hơn 13,5 tỷ đồng).

Dưới đây là một vài mô tả của SCMP về Lý Nhã Kỳ:

Cô ấy có một "ngôi nhà màu trắng" và một biệt thự mạ vàng

Lý Nhã Kỳ ở nhà với tâm trạng thoải mái.  Ảnh: @ lynhaky_artist / Instagram

Lý Nhã Kỳ ở nhà. Ảnh: @ lynhaky_artist / Instagram

Trong một tập chương trình, Lý Nhã Kỳ đã tiết lộ ngôi biệt thự của cô ở TP.HCM, gồm 25 tầng. Căn biệt thự có màu chủ đạo là màu trắng và sức chứa của nó khoảng 100 người. Bên trong còn có một trường quay với các thiết bị cao cấp để quay phim, một phòng karaoke và một phòng giải trí với một máy chơi game thùng và bàn bi-a. Cô ấy cũng có một đầu bếp giúp chuẩn bị bữa ăn ngon và người làm đẹp ngôi nhà mỗi ngày.

Trước căn nhà này, cô từng sống ở một căn biệt thự khác với kiến ​​trúc hoàng gia châu Âu, cũng ở TP.HCM. Nó có màu vàng là màu chủ đạo, với nội thất sang trọng nhập khẩu từ châu Âu và trang trí mạ vàng.

Cô đã hào phóng xây một biệt thự rộng 108.000 mét vuông khác ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và tặng cho mẹ cô. Ngôi nhà có kiến ​​trúc đặc trưng của Việt Nam với nội thất bằng gỗ và ngói đỏ, bao gồm một phòng thờ lớn và một khu vườn với ao sen.

Một chiếc Rolls-Royce và một chiếc du thuyền Ferretti

Năm 2016, khi mua chiếc Ferretti 360 với giá 4,4 triệu USD, Lý Nhã Kỳ đã trở thành một trong những người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu du thuyền. Đó là một căn hộ di động có phòng khách, phòng ăn, phòng giải trí, quầy bar và ba giường, tất cả đều được trang bị nội thất trang nhã. Cô sử dụng du thuyền để đưa gia đình đi ngắm hoàng hôn dọc sông Sài Gòn và tiếp những vị khách quan trọng.

Lý đã xuất hiện cùng với những người nổi tiếng như nữ diễn viên Xa Thi Mạn và những người giàu có ở Châu Á mà cô tự hào gọi là "gia đình nuôi", chẳng hạn như tỷ phú Ấn Độ Nitin Shah; Alice Chiu người Hồng Kông, Giám đốc Tập đoàn Henyep; Madame Wong, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Enigma Châu Á - Thái Bình Dương; Chính trị gia và tài phiệt kinh doanh người Philippines Chavit Singson; và bậc thầy ngọc học Miến Điện Sofeen Hu.

Theo Tap Chi Sieu Xe, khi không có mặt trên sông, cô có chiếc Rolls-Royce Ghost trị giá 1,8 triệu USD để đi lại trong thành phố, phục vụ công việc, sự kiện và các cuộc họp kinh doanh. Cô còn có một chiếc Jaguar F-Type R Convertible có giá khoảng 500.000 USD.

Bộ sưu tập thời trang cao cấp

Thời trang cao cấp là niềm đam mê của Lý Nhã Kỳ.  Ảnh: @ lynhaky_artist / Instagram

Thời trang cao cấp là niềm đam mê của Lý Nhã Kỳ. Ảnh: @ lynhaky_artist / Instagram

Ngoài việc sống trong những dinh thự triệu đô và dạo chơi trên du thuyền, Lý Nhã Kỳ còn gây chú ý tại các sự kiện với những trang phục thời trang cao cấp đắt giá từ các nhà thiết kế hàng đầu như Georges Hobeika, Alexis Mabille và Alexander McQueen. Đáng chú ý, cô tham dự Liên hoan phim Cannes 2013 trong một chiếc váy ren trắng của Chanel có giá 100.000 USD, theo Soha, bộ trang phục này đã kết hợp với phụ kiện kim cương của nhà kim hoàn nổi tiếng người Ý Paolo Piovan có giá 600.000 USD.

Lý Nhã Kỳ sang chảnh trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes.  Ảnh: @ lynhaky_artist / Instagram

Lý Nhã Kỳ sang chảnh trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes. Ảnh: @ lynhaky_artist / Instagram

Nếu một thứ gì đó từ bộ sưu tập khiến cô ấy yêu thích, cô ấy sẽ mua toàn bộ. “Ví dụ, nếu một dòng có 15 màu, tôi mua tất cả 15 màu,” cô nói với Cafe Biz.

Bộ sưu tập Hermès Birkin của Lý Nhã Kỳ.  Ảnh: @ lynhaky_artist / Instagram

Bộ sưu tập Hermès Birkin của Lý Nhã Kỳ. Ảnh: @ lynhaky_artist / Instagram

Nhưng cô cũng nói thêm rằng đó là niềm vui của cô hơn là nỗi ám ảnh: “Tôi thích có những thương hiệu nổi tiếng, nhưng tôi không phụ thuộc vào chúng. Chúng được sử dụng để phục vụ nhu cầu của tôi. Vì vậy, sau khi sử dụng, tôi cất chúng vào tủ và để quên chứ không tôn thờ như một số người vẫn làm”.

Kim cương là người bạn tốt nhất của cô

Lý Nhã Kỳ yêu thích kim cương.  Ảnh: @ lynhaky_artist / Instagram

Lý Nhã Kỳ yêu thích kim cương. Ảnh: @ lynhaky_artist / Instagram

Hơn cả nhà cửa, xe hơi hay quần áo, kim cương là niềm đam mê lớn nhất của Lý Nhã Kỳ, vì nhà và xe quá lớn nên cô không thể mang theo bên mình trong khi kim cương có giá trị tương đương nhưng lại dễ mang theo và trang trí bên ngoài.

Lý Nhã Kỳ. Ảnh: @ lynhaky_artist / Instagram

Lý Nhã Kỳ. Ảnh: @ lynhaky_artist / Instagram

Cô ấy đã mua viên kim cương đầu tiên của mình vào năm 22 tuổi và thậm chí nhiều loại đá khác sau đó trước khi tham gia kinh doanh đồ trang sức để thỏa mãn niềm đam mê của mình, theo Congly. Cô ra mắt Lynk High Jewelry Diamond Boutique của mình vào năm 2011, phân phối đồ trang sức từ De Grisogono, Paolo Piovan, Crivelli Gioielli và Staurino. Sau đó, cô cũng giới thiệu dòng kim cương của riêng mình, Lynk.

“Mỗi đêm buồn cứ lấy hột xoàn ra đếm cho quên đi hết những đêm buồn cô đơn đó" là lời thú nhận nổi tiếng của Lý Nhã Kỳ trên một chương trình truyền hình.

South China Morning Post (SCMP) là tờ nhật báo bằng tiếng Anh lâu đời và uy tín của Hồng Kông, được thành lập từ năm 1903, đến nay đã hơn 118 năm. Chủ sở hữu của SCMP là tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma. SCMP có cả báo in và báo online. Độc giả của SCMP ở hầu hết tất cả các khu vực trên thế giới với hơn 40 triệu lượt người truy cập trang web mỗi tháng trên toàn cầu.