Bất động sản khu Billionaires’ Row tại New York đang dẫn đầu với những giao dịch triệu đô trong năm 2022

Ngọc Bích

Thêm một căn penthouse nữa ở Aman New York vừa được bán với giá 55 triệu USD.

khu-billionaires-row-dang-dan-dau-voi-nhung-giao-dich-trieu-do-trong-nam-2022-1656648052.jpg
Công viên Central Park nằm giữa các tòa nhà chọc trời ở Billionaires's Row.

Thành phố New York, một trong những đô thị đông dân nhất thế giới, được ví như “thành phố không ngủ” của Nước Mỹ. Khi nhắc đến New York, người ta không chỉ biết đến những nơi được coi là biểu tượng của New York City như Tượng nữ thần tự do hay Trụ sở Liên Hợp Quốc, đây còn là nơi sinh sống của các triệu phú, tỷ phú với các bất động sản siêu đắt đỏ.

Hai trong số những khu vực có giá bất động sản đắt đỏ nhất ở Thành phố New York là Billionaires' Row, nơi các tòa nhà chọc trời sang trọng mọc dọc theo rìa phía nam của Công viên Trung tâm có giá khởi điểm hơn 3 triệu USD và có thể lên tới hơn 60 triệu USD. Khu vực còn lại là Tribeca, một khu phố trung tâm thời thượng có giá bất động sản trung bình là 3,8 triệu USD, theo South China Morning Post.

khu-billionaires-row-dang-dan-dau-voi-nhung-giao-dich-trieu-do-trong-nam-2022-11-1656649640.png
Khu Tribeca, New York được chụp từ phía biển. Ảnh: OnlySane - du khách

Một căn penthouse trong tòa Aman New York, một chung cư sang trọng trên phố Billionaires' Row, được bán với mức giá 55 triệu USD. Vào ngày 20/05/2022, căn penthouse này được xác nhận là đã có chủ. Các đại lý địa phương cho biết thương vụ này là một trong những thương vụ đắt giá nhất mà họ đạt được trong năm 2022.

Căn hộ ở Aman New York bao trọn tầng 22 của khu chung cư, thuộc phần cao nhất của Tòa nhà Crown, nhìn ra góc Đông Nam của Công viên Trung tâm. Giá chào bán là khoảng 62,5 triệu đô la, theo kế hoạch chào bán được đưa lên văn phòng Bộ trưởng Tư pháp New York.

khu-billionaires-row-dang-dan-dau-voi-nhung-giao-dich-trieu-do-trong-nam-2022-9-1656649864.png
Khu ăn uống ngoài trời chung cư Aman. Ảnh: Michael Young

Theo như mô tả trong bảng kế hoạch chào bán, căn hộ rộng khoảng 585.289 m² và có bốn phòng ngủ. Danh tính của người mua, người được đại diện bởi Tal Alexander thuộc Đội Alexander tại Douglas Elliman, vẫn chưa được tiết lộ. Ông Alexander từ chối trả lời những câu hỏi về danh tính của người mua nhưng có thông tin cho biết người mua là người trong nước đang tìm kiếm một căn hộ ở Thành phố New York.

Chung cư Aman New York được phát triển bởi Tập đoàn OKO có trụ sở tại Miami, công ty phát triển được thành lập bởi chủ sở hữu tên là Aman và chủ tịch là Vlad Doronin, cùng với Cain International, một công ty đầu tư và phát triển bất động sản tư nhân có trụ sở tại London. Dự án mở bán 22 căn đã được bắt đầu vào đầu năm 2020.

Tại sao những căn hộ ở đây có giá hàng triệu đô?

Có nhiều yếu tố khiến cho khu vực này đắt đỏ và được các tỷ phú săn đón. Khu vực xung quanh Billionaires' Row cũng là một yếu tố đáng để xem xét. Khi mua một căn hộ ở đây, vị thế của người mua cũng được nâng tầm. Billionaires' Row cũng nằm trong một khu vực có các hoạt động kinh doanh, du lịch và buôn bán nhộn nhịp của Manhattan. Đặc biệt, những căn hộ ở đây thường được trang bị đầy đủ các tiện ích cần thiết.

khu-billionaires-row-dang-dan-dau-voi-nhung-giao-dich-trieu-do-trong-nam-2022-13-1656650213.png
Phòng tập gym ở chung cư Aman. Ảnh: Evan Joseph

Chung cư ở đây tích hợp nhiều loại tiện ích. Ở các tầng dưới của tòa nhà Crown là các khách sạn cao cấp. Lối vào khu dân cư trên Phố Tây 56 sẽ dẫn đến thang máy chuyên dụng có thể dừng ở các tầng có lối vào khách sạn, spa và Câu lạc bộ Thành viên. Khách sạn Aman sẽ chiếm từ tầng 4 đến tầng 24 tầng bên dưới.

khu-billionaires-row-dang-dan-dau-voi-nhung-giao-dich-trieu-do-trong-nam-2022-14-1656650225.png
Hồ bơi trong nhà và ngoài trời ở khu chung cư. Ảnh: Evan Joseph

Có các cửa hàng bán lẻ như Bvlgari, Chopard, Mikimoto và Prada, những thương hiệu đồng hồ, trang sức và thời trang cao cấp. Ngay trước tòa Crown còn có Công viên Trung tâm, chỉ cần ngồi trong căn hộ, nhìn ra ngoài đã có một chiếc view thật đẹp, việc còn lại là thư giãn. Vào ban đêm, Crown Building còn cho thấy sự sa hoa, lộng lẫy của chung cư triệu đô đỉnh chóp tòa nhà làm bằng đồng, được thắp sáng rực rỡ vào ban đêm. 

khu-billionaires-row-dang-dan-dau-voi-nhung-giao-dich-trieu-do-trong-nam-2022-8-1656650133.png
Tòa Nhà Crown. Ảnh: Michael Young

Ngay bên trên khách sạn Aman là 22 căn hộ chung cư trên diện tích 8825.79m². Mỗi căn dự kiến ​​sẽ có diện tích trung bình hơn 399.48m² với doanh số bán hàng do đội ngũ bán hàng nội bộ của Aman dẫn đầu. Trong tin tức gần đây, Wall Street Journal đưa tin rằng một căn gồm 4 phòng ngủ đầy đủ tầng được bán với giá 55 triệu USD, trong khi một ngôi nhà 4 phòng ngủ khác có diện tích 436.64m² được bán với giá 29 triệu USD.

Điều đặc biệt, tòa nhà này được xây dựng vào năm 1921, và thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos và đệ nhất phu nhân Imelda Marcos, cũng như ông trùm bất động sản quá cố Bernard Spitzer và con trai ông, cựu Thống đốc New York Eliot Spitzer. Việc xây dựng các căn hộ đã bắt đầu từ năm 2017.

Năm 2022, New York đạt được ​​một số lượng ít các giao dịch nhưng là giao dịch mua bán lớn, bao gồm cả vụ mua bán trị giá 70 triệu USD tại số 432 Park Avenue, cũng nằm trên ở khu Billionaires’ Row với ông trùm dược phẩm Anh Meeta Patel, cũng như thương vụ mua bán 56 triệu USD ở khu phố gần đó, nhà phố gắn liền với doanh nhân có gốc ở Algeria, Farid Bedjaoui. Nhà đầu tư tỷ phú Daniel Och cũng đã chốt một căn hộ áp mái ở Manhattan, nơi nhìn ra Công viên Trung tâm với giá gần 190 triệu USD. Gần đây nhất căn hộ hay căn penthouse tầng 22 đã được bán với giá 55 triệu USD.

khu-billionaires-row-dang-dan-dau-voi-nhung-giao-dich-trieu-do-trong-nam-2022-12-1656650402.png
View từ một phòng ngủ Master hạng sang. Ảnh: Michael Young

Theo công ty nghiên cứu và thẩm định Miller Samuel, vào tháng 11, Manhattan đã có ​​9 hợp đồng được ký kết cho các căn hộ có giá trên 20 triệu USD, tăng 200% so với tháng 11/2020. Đã có 22 hợp đồng được ký cho các căn hộ từ 10 triệu đến 19,99 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với tháng 11 năm 2020.

Các đại lý địa phương cho biết, trong những tháng gần đây, trong khi thị trường hàng xa xỉ ở New York cực kỳ sôi động, chỉ có một vài giao dịch mua bán căn hộ từ 50 triệu USD trở lên. Theo lời của một người nắm tình hình cho hay, người ta dự kiến thương vụ mua bán Aman ​​sẽ dẫn đầu bởi một số giao dịch hợp đồng lớn hơn cho tòa nhà vào cuối năm nay.

Nhưng với giá bán đắt đỏ như vậy, không phải căn hộ nào ở Billionaires' Row cũng có chủ sở hữu. Hơn 40% số căn hộ ở đây vẫn chưa bán được, Curbed New York đưa tin.

Cũng vậy, hai nhà đầu tư bất động sản gần đây đã thông tin cho South China Morning Post rằng với “mật độ giao thông, tiếng ồn, sự xô bồ và hoạt động kinh doanh” của nơi đây, Billionaires' Row không phải khu vực mà hầu hết người dân New York thực sự muốn sinh sống, cho dù khu vực này có vị thế như thế nào đi nữa. Vì vậy, nhiều căn hộ ở khu Billionaires’ Row đã có chủ sở hữu nhưng họ không thực sự ở đó.