Bị đâm vỡ siêu phẩm McLaren Senna, chủ xe không bắt đền mà còn tặng xe hơi mới cho người gây tai nạn

Andro

Chiếc McLaren Senna - một trong những siêu xe được giới đại gia săn lùng nhiều nhất đã bị hư hỏng. Thay vì bắt đền, chủ nhân của chiếc siêu xe McLaren Senna quyết định gây sốc khi mua tặng một chiếc ô tô đời mới tặng lại cho người đã đâm vào xe của mình.

mclaren-hong-1-1670812862.jpg
Chiếc McLaren Senna bị hỏng sẽ được biến đổi thành một chiếc xe mui trần. Ảnh: hotcars

Steve Hamilton là chủ sở hữu của kênh Youtube The Hamilton Collection thành lập năm 2019, hiện kênh của Steve có 360 nghìn lượt đăng ký, và hơn 45 triệu lượt xem. Anh được nhiều người biết đến với bộ sưu tập siêu xe “ khủng” với những cái tên đắt đỏ như Ford GT, Bugatti Chiron, McLaren Senna và Porsche 918 Sypder.

Bộ sưu tập siêu xe, xe sang của Steve Hamilton có giá trị lên tới 30 triệu USD (hơn 705 tỷ đồng), và thường xuyên được anh chàng đưa lên kênh Youtube của mình.

Mới đây, anh đã không may bị va chạm trong một vụ tai nạn, và chiếc McLaren Senna - một trong những siêu xe được giới đại gia săn lùng nhiều nhất đã bị hư hỏng.

Theo Youtuber này, khi đang di chuyển đến một ngã tư, chiếc McLaren Senna đã xảy ra va chạm với một chiếc Pontiac G6 đời 2007.

mclaren-hong-2-1670812862.jpg
Chiếc McLaren Senna đã được đưa đến Lanzante, trung tâm sửa chữa tại Anh. Ảnh: The Hamilton Collection

Kết quả của vụ va chạm này khiến chiếc McLaren Senna bị vỡ nát phần hông xe, trong khi chiếc Pontiac G6 đời 2007 cũng bị hư hỏng nặng nề.

Chủ nhân chiếc siêu xe cho biết, chiếc McLaren Senna với cửa bên phải bị vỡ nát và phần thân xe biến dạng đã được đưa đến Lanzante, trung tâm sửa chữa tại Anh.

Do chiếc McLaren Senna đã không thể khôi phục lại tình trạng ban đầu, Steve Hamilton quyết định để cho trung tâm phục hồi nó thành một chiếc xe mui trần. Thời gian để biến chiếc McLaren Senna này trở thành một chiếc mui trần là gần 2 năm, chi phí chắc chắn sẽ vô cùng tốn kém và chưa có một con số cụ thể.

mclaren-hong-1-1670812863.png
Cận cảnh chiếc McLaren Senna đã bị hư hại nặng nề. Ảnh: Hotcars

Chủ nhân của chiếc siêu xe McLaren Senna quyết định gây sốc, thay vì bắt đền thì anh đã mua tặng một chiếc Hyundai Santa Fe mới cho người đã đâm vào xe của mình.

McLaren Senna là chiếc siêu xe được bổ sung vào danh sách McLaren Ultimate Series sau F1 và P1, và lần đầu giới thiệu vào năm 2017. Mẫu xe được đặt tên theo tay đua Ayrton Senna, nhằm tôn vinh và tri ân những thành công đối với đội đua công thức 1 McLaren.

McLaren Senna sử dụng động cơ M840TR 4 lít V8 tăng áp kép, công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h thông qua hệ dẫn động cầu sau và hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Khi ra mắt, Senna có giá từ 837.000 USD (khoảng 19 tỷ đồng), nhưng vì là dòng xe được sản xuất giới hạn nên mức giá này chỉ là mức giá khởi điểm.Theo bảng giá niêm yết của tinxe, chiếc siêu xe McLaren Senna tại Việt Nam có giá 70 tỷ đồng.