Chi chục tỷ cho “căn nhà chữa lành” Đặng Lê Nguyên Vũ đang rao bán, người mua được lợi gì?

Hà Lam

Những căn nhà thiết kế đơn giản được cho là tích hợp công nghệ tiên tiến, với tham vọng đưa thành phố Buôn Ma Thuột trở thành thành phố toàn cầu.

thanh-pho-ca-phe-1-1663907621.png
 

Thành phố Cà phê của ông chủ Trung Nguyên

Ý tưởng xây dựng một khu đô thị hàng đầu, mang tầm cỡ thế giới của dự án Thành phố Cà phê của Trung Nguyên đã có từ 15 năm trước. Đây là nội dung nằm trong đề án xây dựng Buôn Ma Thuột trở thành "Thiên đường của cà phê thế giới" do ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ hồi năm 2007, với tầm nhìn đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của hơn 2,5 tỉ người yêu và đam mê cà phê.

Dự án Thành phố Cà phê – dự án bất động sản đầu tay của tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi công từ năm 2017. Có quy mô hơn 45ha tại đường Nguyễn Đình Chiểu nối dài, phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk), dự án này được thiết kế với mật độ xây dựng chỉ chiếm 27%, còn diện tích cây xanh, mặt nước chiếm tới hơn 50% với tiêu chí đưa sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên vào cấu trúc chữa lành.

Thiết kế thành phố xem chừng đơn giản nhưng tỉ mỉ, phía sau đều là những công nghệ tiến tiến nhất

thanh-pho-ca-phe-3-1663907621.png
Khu đô thị được cho là chuẩn mực thế giới của ông hoàng cà phê Trung Nguyên.

Sự khó chịu khi cửa sổ nhà bạn bị chắn tầm nhìn sẽ không phải là một nỗi lo ngại khi sở hữu một căn ở Thủ phủ cà phê. Có thể thấy sự tinh tế qua từng chi tiết nhỏ mà ông hoàng cà phê dành cho khu dinh thự mình thiết kế. Những ngôi nhà không cao quá 4 lầu, đảm bảo không gian thoáng đãng, hòa mình với thiên nhiên và đặc biệt không lo bị chắn tầm nhìn.

Khu dân cư đông đúc với hơn 405 căn nhà nhiều tiện ích

Vì sự ngưỡng mộ cuộc đời và thành tựu của nhà phát minh Nikola Tesla, bằng những sáng chế của mình, ông đã làm thay đổi cách thức nhân loại sử dụng điện. Nên cái tên Tesla đã trở thành nguồn cảm hứng cho chủ tập đoàn Trung Nguyên Legend, để đặt tên cho những ngôi nhà ứng dụng công nghệ hiện đại.

Ông muốn khơi gợi niềm yêu thích cà phê, cái tên Cantana bắt nguồn từ bản nhạc đầu tiên viết về Cà phê – The Cantata Coffee, do nhà soạn nhạc tài ba người Đức, Johann Sebastian Bach sáng tác năm 1723.

thanh-pho-ca-phe-4-1663907621.png
Một góc phố của Thành phố Cà phê.

Các ngôi nhà liền kề Tesla tại Thành phố Cà phê được vận hành bằng các thiết bị, tiện nghi hiện đại thông qua phần mềm quản lý nhà thông minh smart home. Mảng xanh thiên nhiên được thiết kế kỹ lưỡng trên từng mét vuông đất nhằm tối ưu việc sử dụng không gian và giảm chi phí năng lượng cho ngôi nhà.

Nơi đây được ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông kết nối với các dự án quốc gia đang được chuẩn bị triển khai như tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Khánh Hòa (2021-2025), tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Vân Phong (2020-2030), nâng cấp sân bay Buôn Ma Thuột trở thành cảng hàng không quốc tế…

Khi hạ tầng giao thông kết nối được triển khai hoàn thiện, từ Buôn Ma Thuột, chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ để đi bằng đường bộ từ các thành phố Nha Trang, Pleiku, Đà Lạt…, 35 phút di chuyển bằng đường hàng không từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng…

Nơi đây, mỗi công trình đều có một triết lý riêng, một câu chuyện lịch sử hình thành riêng để trở thành biểu tượng độc đáo - khác biệt - duy nhất.

Bảo tàng Thế giới Cà phê là một minh chứng hiện hữu, được AP - hãng thông tấn hàng đầu Hoa Kỳ nhận định là: “Bảo tàng sống lớn nhất, sống động và độc đáo nhất”.

thanh-pho-ca-phe-6-1663907621.png
Thư viện Ánh sáng – Trái tim của Bảo tàng Thế giới cà phê.

Những công trình kiến trúc tiêu biểu khác của dự án là Trường mầm non Yêu thương (Loving), Trường tiểu học Hạnh phúc (Happy). Dựa trên triết lý giáo dục của Trung Nguyên Legend: “Một dân tộc vĩ đại là một dân tộc biết thượng tôn và tôn thờ tri thức, khao khát truy cầu và sẻ chia chân lý”. Đây là dự án giáo dục được ông hoàng cà phê chắt lọc từ những nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới, với phương châm tự nguyện, tự lập, phát triển khả năng, trách nhiệm của trẻ đối với xã hội.

Đây cũng là công trình của một tập đoàn tư nhân được Mass Design Group đồng ý thiết kế, tất cả những công trình khác tổ chức này đều làm việc với các chính phủ và các tổ chức Quỹ lớn của thế giới như Quỹ Bill & Melinda Gates.
Cư dân có thể sống, làm việc và nghỉ dưỡng ngay trong chính ngôi nhà của mình – đó là mục tiêu mà Thành phố Cà phê tạo nên – và cũng là xu hướng bất động sản mới.

Bất động sản chữa lành

thanh-pho-ca-phe-9-1663907995.png
Văn hóa "uống cà phê" và hoạt động nổi bật tại vườn Zen tại sân khấu ngoài trời dài 150m.

Thành phố chuẩn mực cho sự chữa lành có các "vườn chữa bệnh" gồm các loại thảo dược từ trong nhà tới các khu công cộng, không những đảm bảo cho sức khỏe dân cư nơi đây mà còn khiến cho những ngôi nhà trong thành phố thành nơi để về lại, nạp năng lượng, phục hồi Thân - Tâm - Trí, theo triết lý của Trung Nguyên Legend.

Liệu pháp chữa lành toàn diện về Thân – Tâm – Trí, theo cách gọi của ông Trung Nguyên, còn gồm các trải nghiệm chuỗi tiện ích tại dự án bất động sản của tập đoàn như Yoga, Bắn cung, Cưỡi ngựa Ả Rập, không chỉ tinh thần được thu giãn mà sức khỏe thể lực còn được nâng cao, chinh phục những giới hạn cao nhất của bản thân.

Trải nghiệm tận hưởng cuộc sống nhẹ nhàng mà vẫn đẳng cấp, sang trọng ở Thành phố mẫu mực - chữa lành

thanh-pho-ca-phe-8-1663907995.png
Những món ăn có thể trở thành sản vật địa phương.

Ngoài ra, khách đến đây sẽ được trải nghiệm hành trình sống tỉnh thức bao gồm Ăn Tỉnh Thức, Mặc Tỉnh Thức, Ở Tỉnh Thức. Sau khi dậy từ sáng sớm, khoảng 4h40, các vị khách sẽ được đi bộ, trải nghiệm thiền, nghe những âm thanh thiên nhiên cho đến rạng sáng.

Hoạt động tại vườn Zen như "cà phê đạo" và những màn biểu diễn thời trang trên nền nhạc là một trong những trải nghiệm liệu pháp chữa lành toàn diện trong Hành trình Trải nghiệm Lối Sống Tỉnh Thức do Trung Nguyên tổ chức.

thanh-pho-ca-phe-7-1663907621.png
Theo Trung Nguyên, văn minh cà phê Thiền hội tụ triết lý của người Phương Đông, được tạo nên từ sự tĩnh tại.

Việc kết hợp các dược liệu chữa lành trồng tại vườn Zen như sả, kim ngân, hương thảo, mã đề,… với các loại nông sản bản địa của Đắk Lắk như hồ tiêu, bơ, nấm hương thảo mộc, đại diện Trung Nguyên cho rằng mang đến ẩm thực thanh lọc, hướng tới sự hài hòa, cân bằng với nguồn năng lượng tăng trưởng tích cực, đồng thời tôn vinh giá trị của nền ẩm thực bản địa của khu vực Tây nguyên.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch hoành hành khiến người dân thay đổi thói quen. Họ hướng tới các sản phẩm an toàn, trong đó bất động sản cũng không ngoại lệ. Người dân có xu hướng chọn bất động sản mang lại nhiều giá trị nhân văn, mang đến không gian sống lành mạnh, giúp chăm sóc thể chất, tinh thần.

Trong xu thế đề cao chất lượng, Thành phố Cà phê kỳ vọng sẽ là đô thị đầu tiên tại Việt Nam, dẫn đầu xu hướng phát triển đô thị trong đại dịch. Thành phố Cà phê hội tụ những không gian sống Khác biệt – Đặc biệt –Duy nhất theo lối sống Xanh - Bản Sắc - Thịnh Vượng, tập trung chủ yếu vào chất lượng sống, sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên. Hầu hết các công trình, tiện ích đều xây từ các loại vật liệu tự nhiên như gỗ, gạch không nung, đá bazan,… bảo vệ và tôn tạo thiên nhiên.