Chiêm ngưỡng siêu phẩm đồng hồ Altiplano Series Ultimate Concept mỏng bằng 2 chiếc thẻ ngân hàng

Huy Sài Gòn

Người nối dõi Piaget SA - Valentin Piaget từng nói: "Hãy làm những gì chưa bao giờ được hoàn thành trước đây". Và đây là những gì ông cùng đội ngũ làm được …

piaget-dong-ho-8-1649384489.jpeg

Chiếc đồng hồ Altiplano Series Ultimate Concept độc nhất vô nhị, là phiên bản đặc biệt của Piaget khiến giới đồng hồ không khỏi ngạc nhiên về cỗ máy siêu mỏng chỉ dày 2mm, bằng độ dày của hai thẻ tín dụng.

Các kỹ sư, nhà sản xuất đồng hồ và nhà thiết kế của Piaget đã rất kiên trì để tạo nên những bước tiến trong ngành đồng hồ. Sau bốn năm nỗ lực không ngừng nghỉ và tập trung nghiên cứu và phát triển, cuối cùng họ đã biến ước mơ của mình thành hiện thực vào lúc 7:47 tối ngày 7 tháng 2 năm 2017, tạo ra chiếc Altiplano đầu tiên -  siêu phẩm Bộ chuyển động  đồng hồ "Thin Ultimate Concept" đạt được "nhịp tim" đầu tiên của nó.

piaget-dong-ho-9-1649384489.jpeg

Hầu hết các tác phẩm horological đều bao gồm bốn lớp: vòng bezel và pha lê, mặt số và kim, bộ chuyển động và mặt sau của vỏ. Piaget hoàn toàn phá vỡ cấu trúc thiết kế bốn lớp truyền thống và kết hợp các thành phần thành một cấu trúc hai lớp tập thể với một sự đổi mới đột phá và đáng kinh ngạc.

piaget-dong-ho-4-1649384489.jpeg

Một lớp là cầu nối, mặt số và kim, và lớp còn lại là nắp đáy, bộ chuyển động, khóa bo mạch chủ và đồng hồ. Cấu trúc siêu mỏng một mảnh này nắm giữ 5 bằng sáng chế, cho phép Piaget tạo ra một chiếc đồng hồ phi thường với độ dày chỉ 2 mm, từ bên ngoài của vỏ máy trở lại mặt trên của tinh thể sapphire.

piaget-dong-ho-7-1649384489.jpeg

Chiếc đồng hồ phiên bản tưởng nhớ Piaget Altiplano Ultimate Concept độc đáo này có đường kính vỏ là 41 mm và được làm bằng hợp kim coban công nghệ cao. Sự lựa chọn chất liệu tinh tế và táo bạo này hoàn toàn phù hợp với nền PVD màu xanh lam đá phiến phun cát. Mặt sau, gờ và vấu của vỏ được đánh bóng bằng sa tanh để tương phản với gờ bên trong được đánh bóng của vỏ.

piaget-dong-ho-1-1649384488.jpeg

Đồng hồ này được kết hợp với dây da cá sấu siêu mỏng màu xanh đậm, dày không quá 1,5 mm, phù hợp với ý tưởng thiết kế siêu mỏng của đồng hồ. Với khả năng dự trữ năng lượng trong 40 giờ, chiếc đồng hồ này là một sản phẩm đặc biệt của Haute Horlogerie.

Để kỷ niệm và kỷ niệm cuộc phiêu lưu tạo nên kỷ nguyên này trong ngành đồng hồ, Piaget đã thiết kế một số chi tiết độc đáo cho những sáng tạo mới có một không hai. Trước hết, logo thương hiệu Piaget trên đầu mặt số được sử dụng bằng một phông chữ được sử dụng trong lịch sử, cùng một phông chữ được sử dụng bởi xưởng La Côte-aux-Fées, nơi thương hiệu đã ra đời. Trong số các chấm nhỏ trên vòng chia phút, có hai chấm rỗng hơi to ra, đánh dấu sự ra đời của chiếc đồng hồ Altiplano Ultimate Concept vào lúc 7:47 tối.

piaget-dong-ho-3-1649384489.jpeg

Ở ô nhỏ ở vị trí 2:30, ngày ra đời của chiếc đồng hồ Altiplano Ultimate Concept đầu tiên được khắc vào ngày 7 tháng 2 năm 2017. Tọa độ kinh độ và vĩ độ của xưởng sản xuất La Côte-aux-Fées cũng được khắc trên bánh xe thép.

piaget-dong-ho-1649384489.jpeg

Lớp sơn huỳnh quang Super-LumiNova được sử dụng trên mặt số để tạo ra họa tiết nền của các ngôi sao, tái hiện bầu trời đêm tuyệt đẹp của Xianzipo vào thời điểm đặc biệt đó vào ngày chiếc đồng hồ Altiplano dòng siêu mỏng Ultimate Concept đầu tiên ra đời.

Piaget là một thương hiệu đồng hồ và nữ trang cao cấp của Thuỵ Sĩ, được ông Georges Piaget thành lập vào năm 1874 tại một ngôi làng trong vùng "La Côte aux Fées". Thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Richemont, Thụy Sĩ chuyên gia trong lĩnh vực công nghiệp hàng cao cấp. Và cháu trai của ông là Gérald và Valentin Piaget đã đăng ký thương hiệu vào 1943. Đến nay, Piaget vẫn luôn là thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ được yêu thích của giới thượng lưu.

Theo Rite & Vibe