Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ

Lam Phương

Như các tỷ phú khác, nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos, cũng bị mê hoặc bởi những chiếc xe hiếm và đắt bậc nhất thế giới.

Hiện là người giàu thứ hai thế giới với giá trị tài sản gần 4 triệu tỷ đồng, tạp chí Forbes cho biết Jeff Bezos sở hữu nhiều tài sản và bất động sản đắt giá. Trong số đó có bất động trị giá hơn 3,7 nghìn tỷ đồng ở Beverly Hills, bất động sản ở Vịnh La Perous ở Hawaii trị giá hơn 1,7 nghìn tỷ đồng, bộ ba căn hộ ở Manhattan nhìn ra Công viên Quảng trường Madison ở thành phố New York có tổng giá trị là hơn 1,8 nghìn tỷ đồng.

Tỷ phú 58 tuổi còn đang chế tạo siêu du thuyền trị giá hơn 11 nghìn tỷ đồng, được coi là du thuyền buồm lớn nhất thế giới khi nó ra mắt vào mùa hè này.

Ngoài những thứ trên, tỷ phú Jeff Bezos còn có bộ sưu tập xế hộp đắt tiền, phiên bản giới hạn.

1. Lincoln Stretch Limousine

Tỷ phú Jeff Bezos sử dụng phương tiện sang trọng này cho các chuyến công tác hoặc du lịch. Jeff Bezos được biết đến là doanh nhân, kỹ sư máy tính đồng thời đam mê vũ trụ. Song không nhiều người biết rằng ông cũng là diễn viên.

Jeff Bezos từng đến phim trường "Star Trek Beyond" - nơi ông vào vai người ngoài hành tinh - trên chiếc Lincoln Stretch Limousine.

Chiếc xe kéo dài của ông có thể chứa tám hành khách với nội thất rộng rãi. Bên trong nó có chứa màn hình phẳng, minibar, vách ngăn tạo sự riêng tư và hệ thống chiếu sáng theo tâm trạng.

Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ - Ảnh 1.

Xe limousine của tỷ phú Jeff Bezos.

2. Cadillac Escalade

Bộ sưu tập xế hộp của tỷ phú Jeff Bezos có chiếc Cadillac Escalade 2020, gợi lên phong cách sống ở Hollywood. Chiếc xe mang lại trải nghiệm thảm đỏ mà nhiều người giàu có và nổi tiếng khao khát.

Vào tháng 9/2021, ông được phát hiện cùng bạn gái Lauren Sanchez lái chiếc xế hộp đi ăn tối tại nhà hàng Italy tại Los Angeles, Mỹ.

Chiếc Escalade tinh tế hơn so với những người anh em cùng công ty - Chevrolet Tahoe và GMC Yukon. Dưới nắp capô của Escalade có động cơ V8 kết hợp hộp số tự động 10 cấp, cho công suất 420 mã lực.

Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ - Ảnh 2.

Tỷ phú 68 tuổi lái xe Cadillac đi hẹn hò cùng bạn gái.

3. Ferrari Pininfarina Sergio

Bất cứ ai có nhu cầu và điều kiện kinh tế đều tậu về một chiếc Ferrari. Tỷ phú Jeff Bezos không nằm ngoài số đó.

Ông sở hữu chiếc Ferrari Pininfarina Sergio trị giá hơn 68,6 tỷ đồng. Siêu xe này được đặt tên để vinh danh Sergio Pininfarina, con trai của nhà sản xuất ô tô huyền thoại Battista Pininfarina - người qua đời vào năm 2012.

Chỉ có 6 chiếc siêu xe Sergio được sản xuất và bán độc quyền cho những khách hàng do Ferrari lựa chọn kỹ lưỡng.

Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ - Ảnh 3.
 
Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ - Ảnh 4.
 

Chiếc Ferrari của Jeff Bezos nổi bật với lớp sơn đỏ.

4. Bugatti Veyron Mansory

Doanh nhân người Mỹ cũng có trong bộ sưu tập của mình chiếc Bugatti Veyron Mansory, có giá trên 80 tỷ đồng.

Mẫu xế hộp này được đánh giá là chiếc xe nhanh nhất của tỷ phú Jeff Bezos. Bugatti nổi tiếng với việc sản xuất xe hơi nhanh và Veyron "sống" theo danh tiếng mà hãng đã tạo dựng được. Với khả năng đạt vận tốc 60 mph trong 2,5 giây, Bugatti Veyron Mansory là chiếc xe nhanh nhất do thương hiệu Pháp sản xuất.

Xe đi kèm động cơ W16 tăng áp kép, dung tích 8 lít, là một trong những động cơ mạnh nhất trên thế giới. Nó tạo ra công suất lên đến 1.000 mã lực (BHP), cho phép xe đạt tốc độ 253 mph.

Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ - Ảnh 5.
 
Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ - Ảnh 6.
 

Veyron là chiếc xe nhanh nhất mà Jeff Bezos sở hữu.

5. Lykan HyperSport

Nhà sáng lập Amazon đã chi hơn 91,4 tỷ đồng để mua một trong 7 chiếc Lykan HyperSport do W Motors sản xuất. Chiếc xe thể thao phiên bản giới hạn có thiết kế bắt mắt, khiến nó giống chiếc Batmobile. Xe được trang bị đèn pha mạ kim cương 15 carat.

Chiếc xe thể hiện hiệu suất với động cơ tăng áp kép V6 3,7 lít, công suất 780 mã lực. Siêu xe của Jeff Bezos mất chưa đến 2,8 giây để đạt vận tốc 60 mph.

Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ - Ảnh 7.
 

Chiếc Lykan HyperSport có vẻ ngoài giống mẫu Batmobile.

6. Koenigsegg CCXR Trevita

Koenigsegg CCXR Trevita là một trong những chiếc xe hiếm và đắt nhất nằm trong bộ sưu tập xe của Jeff Bezos. 

Cho đến khi Koenigsegg giới thiệu thân xe bằng sợi carbon trắng cho Trevita, tất cả nhà sản xuất ô tô khác chỉ có thể đặt tay lên sợi carbon đen truyền thống.

Khi ánh sáng mặt trời chiếu vào Trevita, nó lấp lánh như có hàng triệu viên kim cương trắng nhỏ trên thân xe.

Chiếc xe trị giá gần 110 tỷ đồng là một trong ba mẫu xe duy nhất được sản xuất. Siêu xe này được trang bị động cơ V8 4,8 lít, sản sinh công suất 1.018 mã lực (HP) và chỉ mất 2,9 giây để đạt vận tốc 62 mph.

Ngoài tỷ phú Jeff Bezos, nhà vô địch quyền anh Floyd Mayweather từng sở hữu một chiếc Koenigsegg CCXR Trevita.

Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ - Ảnh 8.
 

Một trong những mẫu xe hiếm và đắt đỏ của Jeff Bezos.

7. Lamborghini Veneno Roadster

Chiếc xe hiếm và đắt tiền khác của tỷ phú doanh nhân là Lamborghini Veneno Roadster. Được chế tạo để đánh dấu kỷ niệm 50 năm thành lập hãng, chiếc Veneno Roadster là một trong 9 mẫu xe duy nhất được sản xuất. Nó trị giá hơn 114,3 tỷ đồng.

Các vòm phía trước và phía sau của Veneno Roadster được thiết kế để giảm thiểu lực nâng quá mức và tối đa hóa luồng không khí. Những cải tiến này cùng với động cơ V12 6,5 lít có công suất 740 mã lực giúp tăng tốc độ Veneno lên 60 mph trong vòng chưa đầy 3 giây.

Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ - Ảnh 9.
 

Lamborghini Veneno Roadster phiên bản giới hạn của doanh nhân Jeff Bezos.

8. 1997 Honda Accord

Nhưng bất chấp khối tài sản ròng khổng lồ và tình yêu với những chiếc xe đắt tiền, một trong những mục tiêu yêu thích của tỷ phú Jeff Bezos là chiếc Honda Accord đời 1997. Honda Accord của Bezos đi kèm với động cơ 2,2 lít 4 xi-lanh, công suất 145 mã lực. Honda cũng trang bị cho Accord hộp số tự động, ổ khóa điện và điều hòa nhiệt độ.

Trong cuộc phỏng vấn với CBS vài năm trước, Jeff Bezos cho biết Honda Accord của ông là "chiếc xe hoàn toàn tốt". Tại thời điểm đó, tài sản của Jeff Bezos là hơn 228,7 nghìn tỷ đồng.

Theo Business Insider, cho đến tận năm 2013, ngay cả khi đã trở thành tỷ phú, ông vẫn lái chiếc xe này.

Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ - Ảnh 10.
 

Dù là người giàu thứ hai thế giới, Jeff Bezos vẫn lái chiếc Honda từ thời 1997.

9. Mercedes-Benz S450

Đây là chiếc xe rẻ nhất của người đàn ông giàu thứ hai thế giới trong bộ sưu tập. Song nó mang lại nhiều giá trị.

Khi ngắm nhìn lớp sơn đen ruby và các tính năng công nghệ cao được tích hợp trong bảng điều khiển cùng các chi tiết tinh xảo của ghế da, công chúng mới hiểu tại sao Jeff Bezos lại đưa mẫu S450 vào bộ sưu tập xe của mình.

Với hộp số 9 cấp, Mercedes-Benz S450 mang đến một trải nghiệm mượt mà. Chủ sở hữu không cảm thấy sự chuyển số hoặc bị giật khi lái xe như một số xe thể thao khác.

Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ - Ảnh 11.
 

Mercedes-Benz là chiếc xe rẻ nhất của Jeff Bezos.

10. Land Rover Range Rover

Land Rover Range Rover 2018 của doanh nhân 58 tuổi nổi bật với sự sang trọng và khả năng vận hành. Màn hình có độ phân giải cao, ghế bọc da cho năm hành khách. Tuy nhiên điều thú vị hơn cả là khả năng off-road của xe.

Với hệ thống kiểm soát độ bám đường, chiếc xe có thể chinh phục ngay cả địa hình hiểm trở nhất. Mô-men xoắn cực lớn của động cơ diesel tốt cho sức kéo lên dến 7.716 lbs.

Năm 2019, Jeff Bezos được bắt gặp lái chiếc Range Rover, sau khi "ẩn mình" vì mối quan hệ với Lauren Sanchez trong khi vẫn đang trong quá trình ly hôn vợ cũ MacKenzie.

Đam mê siêu xe của tỷ phú Jeff Bezos: Sở hữu đủ thương hiệu xe đình đám từ Ferrari tới Cadillac, giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn lái xe Honda cổ - Ảnh 12.

Range Rover với vẻ ngoài sang trọng.

Theo Hot Cars