Đồng hồ Vagabondage II bản giới hạn của F.P. Journe dự kiến thu về 7 tỷ đồng bằng đấu giá

Jonny Le

Chiếc đồng hồ Vagabondage II được đánh số 58 trong bộ sưu tập giới hạn gồm 69 chiếc của F.P.Journe, có thiết kế trông như mai rùa sẽ đấu giá vào ngày 27-28/5 này tại Hongkong. Nhà đấu giá Phillips dự kiến giá cao nhất 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng).

Vagabondage II là một thiết kế đồng hồ khác biệt với một cỗ máy F.P.Journe điển hình bởi dáng vỏ trông như hình “mai rùa". Đây là chiếc đồng hồ đeo tay chất liệu làm từ bạch kim đẹp và hiếm có với kim giây, kim giờ và kim phút nhỏ, có dự báo năng lượng, giấy chứng nhận và hộp. Sản phẩm thuộc phiên bản giới hạn 69 chiếc của F.P.Journe.

dong-ho-vagabondage-ii-ban-gioi-han-cua-fp-journe-se-duoc-phillips-dau-gia-thang-nam-toi-1651580684.jpeg
Chiếc đồng hồ được sản xuất khoảng 2010, có kích thước chiều rộng 37,5mm x chiều dài 45mm. Ảnh: Phillips

Ngành sản xuất đồng hồ những năm cuối của thế kỷ 20 chứng kiến sự bùng nổ của những tên tuổi mới. Trong đó, nhà sáng lập F.P. Journe - ông Francois-Paul Journe là nhân vật đặc biệt, được bày tỏ sự kính trọng vì tài năng của ông trong lĩnh vực này.

Kể từ khi thành lập thương hiệu riêng của mình vào năm 1999, những chiếc đồng hồ F.P. Journe đã thu hút được sự hâm mộ cuồng nhiệt trong suốt nhiều năm qua với các nhà sưu tập trên khắp thế giới. 

Câu chuyện về Vagabondage xuất phát từ yêu cầu của một khách hàng thân thiết, mong muốn tạo ra một sản phẩm độc nhất cho một cuộc đấu giá từ thiện, được ủy thác cho“Parisian House of Luxury”. Loạt phiên bản giới hạn đầu tiên đã được phát hành vào năm 2006, với cái tên Vagabondage I.

dong-ho-vagabondage-ii-ban-gioi-han-cua-fp-journe-se-duoc-phillips-dau-gia-thang-nam-toi-1-1651580683.jpeg
Vagabondage II có đầy đủ giấy tờ, hộp đựng. Ảnh: Phillips

Được ra đời vào năm 2010, Vagabondage II là chiếc đồng hồ thứ hai của F.P. Journe có hình dáng con rùa.
Vagabondage II là một chiếc đồng hồ thú vị và sáng tạo có tính năng hiển thị giờ và phút thông qua các đĩa quay, nhờ các khẩu độ được căn chỉnh hoàn hảo ở trung tâm của mặt số cùng với kim dây của. Điều thú vị và khá bất thường là không có tên thương hiệu nào được hiển thị trên mặt số nhưng chúng sở hữu một loạt các chi tiết đặc trưng không thể nhầm lẫn của thương hiệu.

dong-ho-vagabondage-ii-ban-gioi-han-cua-fp-journe-se-duoc-phillips-dau-gia-thang-nam-toi-2-1651580684.jpeg
Mặt sau của đồng hồ cũng thiết kế cầu kì không kém. Ảnh: Phillips

Chiếc đồng hồ này sở hữu bộ máy “caliber 1509” do hãng tự sáng tạo nên. Đây là một bộ chuyển độngbằng vàng hồng, vừa vặn hoàn hảo với vỏ, được hoàn thiện đẹp mắt và có bộ máy chịu lực liên tục đảm bảo rằng năng lượng từ dây cót được phân bổ đều mà không bị thất thoát mỗi lần đĩa quay thay đổi. Với nhu cầu ngày càng tăng đối với đồng hồ F.P. Journe, ví dụ hiện tại này nằm ngay trong danh mục các ví dụ được săn lùng. 

dong-ho-vagabondage-ii-ban-gioi-han-cua-fp-journe-se-duoc-phillips-dau-gia-thang-nam-toi-3-1651580684.jpeg
Ảnh: Phillips

Thương hiệu F.P. Journe còn khá trẻ, nhưng đã được các nhà sưu tập đánh giá cao như nhiều nhà sản xuất nổi tiếng với di sản hàng thế kỷ. Trong tâm trí của những nhà sưu tập sành sỏi nhất thế giới, Journe đang sản xuất một số chiếc đồng hồ đeo tay tốt nhất mà thị trường từng thấy. 

Các mẫu chủ chốt của hãng bao gồm đồng hồ đeo tay Resonance, tourbillon kết hợp một dây đeo và dòng Vagabondage phiên bản giới hạn. Đặc biệt được săn đón là những chiếc đồng hồ "đăng ký" sớm nhất của anh ấy, được sản xuất vào năm 1999.

Tháng 11/2015, Journe Tourbillon Souverain Blue độc đáo, được làm bằng tantali, đã đạt được 550.000 CHF (France Thuỵ Sĩ) trong phiên đấu giá từ thiện Only Watch do Phillips tổ chức. Cũng thời gian đó, một trong những chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của Journe được sản xuất vào năm 1999 đã được bán với giá 269.000 CHF.