Du thuyền như 'khu dân cư tư nhân độc quyền lớn nhất hành tinh' đến Hạ Long

Quang Huy

TPO - Ngày 17/6, siêu du thuyền The World của Mỹ đã cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long mang theo hơn 170 du khách hạng sang chủ yếu đến từ Mỹ, châu Âu. The World là một du thuyền, cũng được xem là một khu dân cư tư nhân độc quyền lớn nhất hành tinh với 165 căn hộ.

Du thuyền The World sẽ dừng chân tại Quảng Ninh trong 4 ngày, để du khách trải nghiệm du lịch tại TP. Hạ Long và các điểm đến du lịch nổi tiếng phía Bắc của Việt Nam.

12174337-dji-0073-cover-1600x830-4839-1718787836.jpg

Du thuyền The World mang theo hơn 170 du khách hạng sang đến Hạ Long. Ảnh: The World.

 

Theo giới thiệu trên trang web của con tàu, The World là một du thuyền, cũng được xem là một khu dân cư tư nhân độc quyền lớn nhất hành tinh với 165 căn hộ.

Mỗi căn hộ trên The World đều là một ngôi nhà có phong cách tinh xảo, thuộc sở hữu tư nhân. Du khách đồng thời là chủ sở hữu các căn hộ trên tàu đều là các triệu phú, tỷ phú (thuộc 1% dân số thế giới).

Du thuyền như 'khu dân cư tư nhân độc quyền lớn nhất hành tinh' đến Hạ Long ảnh 2

Các du khách trên tài đều là các triệu phú, tỷ phú. Ảnh: The World.

Siêu du thuyền The World đã đi vòng quanh thế giới từ năm 2002. Kể từ khi hạ thủy, con tàu đã ghé hơn 1.000 cảng ở 120 quốc gia. Không được thiết kế cho những kỳ nghỉ ngắn hạn, con tàu là nơi sinh sống của một cộng đồng, và con tàu đưa cư dân của mình đến nhiều điểm đến khác nhau trên khắp thế giới.

The World không giống bất kỳ con tàu du lịch nào. Du thuyền cho phép du khách tham gia các chuyến đi bao lâu tùy thích.

Du thuyền như 'khu dân cư tư nhân độc quyền lớn nhất hành tinh' đến Hạ Long ảnh 3

Du khách có thể tự thiết kế hành trình của mình. Ảnh: The World.

Hành trình cũng được chính những cư dân trên tàu thiết kế. Ví dụ: Trong khi nhiều du khách đến thăm Nam Cực trong 8 -10 ngày, những cư dân trên tàu có thể biến trải nghiệm đó thành chuyến hành trình kéo dài 3-4 tuần.

Du thuyền như 'khu dân cư tư nhân độc quyền lớn nhất hành tinh' đến Hạ Long ảnh 4

Du khách có thể tự thiết kế hành trình của mình. Ảnh: The World.

Bowen nói tất cả các chủ sở hữu đều có thể xem xét hành trình trong vài năm tới và quyết định xem họ muốn thực hiện những hành trình nào trong đó.

Có 12 kiểu nhà khác nhau trải rộng khắp 12 tầng của The World, bắt đầu từ những căn hộ studio và tiến dần đến những căn hộ 3 phòng ngủ rộng hơn 300 m2. Nội thất của du thuyền cũng được thiết kế mỗi căn hộ đều một phong cách riêng biệt.

Du thuyền như 'khu dân cư tư nhân độc quyền lớn nhất hành tinh' đến Hạ Long ảnh 5

Chủ sở hữu các căn hộ trên tàu có thể cải tạo nó theo cách họ muốn. Ảnh: The World.

Chủ sở hữu các căn hộ trên tàu có thể cải tạo nó theo cách họ muốn. Điều này cho phép chủ sở hữu biến nơi ở của họ giống như ngôi nhà riêng ấm áp chứ không phải là một dãy phòng.

Du thuyền như 'khu dân cư tư nhân độc quyền lớn nhất hành tinh' đến Hạ Long ảnh 6

Chủ sở hữu các căn hộ trên tàu có thể cải tạo nó theo cách họ muốn. Ảnh: The World.

Con tàu cung cấp một loạt tiện nghi giúp du khách cảm thấy như ở nhà, từ hầm rượu rộng rãi đến sân tennis. Bowen nói: “Bạn có thể tổ chức một bữa tiệc tối do một trong các đầu bếp nấu hoặc thậm chí mời một đầu bếp nổi tiếng lên tàu để trình diễn nấu ăn”.

Đội ngũ 285 người phục vụ giúp cho du khách trên tàu tận hưởng chuyến du lịch sang trọng, ẩm thực đẳng cấp thế giới cùng các dịch vụ được cá nhân hóa.

Du thuyền như 'khu dân cư tư nhân độc quyền lớn nhất hành tinh' đến Hạ Long ảnh 7

Quán bar trên du thuyền The World. Ảnh: The World.

Đây là lần đầu tiên du thuyền The World đến Hạ Long kể từ sau đại dịch COVID-19, đồng thời là con tàu neo tại Hạ Long dài ngày nhất trong mùa du lịch tàu biển 2023-2024.

Việc đón siêu du thuyền The World hay những du thuyền khác ghé thăm Quảng Ninh khẳng định, khẳng định sức hút của du lịch Quảng Ninh đối với dòng khách du lịch tàu biển, đồng thời mở ra cơ hội phát triển du lịch tàu biển quanh năm cho Quảng Ninh.

Từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh đón khoảng 40 chuyến tàu biển quốc tế mang theo hàng chục nghìn lượt khách du lịch. Thông thường mùa du lịch tàu biển bắt đầu từ tháng 9 năm trước đến tháng 4 năm sau