Ferrari trước đó đã nộp đơn yêu cầu hủy quyết định của Cục Đăng ký Nhãn hiệu Malaysia. Cơ quan này vào năm 2023 đã bác phản đối của Ferrari và chấp thuận đơn đăng ký nhãn hiệu "Wee Power" của Sunrise-Mark. Logo "Wee Power" gồm hai con ngựa đang chồm đứng đối mặt nhau, một chữ "W" lớn ở giữa và dòng chữ "Wee Power" bên dưới.
Ferrari lập luận rằng thiết kế này xâm phạm quyền sở hữu biểu tượng "ngựa chồm" mà hãng sử dụng trên xe, hàng hóa và hình ảnh toàn cầu. Hãng cũng cho rằng từ "Wee" quá chung chung để phân biệt, trong khi từ "Power" bị loại khỏi phạm vi bảo hộ của nhãn hiệu.
Phán quyết của Tòa án
Trong phán quyết đưa ra ngày 30/5, Thẩm phán Adlin Abdul Majid đã bác bỏ lập luận của Ferrari. Bà nhận định hai nhãn hiệu có sự khác biệt rõ ràng về cả mặt thị giác lẫn ý niệm:
- Về hình ảnh: "Logo của nguyên đơn là một con ngựa, còn của bị đơn là hai con ngựa đối mặt nhau. Logo của bị đơn còn bao gồm chữ 'W' nổi bật và dòng chữ 'Wee Power' bên dưới".
- Về ý nghĩa từ "Wee": Tòa cũng chấp nhận giải thích của Sunrise-Mark rằng từ "Wee" bắt nguồn từ tên người sáng lập công ty, ông Wee Juan Chien, chứ không mang nghĩa thông thường trong tiếng Anh là "rất nhỏ". Thẩm phán nhận định: "Khó có khả năng bị đơn cố tình gắn thương hiệu nước tăng lực của mình với nghĩa là ‘năng lượng rất ít’ hay ‘năng lượng sớm’".
- Về lĩnh vực kinh doanh: Thẩm phán Adlin cũng cho rằng không có khả năng gây nhầm lẫn hợp lý giữa sản phẩm của hai bên do hoạt động trong các lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. "Ferrari thuộc ngành ô tô hạng sang, còn Sunrise-Mark hoạt động trong ngành hàng tiêu dùng. Hai nhóm khách hàng không trùng lặp và không cạnh tranh trực tiếp", bà nói thêm.
Tòa án đã tuyên Ferrari thua kiện và yêu cầu hãng xe Italy chi trả án phí. Trong phiên tòa, Ferrari được đại diện bởi các luật sư PC Kok và Ng Pau Chze; phía Sunrise-Mark là các luật sư YY Ho và Amirah Najihah Ameruddin.