Giải mã chiếc đồng hồ sang trọng Master Ultra Thin Perpetual trên tay người hùng Doctor Strange

Hà Lam

Từ vũ trụ điện ảnh Mavel đến đời thực, chiếc đồng hồ quen thuộc của bác sĩ Stephen Strange mang trong mình một sứ mệnh đặc biệt.

master-ultra-thin-perpetual-6-1652869225.png
Master Ultra Thin Perpetual trên tay Doctor Strange. Ảnh: Doctor Strange

Vốn dĩ, Master Ultra Thin Perpetual là chiếc đồng hồ được cánh đàn ông khao khát sở hữu. Còn trong “Doctor Strange 2”, chiếc đồng hồ Master Ultra - Thin Perpetual Calendar của thương hiệu Jaeger-LeCoultre là "sợi dây" đặc biệt xâu chuỗi câu chuyện ... 

“Sợi dây liên kết” trong Doctor Strange và Vũ trụ điện ảnh Mavel

Mỗi một sản phẩm của Vũ trụ Điện ảnh Marvel đều tạo nên vô số cuộc thảo thuận trong giới chuyên môn lẫn công chúng, những món đồ, phụ kiện nhân vật sở hữu cũng không ngoại lệ.

giai-ma-chiec-dong-ho-sang-trong-master-ultra-thin-perpetual-tren-tay-doctor-strange-1-1652869225.png
Chiếc đồng hồ theo nhân vật đến buổi giới thiệu tác phẩm. Ảnh: Gentleman’s Journal

Nhắc đến chiếc đồng hồ quan trọng trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, chắc hẳn khán giả sẽ còn nhớ mẫu đồng hồ mặt viền bạc, đây cũng là sợi dây liên kết sự phát triển của các câu chuyện thuộc Marvel. Ban đầu, chiếc đồng hồ này ban đầu được giới thiệu trong bộ phim Doctor Strange năm 2016, thuộc về Doctor Strange.

master-ultra-thin-perpetual-7-1652869224.jpeg
Master Ultra Thin Perpetual trên tay Doctor Strange. Ảnh: Doctor Strange

Đến nay, đây vẫn là món phụ kiện đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện của nhân vật do Benedict Cumberbatch thủ vai chính, đảm nhận vai trò giải cứu thế giới khỏi hàng loạt kẻ thù siêu nhiên. Anh thường xuyên dùng nó để theo dõi thời gian trong các chuyến du hành qua nhiều thực tại khác nhau – và nó còn tồn tại như mối liên hệ cuối cùng của anh với cuộc sống phàm trần.

Lần đầu tiên chiếc đồng hồ được đeo trên cổ tay Doctor Strange là khi anh đang tận hưởng cuộc sống thượng lưu ở Manhattan. Một điểm quan trọng, đó là phụ kiện được đeo trên tay Strange, khi anh còn là một bác sĩ phẫu thuật thần kinh, trải qua vụ tai nạn đã làm hỏng tay anh và đưa anh vào thế giới của các chiều không gian thay thế, cũng như nghệ thuật thần bí.

giai-ma-chiec-dong-ho-sang-trong-master-ultra-thin-perpetual-tren-tay-doctor-strange-2-1652869224.jpeg
Doctor Strange in the Multiverse of Madness. Ảnh: Jay Maidment

Dù chiếc dây đeo do tình cũ tặng bị nứt hỏng, nhưng anh ấy vẫn tiếp tục lưu giữ trong suốt bộ phim. Trong Multiverse of Madness, khán gỉa đã thấy một nam chính rất trân trọng món phụ kiện này…

Nhiều phỏng đoán, nhà sản xuất chọn chiếc đồng hồ Master Ultra Thin Perpetual cho bộ phim không hẳn vì danh tiếng của thương hiệu, mà xuất phát từ hình dáng cổ điển và màu sắc của nó rất phù hợp với câu chuyện. Vỏ đồng hồ màu bạc kết hợp với dây đeo màu đen tạo nên vẻ ngoài lạnh lùng, trung tính. Trong khi đó, các ngôi sao và mặt trăng được đặt trong chỉ báo ngày và đêm có hình lưỡi liềm màu xanh lam sẫm tạo cảm giác được chạm vào các thiên thể và thế giới bên kia.

Đồng hồ đến thương hiệu Jaeger-LeCoultre mang thiết kế cổ điển, hiện diện trên tay nhân vật Marvel như lời nhắc nhở về những sự kiện quan trọng trong quá khứ và hiện tại của họ.

Chiếc đồng hồ được cánh đàn ông khao khát

giai-ma-chiec-dong-ho-sang-trong-master-ultra-thin-perpetual-tren-tay-doctor-strange-3-1652869224.jpg
Sản phẩm Jaeger-LeCoultre Master Ultra Thin Perpetual Calendar. Ảnh: Jaeger-LeCoultre

Năm 2013, thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Jaeger-LeCoultre cho ra mắt mẫu sản phẩm Jaeger-LeCoultre Master Ultra Thin Perpetual Calendar. Và ngay từ thời điểm đó, các nhà sưu tập đã không ngừng săn đón để mang về mẫu đồng hồ danh giá có chất liệu vàng hồng 18k nguyên khối. 

Ngoài việc truyền cảm hứng cho những anh hùng trong Mavel, chiếc đồng hồ sở hữu bộ máy tự động Master Ultra Thin Perpetual cấu thành từ 336 chi tiết còn khiến đây trở thành đối thủ nặng ký của ngành chế tác đồng hồ.

giai-ma-chiec-dong-ho-sang-trong-master-ultra-thin-perpetual-tren-tay-doctor-strange-5-1652869225.png
Mẫu đồng hồ mang ý nghĩa xuyên suốt cho nhân vật Doctor Strange trong phim. Ảnh: GQ

Sở hữu cỗ máy cầu kỳ như vậy, nhưng điều đặc biệt là chiếc đồng hồ này có thiết kế siêu mỏng, chỉ dày 9,2mm – chưa đầy 1cm, cùng bộ máy cơ tự động dao động ở xung nhịp 28.800 vph, có khả năng chống nước đến 50m.

giai-ma-chiec-dong-ho-sang-trong-master-ultra-thin-perpetual-tren-tay-nguoi-hung-doctor-strange-2-1652869906.png
Chiếc đồng hồ dày chưa đến 1 cm. Ảnh: Jaeger-LeCoultre

Trên mặt đồng hồ, bộ số La Mã đã được loại bỏ và được thay thế bằng các cọc số niken đánh bóng, hiện diện nổi bật trên nền mặt số tráng bạc. Mặt số cân bằng tinh xảo của nó hoàn chỉnh với phần báo chu kỳ mặt trăng ở vị trí 12 giờ cùng ba mặt số phụ. Mỗi mặt đều có thiết kế tương đồng để tạo thêm điểm nhấn tinh tế về độ phức tạp trực quan.

Điều ấn tượng hơn cả, mặt sồ gồm bộ ba bộ đếm và dãy số biểu thị cho năm. 46 vạch chia cho phép năm, tháng, ngày, giờ, phút, giây và lịch tuần trăng được chuyển tiếp một cách hoàn hảo cho người đeo trên ba kim. 

Ẩn sâu trong chiếc đồng hồ sang trọng là cơ chế hiển thị lịch vạn niên. Đây là chức năng khá phức tạp, có khả năng tính được những bất thường trong lịch, tự động điều chỉnh các tháng có độ dài khác nhau và cho các năm nhuận.

Theo GQ, lịch vạn niên sẽ tự điều chỉnh chính xác ngày tháng cho đến năm 2100 và hoạt động tốt sau 400 năm nữa nếu bộ máy nguyên vẹn.

Cùng với mặt đồng hồ sang trọng và tinh tế, nhà sản xuất Jaeger-LeCoultre đã thiết kế kèm dây đeo bằng da màu đen, tích hợp khóa cài. Ngoài ra còn có phiên bản dây da màu nâu.

giai-ma-chiec-dong-ho-sang-trong-master-ultra-thin-perpetual-tren-tay-nguoi-hung-doctor-strange-1652869804.png
Ảnh: Christian CH

Dù thiết kế theo phong cách cổ điển, nhưng Master Ultra Thin Perpetual Calendar thể hiện sự tinh tế và sang trọng mang hơi thở đương đại.

Vốn dĩ, Jaeger-LeCoultre là thương hiệu đồng hồ nằm trong top 5 thế giới xét về cả giá trị, độ tinh xảo, phức tạp và truyền thống lịch sử lâu đời của thương hiệu nên giá bán chỉ có tầng lớp thượng lưu mới dám sở hữu. Giá niêm yết của tác phẩm Jaeger-LeCoultre Master Ultra Thin Perpetual này khoảng 23 nghìn USD, tương đương 540 triệu đồng.