Hậu duệ Mai An Tiêm chi 47 tỷ đồng xây 5 biệt thự để anh em và bạn bè quây quần

Bình An

Những ngày gần đây, hình ảnh 5 ngôi biệt thự quây quần bên nhau được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội cùng lời giới thiệu đây là nhà của 5 anh em khiến rất nhiều người ngưỡng mộ. Được biết, chi phí xây dựng khu biệt thự cũng như nội thất bên trong ước tính khoảng 47 tỷ đồng.

biet-thu-tai-thanh-hoa-4-1670897476.jpg
Căn biệt thự nhà vườn ở Thanh Hóa thuộc sở hữu của anh Mai Đức Huy. Ảnh: FBNV

Theo thông tin được chia sẻ, căn nhà này có địa chỉ ở thôn 4, xã Nga Tiến, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đáng nói chủ sở hữu chỉ là một người duy nhất chứ không phải là 5 anh em như đồn đoán.

Cụ thể, gia chủ là anh Mai Đức Huy, hiện đang kinh doanh tại TP.HCM. Khu biệt thự nhà vườn của anh Huy không phải nhà thông thường mà còn mang tên "Di sản văn hóa gia tộc Mai Đức Vân". Bởi trên thực tế gia đình anh Huy có nguồn gốc dòng dõi Mai An Tiêm. 

biet-thu-tai-thanh-hoa-5-1670897476.jpg
Tổng diện tích sau khi hoàn thiện khoảng 6.000m2. Ảnh: FBNV

Theo lời anh Huy, anh bắt đầu xây dựng căn biệt thự từ năm 2021, đến nay mới chỉ hoàn thiện 70%. Dự kiến đến năm 2023 mới hoàn thành trọn vẹn với diện tích khoảng 6.000m2.

Để làm nên khuôn viên khủng như vậy, số tiền anh Huy phải bỏ ra đương nhiên rất lớn, anh ước tính cả xây dựng và nội thất tốn khoảng 2 triệu USD (hơn 47 tỷ đồng).

biet-thu-tai-thanh-hoa-1670897662.png
Khuôn viên rộng lớn với nhiều cây xanh. Ảnh: FBNV

Anh tâm sự vì muốn ngôi nhà của mình mang điểm nhấn hướng về cội nguồn, nên anh đã làm một bức phù điêu về Mai An Tiêm đặt trước ngôi nhà màu trắng để tưởng nhớ. Được biết, căn nhà màu trắng này rộng hơn 500m2, có 2 tầng trong đó tầng trên là nhà gỗ để thờ tự.

Quá trình làm bức phù điêu không hề dễ dàng bởi nhân vật này vốn chỉ là tương truyền, không có hình ảnh cụ thể. Do đó, anh đã tự dựng hình theo những gì được thế hệ trước truyền lại.

biet-thu-tai-thanh-hoa-2-1670897475.jpg
Ước tính cả xây dựng và nội thất tốn khoảng 2 triệu USD (hơn 47 tỷ đồng). Ảnh: FBNV

"Như mọi người đều biết gốc rễ dòng dõi Mai An Tiêm đều ở Nga Sơn, Thanh Hóa. Dần dần thời gian hình thành, phát triển, con cháu nhiều thế hệ sinh ra và lớn lên kế thừa những giá trị mà ông cha đã để lại như vậy", anh Huy chia sẻ.

Còn 4 căn nhà khang trang chia làm 2 bên đối xứng nhau (mỗi căn rộng 170m2), theo lời anh Huy là dùng làm chỗ nghỉ ngơi cho anh em bạn bè ở xa mỗi dịp đến chơi và là nhà ăn, sinh hoạt cộng đồng.

Giải thích về lý do lựa chọn thiết kế 5 ngôi nhà riêng biệt quây quần trong khuôn viên, anh Huy cho biết vì đất quê khá thoải mái nên anh muốn tạo thêm không gian riêng tư cho khách khứa mà vẫn gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy, anh đã cho đặt rất nhiều cây xanh, hồ sen, ao chòi,... 

biet-thu-tai-thanh-hoa-1670897662.jpg
Quá trình làm bức phù điêu không hề dễ dàng bởi nhân vật này vốn chỉ là tương truyền. Ảnh: FBNV

Mới đây, căn nhà của anh Huy trở nên rộn ràng khi tổ chức đám cưới cho cháu gái, bắn pháo hoa hoành tráng. Khuôn viên ngôi nhà về đêm cực lung linh với ánh đèn, nổi bật giữa vùng quê Nga Sơn.

Nhiều người dân xung quanh khu biệt thự này không khỏi trầm trồ, mỗi lần đi ngang qua đều ngắm nhìn vẻ bề thế và rộng lớn của biệt thự. Những lời trầm trồ, ngưỡng mộ cũng được dành cho ngôi nhà đặc biệt tại Thanh Hóa.

Dù đi xa làm ăn nhưng anh Huy vẫn hướng về quê hương, cội nguồn, đó chính là điều vô cùng quý giá, nhân văn.