Hòn đảo muốn đổi tên thành Taylor Swift

Phương Lan Phạm

Một cố gắng đáng chú ý từ cơ quan Du lịch Queensland của Australia đang làm náo loạn giới truyền thông khi họ muốn đổi tên một hòn đảo ở bang này thành "Taylor Swift".

ghj8zw9wuaajcpe-1709087652.jpg

Là một phần của kế hoạch táo bạo này, họ đề xuất đổi tên đảo Vlasoff Cay, nằm trong khu vực rạn san hô Great Barrier, thành "Tay Cay". Tuy nhiên, đây chỉ là một biện pháp thu hút sự chú ý và không được coi là tên chính thức.

Cố gắng này được thúc đẩy bởi sự thành công của đêm diễn đầu tiên của Taylor Swift trong tour diễn The Eras Tour tại Sydney vào ngày 23/2. Cơ quan Du lịch và Sự kiện của Queensland đã nhanh chóng nhận ra cơ hội thu hút siêu sao nhạc pop này đến với bang Queensland. Bên cạnh việc đổi tên đảo, họ cũng đã đề xuất cung cấp các dịch vụ hàng đầu như đưa đón bằng trực thăng, lặn ngắm san hô và trải nghiệm dã ngoại, kèm theo việc thưởng thức champagne.

Cơ quan Du lịch Queensland cũng đã mời Taylor Swift tham gia một kỳ nghỉ sang trọng trên một hòn đảo tư nhân gần đó. Thông tin về lời mời này sẽ được công bố công khai trên các phương tiện truyền thông của Australia cho tới ngày 27/2.

taylor2-1709087686.jpg

Trong quá khứ, Vlasoff Cay đã từng được sử dụng để quảng bá du lịch của bang Queensland. Điều này cũng nhấn mạnh thêm sự liên kết giữa Taylor Swift và Queensland, khi cô đã từng chi tiêu một khoản tiền lớn cho một kỳ nghỉ dưỡng cho đội ngũ của mình tại Hamilton - hòn đảo lớn nhất của Queensland - vào năm 2015.

"Đã đến lúc Taylor bước vào kỷ nguyên kỳ nghỉ của mình ở Queensland. Bạn sẽ bị mê hoặc bởi sự diệu kỳ của chúng tôi", người đứng đầu cơ quan Du lịch và Sự kiện Queensland nói.

Dữ liệu thống kê cho thấy sức ảnh hưởng lớn của Taylor Swift và các buổi biểu diễn của cô đối với ngành du lịch toàn cầu. Công ty cung cấp dữ liệu du lịch và khách sạn Lighthouse đã ghi nhận rằng tour diễn Eras Tour đã tạo ra "một hiện tượng trong ngành khách sạn". Theo ước tính của STR, các khách sạn đã thu về 208 triệu USD sau các buổi biểu diễn tại Mỹ của Taylor Swift trong mùa hè, mặc dù con số này chỉ tính toán từ 53 đêm diễn của cô mà thôi. RateGain cũng đã ghi nhận một "hiệu ứng lâu dài" đối với các điểm đến trong chuyến lưu diễn của Taylor Swift, khi khách du lịch đang tạo ra một khái niệm mới được gọi là "kỳ nghỉ Swift".