Khách sạn Capella Hà Nội được tạp chí Mỹ bình chọn Top 100 khách sạn mới tốt nhất thế giới 2022

Minh Lâm

Danh sách mà Capella Hà nội góp mặt được Travel+Leisure công bố dựa trên ý kiến chuyên gia và tác giả xuất sắc, sau các trải nghiệm thực tế 35 quốc gia, như thăm cung điện cổ xưa ở Sicily, các trung tâm chăm sóc sức khỏe ở Qatar, trang trại ở Nam Phi, Miami, …

khach-san-capella-ha-noi-lot-top-100-khach-san-tren-the-gioi-1655450949.jpeg
Bên trong sách sạn Capella Hà Nội. Ảnh: Travel+Leisure

Mới đây, danh sách 100 khách sạn mới mới tốt nhất thế giời 2022 của Tạp chí du lịch uy tín Travel+Leisure có tên khách sạn Capella Hà Nội, nằm trên phố Lê Phụng Hiểu, quận Hoàn Kiếm. Đây là khách sạn Việt Nam duy nhất lọt top bình chọn này.

Capella Hà Nội là khách sạn thứ 6 của thương hiệu Capella và đầu tiên ở Đông Nam Á. Vị trí thuận tiện cho du khách lần đầu đến Hà Nội. Tòa nhà là công trình tôn vinh nghệ thuật opera, tái hiện một khách sạn cổ điển ở thời hoàng kim của nghệ thuật opera và giao hưởng thính phòng.

khach-san-capella-ha-noi-duoc-tap-chi-my-binh-chon-top-100-khach-san-moi-tot-nhat-the-gioi-2022-01-1655451263.jpeg
Toàn cảnh khách sạn Capella. Ảnh: Capella Hanoi / FB

Trong trích dẫn của Travel + Leisure, tap chí đã dùng cụm từ tiếng Việt để mô tả Capella Hanoi đó là "tinh tế". 

Theo diễn giải, một người "tinh tế" là người biết cách làm và để ý những chi tiết. Một trạng thái "tinh tế" là một quá trình lựa chọn cẩn thận. Cả hai sắc thái “tinh tế” đều có mặt tại Capella Hà Nội. Đây là khách sạn thứ sáu của thương hiệu này và là khách sạn đầu tiên ở Đông Nam Á. 

khach-san-capella-ha-noi-duoc-tap-chi-my-binh-chon-top-100-khach-san-moi-tot-nhat-the-gioi-2022-03-1655451263.jpeg
Ảnh: Capella Hanoi / FB

“The Hanoi outpost” là một lựa chọn lý tưởng cho những du khách lần đầu đến thành phố, nhờ một trong những vị trí thuận tiện nhất của bất kỳ khách sạn cao cấp nào trong thành phố. 

capella-ha-noi-1-1655451619.jpeg
Ảnh: Đức Phúc / FB

Tòa nhà này ban đầu là một nhà hát opera có tuổi đời qua nhiều thế kỷ. Người thiết kế khách sạn là kiến trúc sư "phù thủy" Bill Bensley. Với con mắt tỉ mỉ của mình, kiến trúc sư Bill Bensley đã lấy cảm hứng từ nhà hát oprea thế kỷ 20, đưa vào các chi tiết trang trí quanh các khu vực nghỉ ngơi, đó là các bức tranh vẽ cảnh nhà hát tô điểm cho các bức tường phòng khách và lấy cảm hứng từ đồ cổ trong opera, như áo choàng cổ điển, khuôn giày bằng gỗ của các nghệ sĩ từng mặc biểu diễn.

khach-san-capella-ha-noi-duoc-tap-chi-my-binh-chon-top-100-khach-san-moi-tot-nhat-the-gioi-2022-02-1655451263.jpeg
Phục trang cổ bài trí trong khách sạn. Ảnh: Capella Hanoi / FB

Du khách có thể trải nghiệm cảm giác du hành thời gian tương tự bằng cách đến Diva's Lounge, nơi có quầy bar Zinc cổ điển có bài trí những tấm thảm và đồ nội thất đầy màu sắc nhằm gợi lên tinh thần của những năm 1920 — đây cùng là hội trường các diva opera đã từng dạo chơi. 

khach-san-capella-ha-noi-duoc-tap-chi-my-binh-chon-top-100-khach-san-moi-tot-nhat-the-gioi-2022-04-1655451263.jpeg
Ảnh: Capella Hanoi / FB

Giá nghỉ một đêm tại khách sạn này từ khoảng 7 triệu đồng tuỳ hạng phòng và thời điểm. Ngoài Capella Hanoi, trong danh sách chỉ còn 5 đại diện khác của khu vực châu Á llà Six Senses Fort Barwara (Rajasthan, Ấn Độ), Roku Kyoto, LXR Hotels & Resorts (Nhật Bản), Joali Being (Maldives)...

Bất chấp đại dịch, ngành du lịch vẫn có những chuyển mình ấn tượng. Để có được kết quả Top 100 khách sạn mới tốt nhất thế giới 2022, Tạp chí Mỹ Travel+Leisure đã có một năm để theo dõi những khách sạn mới được ra mắt hoặc cải tạo của 35 quốc gia trên thế giới. 

Các tác giả và biên tập viên của T + L đã đến thăm các cung điện cổ xưa ở Sicily, các trung tâm chăm sóc sức khỏe tiên tiến ở Qatar, một trang trại làm việc ở Nam Phi và Miami. Đây không chỉ đơn thuần là danh sách các khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất, cũng không phải là danh sách của các chuỗi khách sạn lớn, có thể người đọc sẽ tìm thấy cả những kỳ nghỉ thư giãn và các thương hiệu quen thuộc trong hỗn hợp này. 

Thay vào đó, tạp chí du lịch này nhằm mục đích giới thiệu các đơn vị khách sạn đứng đầu sân chơi của họ và thêm điều gì đó mới mẻ, cho dù chúng là những sản phẩm lâu đời hàng thế kỷ mới ra mắt từ một cải tạo lớn hay các cửa hàng thân mật do gia đình tự quản đã đạt được điểm hấp dẫn giữa sự hiếu khách của khách sạn và sự lưu trú cho thuê trong kỳ nghỉ.