Khoa Pug khuyên bạn trẻ làm IT: 26 - 28 tuổi phải kiếm được 50 triệu/tháng, một năm phải có 600 triệu đồng!

Hoàng Việt Trí

Xuất thân là một lập trình viên, Khoa Pug bày tỏ: 'Thợ code giống như thợ mộc, đục nhiều nó quen tay’, đồng thời tiết lộ về ‘quá trình lên lương’ dành cho dân IT.

Khoa Pug là cái tên không còn xa lạ với CĐM. Nam Youtuber luôn xuất hiện với vẻ ngoài hào nhoáng, được biết đến là một trong những người trẻ sở hữu khối tài sản không phải dạng vừa và nhiều phát ngôn gây tranh cãi. Mới đây, anh chàng lại gây xôn xao với câu chuyện hướng dẫn genZ phải có lộ trình để lương năm 28 tuổi không được ít hơn 50 triệu mỗi tháng.

Theo đó, Khoa Pug vừa đi oto, vừa phát livestream cùng bàn chuyện cuộc sống: 'Học cao đẳng, học đại học, học gì cũng được miễn sao học càng nhanh càng tốt miễn sao ra là phải xin được việc liền. 21 tuổi các bạn đi xin việc ngành IT, lương bao nhiêu cũng được 3-4 triệu vẫn phải làm nha. Nhưng thật sự ngành IT ra lương cũng không phải tệ, hầu hết là 10 triệu trở lên, học kinh nghiệm'.

Nói về mức lương, nam Youtuber chia sẻ: 'Thợ code giống như thợ mộc, đục nhiều nó quen tay. 21 tuổi học khoảng tầm 2 năm là tới 23 tuổi là bạn phải có kinh nghiệm đầy mình, bạn có thể nhảy việc. Ví dụ đang 10 triệu bạn phải nhảy gấp đôi tới 20 triệu, từ 20 phải lên tới 40, 50 nhé. Năm 26 tuổi tới năm 28 tuổi phải được ít nhất 50 triệu, một năm phải được 600 triệu'. 

img6696-1711954742403517003916-1712141555.png

Nhiều người không đồng tình với cách 'dạy và áp đặt' mức thu nhập của Khoa Pug: 'Mỗi người 1 công việc khác nhau, không thể so sánh thu nhập được', 'Mức sống ở mỗi nơi cũng khác nhau nữa, miễn sao mình biết đủ là được, chứ kiếm nhiều mà tiêu hoang thì cũng thế'.

Cách đây không lâu, nam YouTuber còn từng chia sẻ "áp lực" ở tuổi 30 và nói rằng "hết động lực là YouTube". Anh chàng "thú nhận" nguyên do là vì quá nhiều tiền, không phải căng mình gồng lỗ, mà là gồng lời.

Ngưỡng mộ trước sự thành công của Khoa Pug, nhiều người gợi ý anh chàng mở các khoa dạy làm giàu cho giới trẻ. Phản hồi lại gợi ý này, mới đây, trên trang Facebook cá nhân, Khoa Pug đã có những chia sẻ chính thức.

img6695-17119535474551279398909-1712141584.jpeg

heo như chia sẻ của Khoa Pug, thu nhập mỗi ngày của anh lên đến 2 tỷ đồng. Vì thế nên đối với anh, vài chục triệu chỉ là số "tiền lẻ" và anh không muốn tốn thời gian để kiếm.

Hay trong một video về trải nghiệm nghỉ dưỡng ở Maldives, anh chàng khoe: "Thông báo cho mấy bạn tin vui, đó là lần đầu tiên thu nhập 1 ngày của mình đã vượt qua Sơn Tùng - MTP. Sơn Tùng đi hát 1 ngày đi hát cát xê được 1 tỷ đồng, còn mình 1 ngày mình kiếm được 2 tỷ đồng.

Ngày xưa, biết tin Sơn Tùng hát 1 đêm 3 bài được trả cát-xê 1 tỷ, mình thì làm cả tháng mới được 1 tỷ, mình đã có ước mơ nhỏ nhoi là sẽ phải vượt qua thành tích kiếm tiền của Sơn Tùng.

Đến giờ mình vượt rồi, mình kiếm được 2 tỷ/ngày. Sơn Tùng nhỏ hơn mình 2 tuổi mà làm được điều đó từ rất lâu rồi. Đến giờ mình mới vượt được mức đó. Nhưng không sao, muộn còn hơn không".

Khoa Pug giải thích thêm, nói anh kiếm gấp đôi thu nhập 1 này của Sơn Tùng thì không chính xác lắm, vì Sơn Tùng còn nhận quảng cáo rồi nhiều công việc khác, chắc tổng thu nhập 1 ngày sẽ rất cao. Con số 1 tỷ/ngày Khoa Pug đề cập là so với cát xê Sơn Tùng đi hát 1 đêm. Anh tự thấy rất vui vì có thể vượt qua thành tích đó.

Mặc dù không tiết lộ cụ thể khối tài sản của mình nhưng Khoa Pug từng khẳng định anh có nguồn thu nhập thụ động, tiền đẻ ra tiền, nên hiện tại cuộc sống của anh chủ yếu là các kỳ nghỉ dưỡng xa xỉ hoặc khám phá những vùng đất mới.