Khối tài sản của Lionel Messi khủng thế nào?

Song Tử/ Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lionel Messi là một trong những cầu thủ giàu nhất thế giới. Bên cạnh mức lương khủng, siêu sao Argentina còn có nguồn thu nhập lớn nhờ làm đại sứ của các thương hiệu như Pepsi, Budweiser hay Adidas.

Theo thống kê của trang Caknowledge, ước tính tổng giá trị của Lionel Messi hiện tại khoảng 420 triệu USD, thấp hơn so với con số 460 triệu USD của Cristiano Ronaldo.

Phần lớn số tiền cầu thủ Lionel Messi này kiếm được tính đến nay nhờ vào những hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp anh đã ký. Đầu năm 2021, trang báo El Mundo của Tây Ban Nha đã tiết lộ bản hợp đồng trị giá 675 triệu USD của Messi với câu lạc bộ Barcelona từ năm 2017, thời hạn 4 năm. Theo đó M10 lĩnh trung bình 169 triệu USD mỗi năm. Hiện tại, siêu sao người Argentina đã hoàn tất bản hợp đồng nói trên và chờ ký mới hoặc chuyển đến một CLB mới.

Với sự nghiệp rực rỡ, thăng hoa, không quá bất ngờ khi cầu thủ Lionel Messi nhận được nhiều lời mời quảng cáo hấp dẫn. Năm 2017, Adidas đã ký hợp đồng với M10. Messi kiếm được khoảng 18 triệu bảng mỗi năm trong thỏa thuận trọn đời được ký với Adidas. Ngoài ra, cầu thủ người Argentina còn nhận được các hợp đồng quảng cáo đến từ những thương hiệu nổi tiếng khác như Pepsi hay Budweiser.

Khối tài sản của Lionel Messi khủng thế nào? - Ảnh 1.

Lionel Messi vừa cùng Argentina Ảnh: Reuters.

Hiện tại, Lionel Messi sở hữu 2 ngôi nhà. Trong đó, 1 ngôi nhà được anh mua vào năm 2009 với giá khoảng 2 triệu USD tại Argentina. Căn biệt thự có kiến trúc bên ngoài giống như một sân bóng. Phân nửa mái nhà được làm bằng kính, phía sau có hồ bơi, phía trước nhà là cổng được rải đá và trồng cỏ.

Trang Sportskeeda cho biết một ngôi nhà khác được Messi mua ở gần bờ biển Địa Trung Hải, ngoại ô Barcelona, Tây Ban Nha. “Đó là một ngôi nhà theo phong cách Địa Trung Hải có màu sáng với các cửa sổ lớn nhìn ra toàn cảnh”, theo bài viết về Messi trên trang Sportskeeda. Bên cạnh đó, M10 cũng có nhiều bất động sản ở Pháp và các quốc gia khác.

Khối tài sản của Lionel Messi khủng thế nào? - Ảnh 2.

Căn biệt thự có thiết kế độc đáo của Messi. Ảnh: Terra.

Lionel Messi còn được biết tới với thú chơi siêu xe. Siêu sao Argentina sở hữu hàng loạt mẫu xe đến từ nhiều thương hiệu như Maserati, Ferrari, Audi, Mercedes, Lexus, Chrysler, Toyota, Dodge, Cadillac và Range Rover. Một trong những mẫu xe nổi bật của Messi là Ferrari F430 Spider, Maserati GranTurismo S, Audi R8 V10 hay Dodge Charger SRT8…

Messi còn sắm cả chuyên cơ riêng để dành cho những chuyến du dịch của gia đình hay tham dự các sự kiện quốc tế. Mẫu chuyên cơ Gulfstream V được M10 mua vào cuối năm 2018 với giá hơn 13 triệu euro (khoảng 15,5 triệu USD). Sau khi mua lại, siêu sao người Argentina cũng bỏ thêm nhiều kinh phí để biến biến chiếc chuyên cơ này thành "khách sạn trên không" với đầy đủ tiện nghi bên trong.

Gulfstream V có thể chở 1 phi hành đoàn 2 người, 12 khách và bay liên tục 10.186 km. Chiếc chuyên cơ này có thể bay không nghỉ trong hơn 14 tiếng, tốc độ trung bình 882 km/h. Chuyên cơ có 1 nhà bếp, 2 phòng tắm và 16 ghế. Những chiếc ghế có thể gập lại thành 8 giường ngủ phục vụ những chuyến bay xuyên châu lục.

Cuối tháng 2, tờ Marca đăng tải thông tin Tổng thống Argentina, Alberto Fernandez thuê chiếc chuyên cơ của Messi với giá 160.000 USD/ngày để đến dự lễ kỷ niệm 200 năm ngày Độc lập Mexico.

Ngoài siêu xe, chuyên cơ, siêu sao người Argentina còn sở hữu du thuyền có tên Maiora Seven C, giá 10 triệu bảng Anh. Không gian của chiếc du thuyền này có thể đáp ứng cho khoảng 10 vị khách. M10 thường xuyên cùng gia đình, bạn bè đến nghỉ dưỡng tại vùng biển Ibiza mỗi khi rảnh rỗi.

Theo Sportskeeda, Lionel Messi được cho là đã quyên góp 1,1 triệu USD cho một bệnh viện ở Catalunya và một trung tâm y tế khác tại Argentina trong đại dịch Covid-19 năm 2020. M10 còn lập quỹ từ thiện mang tên Leo Messi Foundation nhằm đóng góp và giúp đỡ cho các tổ chức từ thiện trên thế giới. Tháng 2/2019, Leo Messi Foundation đã quyên góp 218.000 USD cho các dự án của UNICEF tại Kenya. Messi cũng được bổ nhiệm làm đại sứ của UNICEF cùng với David Beckham và Shakira.

Tham khảo: Caknowledge, Sportskeeda