Không phải Ronaldo, ‘Trùm cuối’ siêu xe trong giới cầu thủ gọi tên Messi - người sở hữu siêu xe đắt nhất lịch sử

Hoàng Quân

Sở hữu khối tài sản hơn 620 triệu USD, siêu sao của Barcelona có một dàn xe cực ấn tượng, từ xe thể thao cao cấp cho đến SUV hạng sang, thuộc các thương hiệu xa xỉ như Ferrari, Porsche và Lamborghini. Đáng chú ý, Messi đang sở hữu chiếc xe đắt nhất lịch sử.

bo-suu-tap-sieu-xe-cua-cau-thu-messi-1670577827.jpeg

Nhiều năm qua, nếu nói về chơi xe, chắc chắn người hâm mộ luôn nhớ đầu tiên đến Ronaldo. Anh sở hữu rất nhiều chiếc xe đắt đỏ, từ dòng xe đua đến sang trọng. Sự thật là Messi thì âm thầm hơn, nhưng garage của anh đắt đỏ hơn của Ronaldo rất nhiều.

Lionel Messi là một trong những vận động viên sở hữu nhiều danh hiệu cá nhân và được trả lương cao nhất thế giới, kiếm được hơn 80 triệu bảng mỗi năm từ tiền lương và các hợp đồng quảng cáo. Một phần lớn số tiền đó cũng được dùng để góp thêm cho bộ sưu tập xe hơi của anh.

Với bộ sưu tập siêu xe đắt đỏ, Lionel Messi được xem như “trùm cuối” trong giới cầu thủ chơi xe. 

Siêu sao của Barcelona có một dàn xe cực ấn tượng, từ xe thể thao cao cấp cho đến SUV hạng sang. Và điều gây ấn tượng không chỉ là số lượng xe mà còn là chất lượng. Messi có thiên hướng chỉ thích những thương hiệu được xếp vào hạng tốt nhất, đắt tiền nhất như Ferrari, Porsche và Lamborghini.

Người ta ước tính rằng Messi có hơn 10 chiếc ô tô trong bộ sưu tập của mình, trị giá tổng cộng hơn 3 triệu bảng. Trong một thống kê mới đây về top10 chiếc xe đắt giá nhất trong giới cầu thủ thì siêu sao của ĐT Argentina chiếm tới 2, thậm chí chỉ cần một xế hộp của anh cũng bằng nhiều chiếc khác cộng lại.

Chiếc xe đáng chú ý là siêu xe Ferrari 335 s Spider Scaglietti, được tiền đạo ngôi sao người Argentina mua thành công trong một cuộc đấu giá vào năm 2016. Chiếc xe này tốn của anh tới 35 triệu USD (hơn 800 tỷ đồng). 

trum-cuoi-sieu-xe-trong-gioi-cau-thu-goi-ten-messi-nguoi-so-huu-sieu-xe-dat-nhat-lich-su-va-loat-cai-ten-dang-mo-uoc-1670578004.png
Chiếc siêu xe đắt nhất trong lịch sử của Messi.

Thật thú vị là Christino Ronaldo cũng từng tham gia phiên đấu giá này. Anh không muốn mất siêu xe đắt nhất vào tay Messi, theo New York Post. Nhưng khi giá đạt đến mốc hơn 30 triệu USD, Ronaldo đã bỏ cuộc.

Chiếc Ferrari 335 S Spider Scaglietti siêu đắt một phần vì đây là dòng xe cổ điển, được ra đời vào năm 1957. Nó được trang bị cơ động cơ V12 Tipo 140, dung tích 3,8 lít, công suất 360 mã lực. Chiếc xe đạt tốc độ tối đa hơn 300 km/h, là kỷ lục thế giới ở thời điểm nó ra mắt.

Messi rất thích thú với “xế cưng” của mình, dù anh chỉ có thể dùng xe để trưng bày mà không thể lái nó ra đường. Còn khi cần di chuyển, anh chọn những siêu xe khác mà giới cầu thủ cũng phải ghen tị.

Đó là chiếc Pagani Zonda Tricolore có giá 1,7 triệu USD. Chỉ 3 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Đó cũng là lý do mà siêu xe có động cơ 6.0 V12 tăng áp kép và công suất 829 mã lực này đắt đến vậy.

pagani-zonda-tricolore-messi-1670578374.jpeg
Pagani Zonda Tricolore của Messi được mệnh danh là một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới.

Trong top 10 chiếc xe đắt nhất mà các cầu thủ bóng đá sở hữu, Messi chiếm 2 và tổng giá trị của chúng đắt hơn tất cả những chiếc của Ronaldo cộng lại. Ngôi sao của tuyển Bồ Đào Nha tự hào cầm lái chiếc Bugatti La Voiture Noire có giá 18,60 triệu USD. Đây là chiếc xe đắt thứ hai trong giới cầu thủ, nhưng nó cũng chỉ bằng nửa những gì Messi đã chi ra cho Ferrari 335 S Spider Scaglietti.

Một xế hộp nữa được CR7 rất ưng là Bugatti Chiron. Nó có giá 3 triệu USD, đứng thứ 3. Khá bất ngờ khi chia sẻ vị trí này với Bugatti Chiron là siêu xe Ferrari LaFerrari của Son Heung-min. Đây là phiên bản giới hạn của hãng Ferrari, có thể đạt tốc độ tối đa 365 km/h.

Ngoài ra, một số chiếc xe nổi bật khác trong bộ sưu tập của Messi bao gồm: Ferrari F430 Spider: Chiếc xe này trị giá hơn 200.000 bảng Anh và có thể tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong 3,6 giây; Pagani Zonda Tricolore: Xe trang bị động cơ V12 7.3L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, trị giá hơn 1 triệu bảng Anh; Maserati Gran Turismo MC Stradale trị giá hơn 130.000 bảng Anh; Cadillac Escalade; Range Rover; …

Ferrari F430 Spider

F430 Spider được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Ferrari của Ý. Chiếc xe đã được công bố vào năm 2005 và ra mắt tại Geneva Motor Show 2006. F430 Spider có động cơ V8 4,3 L sản sinh công suất 490 mã lực tại 8500 vòng/phút và mô-men xoắn 343 lb•ft tại 5250 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 62 dặm/giờ trong 4 giây và đạt tốc độ tối đa 193 dặm/giờ. Khá ấn tượng phải không?

ferrari-f430-spider-messi-1670578019.jpeg
Ferrari F430 Spider.

Pagani Zonda Tricolore

Pagani Zonda Tricolore là siêu xe phiên bản giới hạn được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Ý Pagani. Chiếc xe được công bố vào năm 2010 và dựa trên chiếc Pagani Zonda R. Khi Messi không ghi được 50 bàn thắng mỗi mùa, đây là chiếc xe được Messi lựa chọn. Chỉ có 40 chiếc Tricolore và Messi sở hữu một chiếc. Chiếc xe hiếm và năng động, như phong cách của Lionel. 

Masera ti Granturismo MC Stradale

Messi đã mua một số chiếc Maserati trong những năm qua, nhưng chiếc Maserati Granturismo MC Stradale nổi bật so với những chiếc khác. Đây là siêu xe phiên bản giới hạn được công bố vào năm 2010 và dựa trên Maserati Gran Turismo S. MC Stradale là phiên bản hợp pháp trên đường phố của xe đua Maserati Gran Turismo. Có nghĩa là nó 'nhanh chóng'. Nó có thể tăng tốc từ 0 lên 62 dặm/giờ trong 4 giây và đạt tốc độ tối đa 187 dặm/giờ.

masera-ti-granturismo-mc-stradale-messi-1670578019.jpeg
Masera ti Granturismo MC Stradale.

Cadillac Escalade

Cadillac Escalade là một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1999. Xe được trang bị động cơ V8 6,2 L sản sinh công suất 403 mã lực và mô-men xoắn 417 lb-ft. Nó nổi tiếng điên cuồng với những người nổi tiếng nổi tiếng, bao gồm cả Messi, người thường xuyên lái chiếc Escalade để đến và đi tập luyện.

Range Rover

Range Rover là một chiếc SUV hạng sang  được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1970. Xe được trang bị động cơ V6 3.0 L sản sinh công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 332 lb-ft. Range Rover là một trong những phương tiện phổ biến nhất đối với những người nổi tiếng và ngôi sao thể thao, nhờ các tính năng sang trọng và khả năng vượt địa hình. Nếu như bạn đã từng thấy Messi thường xuyên lái chiếc Range Rover địa hình của mình khám phá vùng quê gần nhà ở Barcelona, giờ đây điều này đã thay đổi đối với những con phố chật hẹp của Paris...

range-rover-messi-1670578020.png
Chiếc xe Range Rover của Messi.

Lionel Messi tên đầy đủ là Lionel Andres Messi, sinh ngày 24/6/1987 tại Rosario, Argentina. Gia đình bên nội của Messi có nguồn gốc từ thành phố Ancona ở Ý rồi chuyển sang Argentina vào năm 1883.

Lionel Messi đã chơi cho Barcelona từ năm 13 tuổi, cho đến khi anh chuyển đến Paris Saint Germain vào năm 2021. Anh được nhiều người coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và đã giành được nhiều giải thưởng và danh hiệu, bao gồm cả Quả bóng Vàng. (một giải thưởng được trao cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới).

Ngoài sự nghiệp lẫy lừng, anh còn có gia đình hạnh phúc, cùng với khối tài sản ước tính hơn 620 triệu USD, và, tất nhiên, bộ sưu tập siêu xe xa xỉ chưa cầu thủ nào vượt qua.