Louis Vuitton nay đã lấn sân trang sức kim cương, dùng blockchain để lưu trữ dữ liệu

Minh Lâm

Các tác phẩm kim cương dưới hình hài hoạ tiết mang tính biểu tượng của LV, có lẽ thoả mong đợi của giới vừa yêu hàng hiệu xa xỉ, lại phải lòng những viên đá quý vĩnh cửu.

louis-vuiitton-trang-suc-kim-cuong-1658748427.jpeg
Bộ sưu tập trang sức mang tên LV Diamonds do Francesca Amfitheatrof thiết kế. Ảnh: LV

Bộ sưu tập mang tên LV Diamonds do Francesca Amfitheatrof, giám đốc nghệ thuật của Đồng hồ và Trang sức LV thiết kế đã đánh dấu một chương mới kỷ niệm những viên kim cương sao monogram LV, thể hiện một tầm nhìn độc đáo về loại đá quý giá và vô cùng quý giá.

Những viên kim cương của nhà mốt Pháp được cắt tinh tế và tỉ mỉ, thể hiện bông hoa chữ LV mang tính biểu tượng, đã vang vọng khắp các thiết kế vượt thời gian của các ngôi nhà trong nhiều thập kỷ. 
Về tổng thế, trang sức được thiết kế với bông hoa monogram làm chủ đạo, một trong những biểu tượng đặc trưng của thương hiệu. Có lẽ, chính nhờ thiết kế rất “LV”, kim cương của LV khó có thể lẫn vào đâu được.

louis-vuiitton-trang-suc-kim-cuong-2-1658748427.jpeg
Những viên kim cương LV thể hiện sự tài năng trong lĩnh vực chạm khắc kim cương của nhà mốt. Ảnh: LV

Bộ sưu tập sáng tạo từ Francesca Amfitheatrof gồm 22 chiếc nhẫn, vòng đeo phi giới tính (unisex), từ hoa tai và mặt dây chuyền, và thậm chí cả dây đeo. Điểm nhấn của bộ sưu tập lần này là viên kim cương LV Monogram Star, được cắt bằng kỹ thuật đặc biệt mới, với 53 giác cắt. 
Viên kim cương mô phỏng lại bông hoa monogram hình ngôi sao do ông Georges-Louis Vuitton tạo ra vào năm 1896, sử dụng trong một loạt các thiết kế nhẫn, hoa tai và mặt dây chuyền.
Những chiếc nhẫn bạch kim, hồng vàng hoặc khảm kim cương nhằm tôn vinh phong cách Art Deco mà ông Gaston- Louis Vuitton đã ghi dấu ấn lên các cho vali trong những năm 1920, 1930.


Các phiên bản cao cấp hơn sẽ được đính thêm viên kim cương LV Monogram Star. Trong một lựa chọn khác, họa tiết hoa monogram sẽ được thay bằng một đường cong chữ  V nhỏ, ôm lấy các cạnh của viên kim cương.

louis-vuitton-nay-da-lan-san-trang-suc-kim-cuong-luu-tru-thong-tin-bang-blockchain-1658748359.png
Toàn cảnh Viên kim cương LV Monogram Star. Ảnh: LV

Các sản phẩm này chỉ có sẵn tại các cửa hàng của Louis Vuitton ở Đại lộ số 5 ở New York, đường Rodeo Drive ở Los Angeles. Dự tính đến 2023, bộ sưu tập trang sức sẽ chính thức ra mắt thị trường quốc tế.

Hiện giá trang sức thuộc bộ sưu tập dao động từ khoảng 880 USD đến 4.500 USD, với nhẫn unisex, khoảng 4.000 USD đến 48.000 USD cho nhẫn kim cương LV Monogram Star và lên đến 352.000 USD cho hoa tai kim cương LV Monogram Star. Mặt dây chuyền có giá khoảng 3.700 USD đến 29.000 USD và với đôi bông tai từ khoảng 2.500 USD đến 26.000 USD.

Với bộ sưu tập trang sức kim cương đầu tiên này, Louis Vuitton có đi kèm “Giấy chứng nhận kim cương LV” của họ, phản ánh cam kết của nhà mốt xa xỉ đối với các loại đá quý. 

Chúng đều có nguồn gốc minh bạch, thể hiện trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết, chất lượng cắt cũng như hành trình của viên kim cương, từ nơi khai thác đến khi thành hình hài. 

Hơn nữa, tài liệu về thông tin trên cũng được lưu trữ bằng công nghệ blockchain, một cách đáng tin cậy mà thương hiệu Pháp quảng bá cho chất lượng kim cương của mình.