Một cú lừa đến từ hậu trường bức ảnh ”thế kỷ” Ronaldo và Messi cùng nhau đánh cờ

Quang Huy

Hãng Louis Vuitton vừa công bố hậu trường buổi chụp hình “thế kỷ”. Trong video được đăng tải cho thấy, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi được ghi hình ở những thời điểm khác nhau.

ronaldo-ft-messi-1-1668961530.jpg
Bức ảnh Ronaldo đánh cờ với Messi. Ảnh: Louis Vuitton

Hôm qua, Ronaldo và Messi cùng đăng tấm ảnh đánh cờ lên Instagram hôm qua với chú thích "Chiến thắng là một trạng thái của tâm trí". Tính đến lúc này, bài đăng của Ronaldo thu hút hơn 32 triệu lượt thích, còn của Messi đạt hơn 25 triệu lượt like.

Đoạn video hậu trường dài hơn một phút, hai siêu sao của bóng đá đương đại tỏ ra thích thú khi gặp nhiếp ảnh gia Annie Leibowitz - nhiếp ảnh gia 73 tuổi nổi tiếng. Trong quá khứ, bà Annie từng chụp nhiều huyền thoại bóng đá như Diego Maradona, Pele và Zinedine Zidane.

Theo Messi, chiến thắng đáng nhớ nhất của anh là được người dân Argentina ca ngợi. Còn với Ronaldo cho biết, đó là khoảnh khắc giành danh hiệu đầu tiên cùng tuyển Bồ Đào Nha.

Dù vậy, người hâm mộ cảm thấy có chút tiếc nuối khi nhận ra đây là ảnh ghép. Bức ảnh được sắp đặt rất tỉ mỉ, khi mô phỏng lại ván cờ giữa Vua cờ Magnus Carlsen và Hikaru Nakamura.

Trong ván cờ này, nếu đến lượt Ronaldo thì anh nhiều khả năng chiến thắng, còn nếu đến lượt Messi thì trận đấu kết thúc với tỷ số hòa. Thực tế ván đấu của Carlsen và Nakamura có tỷ số hòa.

Đây giống như phép ẩn dụ của việc khó phân định Messi hay Ronaldo là cầu thủ hay nhất thời đại.

messi-1668961641.jpg
Messi thực hiện một nửa của bức ảnh khi không có Ronaldo. Ảnh: chụp màn hình video

Gazzetta dello Sport ví von đây là "Bức hình của thế kỷ". Daily Mail gọi đây là "Lần đầu tiên Ronaldo và Messi đoàn kết". Nhiều chuyên gia bóng đá cũng nhận định đây là khoảnh khắc lịch sử, dù đây chỉ là ảnh quảng bá sự kiện.

Sự xuất hiện của Ronaldo và Messi trong cùng một khung hình để chơi cờ vua là khoảnh khắc mang tính biểu tượng, khi cả hai đều là những nhân vật lẫy lừng trong ‘làng’ bóng đá. Và sắp tới cả hai vị cầu thủ sẽ có mặt ở kỳ World Cup 2022,  có thể là cuối cùng trong sự nghiệp.

Trước thềm World Cup 2022, Ronaldo và Messi đang có phong độ trái ngược. Nếu Ronaldo mới ghi 3 bàn, Messi đã in dấu giày vào 25 bàn của PSG (11 bàn thắng, 14 kiến tạo). Tiền đạo người Argentina cũng ghi 10 bàn trong 4 trận gần nhất cho đội tuyển quốc gia.

Messi và Ronaldo đều chưa vô địch World Cup. Messi từng chơi trận chung kết năm 2014, còn Ronaldo mới vào đến bán kết năm 2006.

Bồ Đào Nha của Ronaldo sẽ đá trận đầu ở World Cup 2022 gặp Ghana vào 24/11, còn Argentina của Messi gặp Saudi Arabia vào 22/11.