Người Singapore gợi ý những nơi để tận hưởng 1 chuyến du lịch kết hợp công tác mỹ mãn ở “Đảo quốc sư tử”

Quỳnh Như

Singapore là một điểm đến được ưa chuộng bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á cho hoạt động du lịch kết hợp công tác (MICE). Để thuận lợi hơn cho các nhà tổ chức, doanh nghiệp khi thiết kế chương trình du lịch MICE tại Singapore, Tổng cục du lịch Singapore (Singapore Tourism Board - STB) vừa có những gợi ý vô cùng hữu ích về những trải nghiệm hoặc địa điểm mà các du khách nên thử.

Thông thường, trong một chuyến du lịch MICE, bên cạnh yếu tố cơ bản là các sự kiện/hội họp, các hoạt động bổ sung cũng được khuyến khích đưa vào lịch trình để giúp đội ngũ gắn kết tốt hơn và mang đến sự hài lòng cho đoàn khách MICE. Dưới đây là những yếu tố cần có cho một chuyến du lịch MICE tại Singapore, để cả đoàn khách có thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC HỘI HỌP LÝ TƯỞNG

Người Singapore gợi ý những nơi để tận hưởng 1 chuyến du lịch kết hợp công tác mỹ mãn ở “Đảo quốc sư tử” - Ảnh 1.

ArtScience Museum

ArtScience Museum: Đây là tòa nhà biểu tượng này tọa lạc tại trung tâm quận Marina Bay danh tiếng, với không gian trong nhà và ngoài trời rộng gần 3.000 m2. Nơi đây sẽ góp thêm độ hoành tráng cho bất kỳ sự kiện nào, dù đó là sự kiện ra mắt sản phẩm, lễ khai trương hoặc tiệc cocktail.

Người Singapore gợi ý những nơi để tận hưởng 1 chuyến du lịch kết hợp công tác mỹ mãn ở “Đảo quốc sư tử” - Ảnh 2.

Royal Albatross

Royal Albatross: Các sự kiện sẽ càng thêm phần mê hoặc khi người tham dự được mời lên một chiếc du thuyền sang trọng độc quyền. Con tàu cao lớn với 4 cột buồm này đã được tân trang lại thật đặc biệt để cung cấp nhiều không gian hơn cho các sự kiện doanh nghiệp và xã hội.

ẨM THỰC

Một vài món ăn tiêu biểu của Lei Garden.

Lei Garden: Một điểm đến sẵn sàng đưa du khách bước vào hành trình ẩm thực cùng những hương vị phương Đông hấp dẫn. Nhà hàng Quảng Đông tinh tế này đã được trao tặng sao Michelin nhờ một loạt món ăn truyền thống được chế biến điêu luyện và nấu nướng một cách hoàn hảo.

Người Singapore gợi ý những nơi để tận hưởng 1 chuyến du lịch kết hợp công tác mỹ mãn ở “Đảo quốc sư tử” - Ảnh 4.

Nhà hàng Halia

The Halia: Nhà hàng Halia, có nghĩa là ‘gừng’ trong tiếng Mã Lai, tọa lạc tại Vườn Gừng rộng 1 hecta thuộc khuôn viên vườn Bách thảo Sigapore Botanic Gardens. Nơi đây trồng hơn 250 loại gừng với tán lá tuyệt đẹp và những bông hoa rực rỡ nở rộ.

KHÁM PHÁ VĂN HÓA BẢN ĐỊA: Các tour du lịch do các chuyên gia địa phương dẫn dắt giúp cho trải nghiệm xê dịch thêm phần phong phú

Người Singapore gợi ý những nơi để tận hưởng 1 chuyến du lịch kết hợp công tác mỹ mãn ở “Đảo quốc sư tử” - Ảnh 5.

Tour xe đạp khám phá đảo Pulau Ubin. Ảnh: Palego.

Các tour đạp xe "Nature sightseeings" (Nhìn ngắm thiên nhiên): Kéo dài trong vòng 2-3 tiếng, chuyến đạp xe tham quan này là cơ hội tốt để ghé thăm lại đảo Pulau Ubin – một trong những hòn đảo được bảo tồn của Singapore. Du khách sẽ có dịp khám phá xem hòn đảo này trông ra sao 50 năm trước.

Tour tham quan nội bộ "Silicon Valley of Singapore" (Thung lũng Silicon của Singapore): Với một chuyến tham quan có hướng dẫn viên kéo dài 2 tiếng, du khách có cơ hội khám phá Thung lũng Silicon rất riêng của Singapore – nơi giữ vai trò là trái tim của trung tâm doanh nghiệp tại Đảo quốc. Có 2 nơi chính để du khách ghé thăm trong tour này.

Người Singapore gợi ý những nơi để tận hưởng 1 chuyến du lịch kết hợp công tác mỹ mãn ở “Đảo quốc sư tử” - Ảnh 6.

JTC LaunchPad

Đầu tiên là phòng trưng bày "one-north Gallery" – điểm đến được ưa chuộng hàng đầu trong khu vực dành cho nghiên cứu, đổi mới và thử nghiệm. Thứ hai là JTC LaunchPad – không gian tạo điều kiện phát triển thuận lợi cho các bên liên quan, quy tụ hơn 250 công ty khởi nghiệp, 30 vườn ươm doanh nghiệp (incubator), trung tâm hỗ trợ (accelerator) và các nhà đầu tư mạo hiểm.

Đây là nơi giúp du khách trải nghiệm trực tiếp hoạt động "hậu trường" của một startup.

CHĂM SÓC SỨC KHỎE: Các hoạt động teambuilding rèn luyện sức khỏe để thư giãn cùng đồng nghiệp.

Người Singapore gợi ý những nơi để tận hưởng 1 chuyến du lịch kết hợp công tác mỹ mãn ở “Đảo quốc sư tử” - Ảnh 7.

Goodman Ceramics Studio

Goodman Ceramics Studio: Tự tay tạo nên những tác phẩm điêu khắc hoặc vật trang trí bằng đất sét cho riêng mình có thể là phương pháp trị liệu hữu ích, và là cách thư giãn tuyệt đối sau nhiều giờ họp hành bận rộn. Ngoài ra, trải nghiệm này sẽ giúp đội ngũ thêm phần gắn bó, đồng thời giúp du khách nhìn ra khía cạnh tích cực mới của bản thân cũng như của những người khác.

Các trải nghiệm Nông trại trong đô thị và Chăm sóc sức khỏe tại Crane của Earth Adventures: Thông qua các hoat động giáo dục đầy sáng tạo được chọn lọc và những hoạt động thú vị khác tại các nông trại cũng như các không gian ngoài trời, khách tham quan được tiếp cận gần hơn với các nguồn thực phẩm và nuôi dưỡng mối quan hệ lành mạnh hơn với Trái Đất.

MUA SẮM

Người Singapore gợi ý những nơi để tận hưởng 1 chuyến du lịch kết hợp công tác mỹ mãn ở “Đảo quốc sư tử” - Ảnh 8.

Orchard Road

Orchard Road: Khu mua sắm nổi tiếng nhất Singapore sẽ mang đến cho du khách vô số trải nghiệm lý thú.

Người Singapore gợi ý những nơi để tận hưởng 1 chuyến du lịch kết hợp công tác mỹ mãn ở “Đảo quốc sư tử” - Ảnh 9.

Funan Mall

Funan Mall: Ý tưởng đa thương hiệu The Green Collective cung cấp cho du khách nhiều lựa chọn liên quan đến các mặt hàng thân thiện với môi trường và đề cao ý thức xã hội. Trung tâm thương mại này còn mở ra một hành trình trải nghiệm đặc biệt dành cho tín đồ công nghệ và game thủ.

Sim Lim Square: Đây là cửa hàng IT lớn nhất tại Singapore, với rất nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng để du khách thỏa thích săn hàng giảm giá và mặc cả