Những chiếc túi Louis Vuitton “must-have” từ triều đại mang tên Pharrell Williams

Lê Hoàng Khánh

Tiếp nối Virgil Abloh, “thổi” sức sống mới vào kho di sản hơn trăm năm của Louis Vuitton, Pharrell Williams đem đến làng mốt những tuyệt tác túi xách mới.

Tại đế chế của Louis Vuitton, không chỉ có những chiếc rương làm nên huyền thoại mà còn có hàng loạt chiếc “It-Bag” khiến làng mốt đứng ngồi không yên. Qua từng triều đại của các giám đốc sáng tạo khác nhau, di sản được cất giữ trong những hòm rương hay túi xách trứ danh mang tên Louis Vuitton được khắc họa và diễn giải bằng từng ngôn ngữ sáng tạo mang đậm màu sắc cá nhân. Không bàn đến lãnh thổ womenswear, địa phận thời trang nam giới của Louis Vuitton cũng không ít lần đem đến những chiếc túi khiến mọi phái đẹp săn lùng. Tiếp nối nhiệm vụ còn dở dang của Virgil Abloh, Pharrell Williams rút ngắn khoảng cách giữa thời trang xa xỉ và hơi thở bụi bặm từ đường phố, từ khi được đảm nhận vai trò cao nhất tại Louis Vuitton menswear.

f2x7tg4-1704890628.jpg

Tại show diễn debut với tư cách là giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton menswear, tâm điểm của bộ sưu tập Louis Vuitton Menswear Xuân Hè 2024 mà Pharrell Williams tạo nên là chiếc túi Speedy kinh điển. Speedy Bag là một ký tự sáng tạo không thể thiếu trong kho lưu trữ đồ sộ của Louis Vuitton, thậm chí đã tự khẳng định bản thân là một nguồn tư liệu sống trong thế giới thời trang. Trong bộ sưu tập quan trọng như thế, Pharrell mong muốn có thể tạo ra phiên bản Speedy có một không hai, với nhiều kích cỡ và màu sắc đa dạng. Một chiếc túi quen thuộc, với vẻ ngoài quen thuộc nhưng lại rất độc đáo với kỹ nghệ chế tác đầy tinh xảo, chỉ được nhận thấy khi nhìn ở cự ly gần. Và đúng như thế, Pharrell Williams đã tiết lộ cách diễn giải của riêng mình về Speedy Bag. Chiếc túi mang tính biểu tượng từ những năm 1930 giờ đây đã đạt đến tầm cao mới, được biến thành một chiếc Speedy phiên bản hiện đại với những chi tiết cao cấp và tinh xảo nhất.

7e8u5ng-1704890661.jpg

Tại sao Pharrell lại chọn Speedy Bag là dấu ấn đặc biệt trong chiến dịch đầu tiên của mình tại Louis Vuitton Menswear? Vị GĐST mới trả lời: “Speedy Bag luôn là chiếc túi dành cho nam giới cho đến khi nhà mốt Pháp tạo ra một phiên bản nhỏ hơn dành riêng cho đại minh tinh Audrey Hepburn. Tôi muốn tạo ra một thứ gì đó mà mọi người, bất kể giới tính hay tuổi tác nào, có thể mang theo hàng ngày, một chiếc túi hoàn hảo cho cuộc sống. Tôi muốn giữ được giá trị cốt lõi của nó và tạo nên sự nổi bật. Nó được lấy cảm hứng từ Canal Street ở New York. Các gam màu đặc trưng vẫn ở đó, nhưng chúng có nếp nhăn trông tự nhiên, phom dáng rũ xuống mềm mại, và bạn sẽ biết ngay rằng đó không phải là một chiếc Speedy thông thường. Đó không phải là vải canvas. Đó là lớp da mềm, mướt như bơ.” Và Speedy Bag tại triều đại sáng tạo của Pharrell Williams chính là cái tên mở đầu danh sách những chiếc Louis Vuitton “It-Bag” thế hệ mới.

1f803730ecf147af1ee0-1704890739.jpg

o5tq9bb-1704890694.jpg

Speedy Bag

Vẫn tôn vinh kiểu dáng hình thang cổ điển quá đỗi nổi tiếng của Speedy, nhưng Pharrell đã “thay màu áo mới” cho chúng bằng lớp da bê hạt dẻo dai, và lót trong bằng loại da cừu tốt nhất. Lớp da cao cấp đó đã gợi nên một trải nghiệm gợi cảm thật đặc biệt khi người dùng chạm tay vào. Cấu trúc mềm mại cho phép đáy túi có thể gập xuống và tạo nên hiệu ứng xếp nếp đầy tự nhiên khi đeo. Trong khi đó, chi tiết monogram in lụa tạo hiệu ứng mờ ảo, tỉ mỉ với chi tiết thủ công, gần như được vẽ bằng tay, đã gợi lại vẻ chân thực của vải canvas Louis Vuitton quen thuộc. Túi Speedy mới cũng được tăng kích thước ở hai quai tùy theo size túi để người dùng có thể mang trên vai. Túi còn được bổ sung thêm chi tiết đóng khóa kim loại ở bên hông để làm tăng độ an toàn. Phần tag da bên trái được in hình một con chim bồ câu, biểu tượng của sự tự do. Phần tag bên trong túi cũng được cập nhật với một câu trích dẫn của Pharrell Williams. Ngoài ra, còn có một chiếc túi nhỏ có thể tháo rời cũng được làm loại da cao cấp.

v61esga-1704890826.jpg

aedc3944ea8541db1894-1-1704890996.jpg

wgz2t0p-1704890834.jpg

Bên cạnh Speedy Bag, Pharrell Williams đã mang những chiếc túi mang tính biểu tượng khác. Anh thổi sức sống mới vào chúng, truyền tải nét diễn giải đặc biệt của mình và nâng chúng lên một tầm cao mới.

Mini Soft Trunk

Dưới góc nhìn mới mẻ và phóng khoáng của Pharrell, các bo góc của chiếc túi Mini Soft Trunk vuông vức đã được làm mới hoàn toàn từ những chiếc hành lý cổ điển được tìm thấy trong kho lưu trữ của Louis Vuitton. Hai dây xích, một dây nối với khóa kéo và dây còn lại dùng làm dây đeo vai, mang đến sự hiện đại cho chiếc túi nhỏ này. Pharrell Williams tiếp tục thổi vào thiết kế của Louis Vuitton một “làn gió” vui nhộn như người tiền nhiệm Virgil Abloh đã bắt đầu. Chiếc Mini Soft Trunk được làm bằng vải canvas, phủ một lớp Damoflage và điểm nhấn với hình in rằn ri dạng pixel huyền ảo. Với việc tái hiện lại họa tiết Damier mang tính biểu tượng của nhà mốt, Damoflage là màn kết hợp ấn tượng giữa ngôn ngữ thiết kế DNA từ nhà mốt Pháp với gu thẩm mỹ cá nhân độc đáo của Pharrell.

1qcs363-1704891197.jpg

arv2ycj-1704891203.jpg

Alma

Pharrell Williams mang đến sự thay đổi ngoạn mục cho chiếc túi Alma vượt thời gian, và đã xác định lại sức hấp dẫn của nó trong một số phiên bản cụ thể. Bổ sung vào bộ sưu tập, Pharrell giới thiệu Alma Duffle – một hiện thân của phong cách và tính thực tế. Chiếc túi được chế tác tỉ mỉ từ da bê LV Blason của Giám đốc sáng tạo Pharrell Williams, với các chữ LV màu bạc được dập nổi và in trên nền da bê đen bóng. Kích thước của túi cũng được cập nhật để có thể phù hợp với hàng loạt mục đích khác nhau của người dùng từ các buổi đến phòng gym cho đến những chuyến đi nghỉ cuối tuần.

hmwmd8o-1704891286.jpg

Soft Polochon

Chiếc túi Soft Polochon PM được Pharrell tái hiện bằng vải canvas phủ chi tiết Damier Pop sống động. Tay cầm trên cùng của túi được làm bằng da tự nhiên có thể tháo rời và dây đeo cũng có thể điều chỉnh được, làm bằng da tự nhiên. Tất cả chi tiết đấy mang đến sự linh hoạt cần thiết cho túi, cho phép người dùng có thể mang bằng tay, đeo vai cũng như đeo chéo.

0ebbb0d70416af48f607-1704891405.jpg

Tuy nhiên, năng lực sáng tạo của anh ấy chỉ mới thực sự tỏa sáng trong những sáng tạo độc đáo của riêng mình. Đó là những thiết kế độc đáo và chiếm spotlight trong cả bộ sưu tập.

Sac Plat Soft

Túi tote Sac Plat Soft được Pharrell diễn giải với phom dáng phóng khoáng, rộng rãi và mềm mại cùng lớp da dẻo dai. Nó cũng được cập nhật với phiên bản mới đầy màu sắc cùng họa tiết Damier làm chủ đạo. Bên cạnh đó, chi tiết khóa đóng mở bằng zip cũng giúp tăng độ thoải mái và thuận tiện của túi, đồng thời tăng độ an toàn. Phần quai túi được điều chỉnh linh hoạt tạo nên nhiều sự lựa chọn tùy theo sở thích của người dùng.

10998e6b3faa94f4cdbb-1704891559.jpg

84d4fa2b4beae0b4b9fb-1704891565.jpg

Chess Messenger

Giám đốc sáng tạo Pharrell Williams lấy cảm hứng từ họa tiết ca rô mang tính biểu tượng, Damier, để tạo ra hình dáng đặc biệt của chiếc túi Chess Messenger này, trên lớp vải canvas phủ Damier Pop mới của anh. Ngoài ra, chiếc túi còn được kết hợp với những dấu ấn đặc trưng của nhà mốt bao gồm đường viền bằng da tự nhiên, các góc được gia cố và cả phần tay cầm phía trên. Dây đeo có thể tháo rời và điều chỉnh dễ dàng để mang chéo cơ thể.

95f8e80759c6f298abd7-1704891571.jpg

 

Shopper Bag và Sandwich Bag

Lấy cảm hứng trực tiếp từ túi mua sắm của Louis Vuitton, Shopper Bag MM trong bộ sưu tập của Pharrell đặc trưng với kiểu dáng rộng và được làm từ da bò màu nghệ tây. Lớp da cao cấp tạo nên một trải nghiệm “xứng đáng” với giá trị khi chạm vào, trên túi còn có dòng chữ “Louis Vuitton” và “Maison Fondee En 1854” ở ngay bên cạnh. Ngoài 2 tay cầm phía trên còn có dây đeo có thể tháo rời để đeo vai. Bên cạnh phom túi mua sắm nổi tiếng của nhà mốt, Pharrell khiến khán giả thích thú với sự xuất hiện của chiếc túi Louis Vuitton Sandwich được làm từ da bò dẻo dai cùng phần miệng túi gấp tự nhiên. Bên trong còn có một túi có khóa kéo và một túi phẳng đôi để giữ đồ đạc ngăn nắp.

8afbf80449c5e29bbbd4-1704891576.jpg

2c81577ee6bf4de114ae-1704891580.jpg