Porsche 911 GTS – Không ngừng bứt phá

Hào Vũ

Sự ra đời của mỗi phiên bản 911 đều gắn liền với những cải tiến về hiệu năng vô cùng ấn tượng.

Trong suốt chiều dài lịch sử, 911 luôn là biểu tượng của Porsche và là một trong những mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới. Tại Việt Nam, sự yêu mến của người hâm mộ đối với dòng xe này cũng không ngoại lệ. Đối với dòng xe 911, GTS là phiên bản được khai sinh từ 12 năm trước. Giờ đây, một thế hệ GTS mới với khả năng vận hành tốt hơn, uy lực hơn tiếp tục lộ diện. Ấn tượng đầu tiên đến từ việc sử dụng tông màu tối cho cả phần ngoại thất lẫn nội thất của xe. Việc sử dụng sợi Race-Tex màu đen tạo nên sự thanh lịch cho không gian nội thất. Các chi tiết như ghế ngồi thể thao, vô lăng thể thao GT Sport hay ứng dụng chỉ số đường đua của Porsche đều được trang bị tiêu chuẩn.

Sự khác biệt của Porsche, đôi khi chỉ đến từ những chi tiết như hộp số tay 7 cấp với cần số thu gọn.

Về khả năng vận hành, 911 GTS được trang bị động cơ tăng áp 6 xy-lanh dung tích 3.0L, cho công suất 480 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 570 Nm – tăng 20 Nm so với bản tiền nhiệm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) hoặc tùy chọn hộp số tay 7 cấp trên tất cả các phiên bản GTS. Khả năng tăng tốc của 911 GTS mới được cải thiện đáng kể so với phiên bản trước, trong đó mẫu xe 911 Carrera 4 GTS Coupé tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây. Đặc biệt, những tinh hoa từ chiếc 911 Turbo như hệ thống treo tinh chỉnh, phanh hiệu suất cao hay dàn mâm hợp kim màu đen đều xuất hiện trên các phiên bản GTS thế hệ này. Hệ thống ống xả thể thao được trang bị tiêu chuẩn mang đến âm thanh phấn khích và cảm xúc hơn nhờ vào những thiết lập riêng cho các phiên bản GTS và sự tinh giản các chi tiết cách âm bên trong nội thất.

Dù mang hơi thở đương đại hay dấu ấn của lịch sử, mỗi chiếc Porsche 911 đều là hình mẫu về xe thể thao đỉnh cao.

Tại Việt Nam, 911 GTS được phân phối 5 phiên bản, trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh toàn phần với mức giá dao động từ 8,82 – 10,16 tỉ đồng. Trước khi có sự xuất hiện của các phiên bản GTS, một chiếc 911 Targa 4S Heritage Design phiên bản giới hạn chỉ có 992 chiếc trên toàn thế giới đã về Việt Nam vào giữa năm nay theo mong muốn của một tín đồ xe Porsche.