Profile Rich Kid: tiểu thư "trùm hàng hiệu" Tiên Nguyễn

Quang Huy

Nhắc đến hội rich kid đình đám ở Việt Nam, làm sao có thể bỏ qua được cái tên Tiên Nguyễn - con gái của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, người sở hữu tập đoàn hàng hiệu đình đám tại Việt Nam IPPG.

tien-nguyen-4-1668225207.jpg
Tiên Nguyễn sinh năm 1997, tên thật là Nguyễn Thảo Tiên là con gái của vợ chồng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - Thủy Tiên. Ảnh: IG tien nguyen

Tiên Nguyễn là ai?

Tiên Nguyễn sinh năm 1997, tên thật là Nguyễn Thảo Tiên là con gái của vợ chồng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - Thủy Tiên. Cô mang quốc tịch Việt Nam, từng có thời gian sống tại London, Anh và là một trong những gương mặt quen thuộc trong hội rich kid Việt Nam. Tiên Nguyễn là cô em dâu nổi tiếng của ngọc nữ Tăng Thanh Hà.

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Hàng không tại trường Đại học London, cô trở về Việt Nam làm việc tại công ty con của IPPG do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch hội đồng thành viên.

Xuất thân trâm anh thế phiệt, sở hữu nhan sắc thu hút, Tiên Nguyễn có một cuộc sống được ví von là “sinh ra đã ở vạch đích”. Mạng xã hội của cô được phủ đầy những hình ảnh thời trang đẳng cấp, check-in resort 5 sao, tạo dáng bên dàn siêu xe khủng như một celeb thứ thiệt.

Con đường học vấn của Tiên Nguyễn

Là một trong những 'rich kid' đình đám của Việt Nam, Tiên Nguyễn được tạo điều kiện theo học tại các môi trường giáo dục tiên tiến và đắt đỏ.

Tiên Nguyễn từng học cấp 3 tại Trường Quốc tế TP. HCM (International School Ho Chi Minh City - ISHCMC). ISHCMC là một trong những trường quốc tế có mức học phí cao hàng đầu TP HCM. Năm học 2021-2022, mức học phí cao nhất của trường là hơn 821 triệu đồng/năm đối với khối lớp 11,12. Mức học phí thấp nhất là hơn 227 triệu đồng/năm, chưa bao gồm chi phí nhập học.

Hoàn thành chương trình THPT, Tiên Nguyễn tiếp tục chương trình đại học tại trường RMIT, nơi  được mệnh danh là trường của con nhà giàu, môi trường năng động, chất lượng giảng dạy tốt và học phí cao. Chỉ riêng học phí tại đại học RMIT đã hơn 860 triệu đồng/4 năm học, tuỳ chuyên ngành (tương đương 215 triệu đồng/năm).

Sau đó, Tiên Nguyễn tốt nghiệp khoa Quản Trị Hàng Không tại một trường đại học ở London (Anh).

Trở thành doanh nhân trẻ, kế nghiệp gia đình

Từ năm 2019 đến nay, Tiên Nguyễn giữ vai trò Phó tổng giám đốc phát triển thời trang cao cấp của DAFC, công ty con của tập đoàn IPPG, do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch. Cô trực tiếp điều hành và tham mưu, đồng hành cùng hội đồng quản trị trong hoạt động đầu tư của công ty.

tien-nguyen-1668273862.jpg

Tiên Nguyễn đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nhân TP. HCM tiêu biểu. Ảnh: IG tien nguyen

Sau khi trở thành Phó tổng giám đốc, cô cho biết, phải mất gần một năm để hoàn thiện đàm phán và ký kết phân phối độc quyền Christian Louboutin tại thị trường Việt Nam. Hiện Christian Louboutin có chi nhánh ở Việt Nam, tọa lạc tại TTTM Tràng Tiền, Hà Nội, dưới sự phân phối độc quyền của DAFC.

tien-nguyen-5-1668225207.jpg

Hiện Christian Louboutin có chi nhánh ở Việt Nam, tọa lạc tại TTTM Tràng Tiền, Hà Nội, dưới sự phân phối độc quyền của DAFC. Ảnh: thanhnien

DAFC đang phân phối hàng loạt các thương hiệu thời trang cao cấp như Cartier, Rolex, Tiffany&Co., Burberry, Dolce&Gabbana, Christian Louboutin…

Theo báo cáo doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2022, công ty phân phối hàng xa xỉ phẩm do Tiên Nguyễn điều hành đã tăng 49% so với cùng kỳ 2021, đạt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt kế hoạch cả năm 2022.

tien-nguyen-1-1668274019.jpg

Tiên Nguyễn với cương vị là giám đốc Quỹ vì Cộng đồng IPPG đã đại diện tập đoàn đóng góp hơn 30 tỷ đồng cho điều trị và phòng chống dịch. Ảnh: IG tien nguyen

Trong lễ Tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP. HCM tiêu biểu năm 2020, Tiên Nguyễn đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nhân TP. HCM tiêu biểu, giải thưởng dành cho doanh nhân kinh doanh giỏi, không ngừng nỗ lực, năng động, sáng tạo. Đồng thời, người nhận được vinh dự này phải là cá nhân xuất sắc, đưa ra những bước đi, hoạch định trong kinh doanh, phục vụ an sinh xã hội và vì lợi ích cộng đồng.

Cụ thể, trong làn sóng Covid-19 thứ nhất, Tiên Nguyễn với cương vị là giám đốc Quỹ vì Cộng đồng IPPG đã đại diện tập đoàn đóng góp hơn 30 tỷ đồng cho điều trị và phòng chống dịch, và trao tặng 500 triệu đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Ngoài ra cô và gia đình thuê chuyên cơ vận chuyển 750 ngàn khẩu trang và 16.500 bộ đồ bảo hộ y tế tới Philippines, giúp chính phủ và nhân dân nước bạn chống dịch, tổ chức các hoạt động thiện nguyện, xây nhà tình nghĩa, xây dựng trường học...

tien-nguyen-3-1668225206.jpg

Sở hữu nhan sắc cuốn hút, làn da nâu khỏe khoắn, phong cách thời trang cực tinh tế, cùng các bộ trang phục hàng hiệu đắt đỏ. Ảnh : IG tien nguyen

Tiểu thư "trùm" hàng hiệu

Sở hữu nhan sắc cuốn hút, làn da nâu khỏe khoắn, phong cách thời trang cực tinh tế, cùng các bộ trang phục hàng hiệu đắt đỏ. Tiên Nguyễn thường xuyên tham dự các chương trình thời trang lớn trong và ngoài nước, là khách mời của các Tuần lễ thời trang, sự kiện thời trang danh tiếng như: sự kiện thời trang của nhà Burberry tại Singapore, Vietnam International Fashion Week 2022, sự kiện thời trang của Dolce & Gabbana tại Thái Lan,…

Instagram của cô hiện có hơn 150.000 người theo dõi của Tiên Nguyễn không kém gì những ngôi sao đình đám. Có thể thấy độ nổi tiếng của Tiên Nguyễn cũng chẳng kém cạnh bất kỳ ngôi sao nổi tiếng nào trong làng giải trí Việt.

tien-nguyen-6-1668225432.jpg

Tiên Nguyễn tiếp tục xuất hiện với phong cách tối giản và sang trọng ,với tư cách chủ nhân đêm tiệc sanh chảnh Christian Louboutin. Ảnh: IG tien nguyen

Gần đây nhất Tiên Nguyễn tiếp tục xuất hiện với phong cách tối giản và sang trọng, với tư cách chủ nhân đêm tiệc sanh chảnh Christian Louboutin.

Đêm tiệc mang phong cách Pháp được Tiên Nguyễn tổ chức tại một khách sạn hạng sang tại TP HCM. Sự kiện có sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng giải trí như: Châu Bùi, cặp đôi đình đám Phillip Nguyễn - Linh Rin, Á hậu Lan Khuê, Kaity Nguyễn, Trọng Hiếu….