Rolex Lady-Datejust phiên bản làm bằng vàng đính hơn 1.000 viên kim cương, dây đeo bản "tổng thống": đồng hồ xa xỉ dành riêng cho phái nữ

Ngọc Bích

Lady-Datejust được săn đón bởi rất nhiều người phụ nữ đương đại như người được Tạp chí Time vinh danh là Anh hùng đầu tiên của Hành tinh - Sylvia Earle, huyền thoại golf Thụy Điển - Annika Sorenstam và một trong những sopranos opera hàng đầu làm chấn động thế giới - Dame Kiri Te Kanawa.

an-updated-oyster-perpetual-lady-datejust-in-yellow-gold-and-diamonds-photo-rolex-3-1656163545.png

Kế thừa phiên bản đầu tiên được ra mắt vào năm 1957, chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Lady-Datejust đã trình làng giới đồng hồ vào năm 2021, với diện mạo mới mang lại cho người phụ nữ hiện đại sự giàu sang, vẻ đẹp quyến rũ hơn.

Mới đây, một phiên bản làm bằng vàng và là phiên bản tiên phong trong hãng Rolex được đính kim cương, dù kế thừa dòng đồng hồ Datejust cổ điển nhưng khoác lên mình "tấm áo mới" sang trọng và lộng lẫy.

4-1656158516.png

Đồng hồ Oyster Perpetual Lady-Datejust. Ảnh: Rolex

Được mệnh danh là “thiết kế cổ điển dành cho phụ nữ tiên phong”, Lady-Datejust đã được săn đón bởi rất nhiều người phụ nữ đương đại, có nhà sinh vật biển Sylvia Earle, người được Tạp chí Time vinh danh là Anh hùng đầu tiên của Hành tinh, nhà vô địch golf Annika Sorenstam, huyền thoại golf Thụy Điển và ca sĩ opera Dame Kiri Te Kanawa, là một trong những sopranos opera hàng đầu làm chấn động thế giới.

Những người phụ nữ tiên phong đang thay đổi! Họ đang theo đuổi một lối sống mới, một phong cách sống năng động, nhưng không kém phần quý phái. Lady-Datejust được đeo trên tay cũng là một biểu tượng cho sự sự quyết đoán được thể hiện bên dưới dáng vẻ nữ tính đầy mê hoặc. Họ đã khắc họa nên chân dung về người phụ nữ bận rộn, hiện đại và luôn theo đuổi sự hoàn mỹ.

7-1656159418.png

Annika Sorenstam, huyền thoại golf Thụy Điển. Ảnh: Rolex

Phiên bản Lady-Datejust có thêm khả năng chống nước, là một bước đột phá về mặt kỹ thuật vào thời điểm đó. Đồng hồ chống thấm nước ở độ sâu 100 mét, khiến nó trở thành một phụ kiện cho phái nữ có thể đeo đi bất cứ đâu, từ bữa tối trang trọng đến đi dạo ở trung tâm mua sắm hoặc thậm chí là đi bơi, đi thám hiểm bất cứ đâu trong hành trình của mình.

9-1656159259.png

Nhà hải dương học huyền thoại Sylvia Earle, đại diện cho người phụ nữ tiên phong hiện đại. Ảnh: Rolex.

Trong quá trình sáng tạo, sự quan ngại về kích thước đồng hồ càng nhỏ làm cho tỷ lệ chính xác càng thấp đã được phiên bản Lady-Datejust xoá bỏ, Rolex không chỉ đảm bảo độ tinh tế, nhỏ gọn mà còn cả về độ chính xác.

Tương tự những chiếc đồng hồ trước đó của hãng, Lady-Datejust cũng được kiểm chứng và được chứng nhận là Superlative Chronometer, được biểu trưng bằng con dấu màu xanh lá cây, kèm theo với chế độ bảo hành quốc tế trong vòng 5 năm.

dinh-da-quy-1656158516.png

Qua Lady-Datejust, hãng đồng hồ cao cấp Rolex còn cho cả thế giới thấy được chuyên môn cao của mình trong nghệ thuật đá quý. Phiên bản này không chỉ được làm bằng vàng vàng 18 carat và hơn 1.000 viên kim cương được đính trên toàn bộ chiếc đồng hồ.

Có 158 viên kim cương còn được đính vào vành của mặt, phần cắt lát trên các mặt, 44 viên kim cương cắt lát được đính trên vành bezel. Mặt số của nó được lát bằng 291 viên kim cương cắt lát. Oyster Perpetual Lady-Datejust là một sự hợp tác xuất sắc ngoài sức tưởng tượng giữa nghệ nhân và thợ chế tác đá quý trong việc tô điểm cho một chiếc đồng hồ xa xỉ. 

Cận cảnh chiếc Oyster Perpetual Lady-Datejust.  Ảnh: Rolex

Mặt số được làm bằng kim cương-pavéd chống trầy xước, và dây đeo là dòng President, phiên bản được thiết kế dành riêng cho dòng đồng hồ Date - còn được gọi là đồng hồ “tổng thống” ("President").

Dây đeo "President" nổi bật với thiết kế mối nối 3 mảnh bán tròn cùng khóa cài ẩn thanh lịch, được tính kín bằng kim cương. Tất nhiên trên khóa cài vẫn là biểu tượng thương hiệu của Rolex - biểu tượng vương miện quý tộc và cao cấp. Điều đặc biệt ở đây là 596 viên kim cương cắt lát được gắn đầy trên dây đeo President này.

2236-1656158516.png

Ảnh: Bộ máy cơ học thế hệ mới 2236 do Rolex sáng chế.

Về bên trong, Lady Datejust - Rolex được trang bị bộ máy cơ học lên dây cót thế hệ mới 2236 do Rolex phát triển và sản xuất, có khả năng trữ cót và hoạt động lên tới 55h. Kèm theo một dây tóc Syloxi bằng silicon, giúp giữ đồng hồ hoạt động ổn định khi gặp biến đổi nhiệt độ, giúp duy trì độ chính xác gấp 10 lần so với sợi tóc truyền thống, chống va đập và tăng độ chuẩn xác -2/+2 giây/ngày.

31-1656158515.jpg
Một trong những thiết kế Oyster Perpetual Datejust 31. Ảnh: Rolex

Ngoài ra, Rolex cũng làm hài lòng các quý ông bằng sự ra đời của Datejust 31, cũng lấy cảm hứng từ Datejust. Mặt đồng hồ được trang trí bởi họa tiết 24 bông hoa, điểm nhấn là ánh sáng từ nhụy đính kim cương sang trọng. Thiết kế mới có 3 màu chính: xanh azzurro, xanh ô liu và bạc, và mỗi màu được kết hợp với một chiếc vòng tay khác nhau.