Rolex ra mắt “chứng nhận đồng hồ đã qua sử dụng” - cơ hội kiếm tiền cho người kinh doanh đồng hồ xa xỉ

Andro

Nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ Rolex đã công bố một chương trình, chứng nhận những chiếc đồng hồ của Rolex đã qua sử dụng. Các đại lý và nhà phân phối ủy quyền của Rolex sẽ được cấp giấy chứng nhận, để chứng minh tính xác thực cho đồng hồ Rolex cũ mà họ bán.

rolex-certified-pre-owned-seal-authenticity-used-rolex-watch-5-1670146115.jpg
Rolex là thương hiệu đồng hồ lớn nhất của Thụy Sĩ kèm chứng nhận đã qua sử dụng. Ảnh: Rolex

Rolex là thương hiệu đồng hồ lớn nhất của Thụy Sĩ sản xuất khoảng 1 triệu chiếc đồng hồ mỗi năm, với doanh thu hàng năm khoảng 8 tỷ franc Thụy Sĩ (8,5 tỷ USD, tức hơn 207 nghìn tỷ đồng) và thị phần gần 29%, theo ước tính của Morgan Stanley.

Tại sao Rolex cần chứng nhận đồng hồ đã qua sử dụng?

rolex-certified-pre-owned-seal-authenticity-used-rolex-watch-7-1670146115.jpg
Rolex ra mắt chứng nhận nhằm mang lại sự kiểm soát đối với thị trường đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng. Ảnh: Rolex

Trong một tuyên bố, Rolex cho biết mục đích của chương trình “là mang lại giá trị gia tăng cho nguồn cung đồng hồ Rolex đã qua sử dụng hiện có”.

Các báo cáo chỉ ra rằng việc ra mắt chứng nhận, nhằm mang lại sự kiểm soát đối với thị trường rộng lớn của đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng, tránh trà trộn hàng nhái hàng kém chất lượng.

Theo Bloomberg, phía Rolex trước đây chưa bao giờ xác thực, hoặc theo dõi các sản phẩm của mình sau khi chúng được phân phối cho các đại lý.

Công ty cho biết tính xác thực của những chiếc đồng hồ “phải được chứng thực” khi chúng đổi chủ.

“Do đó, hãng mong muốn đồng hành cùng vòng đời thứ hai của những chiếc đồng hồ đang lưu hành trên thị trường, nhằm bảo tồn, duy trì và đảm bảo những gì đã tồn tại” - phía Rolex cho biết.

“Certified Pre-Owned” (chứng nhận đã qua sử dụng) cụ thể là gì?

rolex-certified-pre-owned-seal-authenticity-used-rolex-watch-1-1670146115.jpg
Đồng hồ được bán theo chương trình “Rolex Certified Pre-Owned” sẽ đi kèm với bảo hành quốc tế hai năm. Ảnh: Rolex

Nhiều chiếc đồng hồ Rolex được các nhà sưu tập đồng hồ coi là khoản đầu tư xứng đáng. Giấy chứng nhận mang tính xác thực sẽ được cấp cho đồng hồ cũ, có tuổi thọ ít nhất ba năm tuổi.

Đồng hồ được bán theo chương trình “Rolex Certified Pre-Owned” (Rolex chứng nhận đã qua sử dụng) sẽ đi kèm với bảo hành quốc tế hai năm. Và các nhà bán lẻ có ủy quyền của đồng hồ Rolex đã qua sử dụng, sẽ kèm theo một tấm bảng đặc biệt của Rolex Certified Pre-Owned.

Đồng hồ Rolex đã qua sử dụng sẽ đi kèm với thẻ bảo hành có dòng chữ “Certified Pre-Owned”(chứng nhận đã qua sử dụng) tại thời điểm bán. Thẻ này đóng vai trò là giấy chứng nhận chính thức, về tính xác thực của đồng hồ Rolex đã qua sử dụng. Mục đích để chứng thực rằng nó là hàng thật và đang hoạt động tốt.

Chương trình “Rolex Certified Pre-Owned” (Rolex chứng nhận đã qua sử dụng) sẽ được triển khai từ đầu tháng 12/2022. Theo Rolex, chương trình này ban đầu sẽ được triển khai tại các cửa hàng Bucherer ở sáu quốc gia: Áo, Đan Mạch, Pháp, Đức, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.

Các nhà bán lẻ chính thức của Rolex ở những nơi khác có thể tham gia chương trình từ mùa xuân năm 2023.