Sau 14 năm khởi nghiệp ngành thời trang, được chồng rót vốn 23 triệu bảng Anh, Victoria Beckham vẫn ôm nợ 53,9 triệu bảng Anh

Little Scarlet

David Beckham, ông xã của Victoria đã rót tổng số tiền 23 triệu bảng trong 3 năm để giúp vợ mình. Ngoài tiền túi của mình, Becks còn kêu gọi các nhà đầu tư cứu trợ tài chính cho công ty của vợ, trong đó có cựu giám đốc ngân hàng Goldman Sachs, David Bellhassen.

victoria-beckham-cong-ty-thua-lo-1661757119.jpeg
Vợ chồng ngôi sao Vicoria Beckham và David Beckham thường xuyên cùng nhau đến các sự kiện.

Từng bị cho là “thảm họa thời trang” thời Spice Girls, Victoria vươn lên xây dựng thương hiệu thời trang cao cấp. Thế nhưng nguồn vốn đầu tư cùng danh tiếng cũng không giúp Victoria Beckham Holdings – công ty của bà xã danh thủ Beckham thoát khỏi khoản nợ.

Năm 2008, sau 10 năm làm việc với vai trò nhà thiết kế, Victoria Beckham đã mạnh dạn xây dựng đế chế thời trang riêng, với thách thức đầu tiên ngay chính quê hương nước Anh. Hiện nay, cô có hơn 400 cửa hàng bán quần áo và phụ kiện trên toàn thế giới.

Từ ngày ra mắt thương hiệu thời trang tại New York, Victoria Beckham đã bắt đầu xây dựng hình tượng mình thành biểu tượng thời trang.

Với doanh thu 40 triệu USD vào năm 2016 từ hơn 400 cửa hàng, Victoria Beckham từng là một trong 25 nhãn hiệu thời trang bán chạy nhất trên chuyên trang thương mại điện tử Net-a-Porter. 
Victoria cũng đã được Hoàng gia Anh trao tước hiệu OBE vì những đóng góp cho ngành công nghiệp thời trang.

Sáu năm sau, 2022, trong phỏng vấn với Evening Standard, bà xã Beckham tiết lộ cô không đủ khả năng chi trả cho buổi trình diễn tại tuần lễ thời trang diễn ra vào tháng 9 tới.

Tổng số lỗ của công ty Victoria Beckham Holdings đã cán mốc 53,9 triệu bảng Anh (55,2 triệu USD), theo số liệu của Mirror đưa ra ngày 13/8 vừa qua. Tờ Mirror cho biết - công ty đứng sau thương hiệu thời trang và mỹ phẩm của Victoria Beckham - hiện gánh khoản nợ 53,9 triệu bảng Anh (khoảng 1.473,9 tỷ đồng).

sau-14-nam-khoi-nghiep-nganh-thoi-trang-duoc-chong-rot-von-23-trieu-bang-anh-victoria-beckham-van-om-no-539-trieu-bang-anh-1661757486.png
 

Phát ngôn viên của Victoria Beckham Holdings cũng đã xác nhận số liệu Mirror đưa ra, giải thích rằng kết quả kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng bởi đại dịch. 

"Tổng doanh thu của Victoria Beckham Holdings giảm 6% xuống 36,1 triệu bảng Anh do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu (so với mốc doanh thu 38,3 triệu bảng Anh năm 2019)". Victoria Beckham Holdings đã có những phản ứng nhanh chóng nhằm thích ứng với những tác động của đại dịch. Công ty đã tiến hành kiểm soát tiền mặt và khoản chi tiêu, đồng thời hiệu chỉnh lại mô hình kinh doanh để có thể hoạt động lâu dài, bền vững. Nhờ vậy, khoản lỗ giảm đáng kể xuống mức 57%.

Công ty của Victoria bắt đầu bị lỗ từ năm 2013 với khoản lỗ thấp nhất là 3,4 triệu bảng Anh (102 tỷ đồng). Khoản lỗ cao nhất vào năm 2018. Công ty này đã có nhiều năm liên tiếp thua lỗ, gần đây nhất là khoản lỗ 6,6 triệu bảng Anh trong năm tài chính 2020.

Nguyên nhân khiến thương hiệu Victoria Beckham thua lỗ được cho là đến từ nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố giá cả. Ông Ralph Toledano, người nắm giữ chức Chủ tịch công ty thời trang từ năm 2018, từng thẳng thắn thừa nhận giá sản phẩm quá cao, khiến khách hàng có thể yêu thích sản phẩm nhưng không sẵn sàng bỏ tiền mua.

Trong khi đó, những khách hàng VIP như các ngôi sao quốc tế, người mẫu, nhân vật danh tiếng trong nhiều lĩnh vực vẫn chuộng thiết kế của những nhà mốt đình đám như Dior, Versace hay Valentino thay vì Victoria Beckham.

Ông xã của Victoria đã rót tổng số tiền 23 triệu bảng trong 3 năm để giúp vợ. Ngoài tiền của mình, Becks còn kêu gọi các nhà đầu tư cứu trợ tài chính cho công ty của vợ, trong đó có cựu giám đốc ngân hàng Goldman Sachs, David Bellhassen. Dù vậy, họ cũng không thể đảo ngược được tình thế.

Trong các năm qua, công ty cra bà Beck cũng có các động thái thay đổi tình hình thua lỗ bằng cách tung ra dòng mỹ phẩm riêng, hợp tác cùng công ty con của Adidas là Reebok và thực hiện các chiến dịch giảm giá. Tuy nhiên, kết quả vẫn chưa mấy tích cực.

Dù kinh doanh thua lỗ, vợ chồng nhà Beckham vẫn dư dả tiền bạc. Họ xếp thứ 372 trong Danh sách người giàu của Sunday Times, với khối tài sản chung 355 triệu bảng (10.655 tỷ đồng). Cặp đôi cũng có tên trong top 50 người nộp thuế nhiều nhất của nước Anh cũng do Sunday Times đưa ra.

Chồng cô, David Beckham có khoản thù lao khổng lồ nhờ các hợp đồng đại diện thương hiệu cho Pepsi, Samsung, H&M, Haig whisky và Adidas. Ngoài ra, cặp đôi còn sở hữu một căn biệt thự trị giá 31,5 triệu bảng Anh (945 tỷ đồng) ở Tây London và một bất động sản 6 triệu bảng Anh (180 tỷ đồng) ở Cotswolds.