Thiết kế "lâu đài trên đường ray" trị giá 350 triệu USD chỉ dành cho giới siêu giàu

Minh Tâm

Thierry Gaugain, một nhà thiết kế có kinh nghiệm từ Pháp, vừa ra mắt một mẫu tàu tư nhân sang trọng, đặc biệt được chế tạo để phục vụ lớp thượng lưu.

Kỹ sư Gaugain khẳng định rằng, trong quá trình vẽ từng đường cong, ông luôn tâm huyết với việc sẽ dành phương tiện này cho một người chủ có uy tín và sự ảnh hưởng to lớn. Vì vậy, tàu phải mang trong mình những đường cong độc nhất, không giống với những con tàu chở khách thông thường.

thiet-ke-lau-dai-tren-duong-ray-tri-gia-350-trieu-usd-chi-danh-cho-gioi-thuong-luu-di-chuyen-1691737026.jpg

Sự trải nghiệm là điều mà nhà thiết kế Phát chú trọng khi thiết kế chứ không phải là tối ưu vận tốc

"Được gọi là 'Lâu đài trên đường ray', con tàu mang tên 'G Train' thuộc dòng hàng hải, dài tới 400m và bao gồm 14 toa xe. Điều độc đáo ở đây là việc sử dụng một loại kính công nghệ tiên tiến có khả năng thay đổi từ trạng thái mờ đục sang trong suốt chỉ trong nháy mắt.

Với tốc độ vượt qua mọi hạn chế là 160km/h, 'G Train' đều đáp ứng được cho việc hoạt động trên mọi đoạn đường sắt ở Mỹ cũng như châu Âu. Đặc biệt, tàu có khả năng phân chia thành 2 phần riêng biệt để di chuyển đến hai hướng khác nhau, nếu như hành khách trên tàu quyết định chọn các hướng khác nhau.

thiet-ke-lau-dai-tren-duong-ray-tri-gia-350-trieu-usd-chi-danh-cho-gioi-thuong-luu-di-chuyen-2-1691737043.jpg

Bên trong, không gian của 'G Train' được thiết kế rộng rãi để chứa được 18 phòng ngủ dành cho khách nghỉ đêm, một khu vực giải trí tinh tế và thậm chí cả một vườn 'bí mật' giúp chủ nhân có thể tận hưởng sự thư thái, hoà mình vào thiên nhiên và xua tan đi mọi lo âu, phiền muộn.

Để hiện thực hóa ý tưởng độc đáo này, người sáng tạo, ông Guagian, đã hợp tác chặt chẽ với nhiều tập đoàn uy tín từ Thụy Sĩ và Anh.

Dự án này hiện được định giá khoảng 350 triệu USD và dự kiến mất ít nhất 2,5 năm để hoàn thành. Mặc dù vẫn chưa tìm thấy khách hàng cho thiết kế này, nhà thiết kế người Pháp thừa nhận rằng người mua sẽ phải thật sự "điên" khi dám đầu tư vào dự án này."