Thương hiệu trang sức Holly Gems nói gì về mối quan hệ giữa đá quý và tâm linh?

Ngọc Bích

Đá quý, trang sức sao lại đắt giá? Do yếu tố tay nghề, truyền thống lịch sử, hay yếu tố tâm linh?

holy-gems1-1656721255.png

Độ xa xỉ gắn với cảm xúc:

Cái gì đó được cho là quý hiếm không có nghĩa là người tiêu dùng sẽ thấy nó đẹp hoặc mong muốn sở hữu nó. Mà nó còn đòi hỏi tính độc quyền và mức giá cao mà thị trường sẽ quy định dựa trên nguồn cung khan hiếm. Một thương hiệu trang sức mới, Holy Gems, đã đưa ra những thứ mà làm cho một món đồ trở nên thực sự sang trọng, xa xỉ.

Ngoài việc nó là một mặt hàng tinh tế, được làm ra từ những người thợ có tay nghề cao, hay đắt tiền và độc quyền vì nhà sản xuất chỉ cung cấp một số lượng giới hạn nhất định, Holy Gems đã thêm “cảm xúc” vào danh sách những điều làm cho một món đồ trở nên xa xỉ.

Món đồ đó làm cho người ta có cảm giác rằng nó sẽ giúp mình có được hay mắn hay đạt được điều gì đó, và nó động chạm trực tiếp vào các giá trị mà khách hàng sành điệu ngày nay, những người đang tìm kiếm thứ gì đó vượt trội hơn chỉ là một bộ trang sức.

holy-gems-1656720400.png
The Midst of the Sea. Ảnh: Holy Gems

Được dẫn dắt bởi một nữ giám đốc điều hành tiên phong, Holy Gems đang định nghĩa lại khái niệm về đồ trang sức xa xỉ. Theo Tali Shalem, nó là sự kết hợp giữa các loại đá quý có nguồn gốc từ Israel hay một nơi nào có sự kiện về tôn giáo và nó đại diện cho một sứ mệnh khác biệt, không chỉ là đem lại vẻ đẹp, sang trọng, quý phái cho người sở hữu mà nó còn đem lại những giá trị tâm linh như sự may mắn hay tránh các tai họa khác…

Hành trình của một thương hiệu xa xỉ

Hầu hết những thứ quý giá đều đi kèm với một câu chuyện và điều này đúng với Holy Gems. Đó cũng là trọng tâm của đặc tính thương hiệu và là sứ mệnh mà Shalem cảm thấy đam mê. Sự kết hợp giữa sự tận tâm và niềm tin đã khiến Avi Taub, người sáng lập công ty khai thác Shefa và cha của Shalem, dành 20 năm để tìm kiếm các loại đá quý hiếm.

Là người tiên phong trong ngành công nghiệp đánh bóng kim cương ở Israel, Taub tin rằng những viên ngọc quý ẩn sâu trong lòng đất cổ đại như được mô tả trong Kinh thánh, mặc dù các nhà khoa học và địa chất học đã nói rằng điều đó là không thể. Sau khi ông qua đời, con gái của ông trở thành Giám đốc điều hành của công ty và tiếp tục nhiệm vụ của mình.

holy-gems4-1656721026.png
Chiếc nhẫn tâm linh độc đáo. Ảnh: Holy Gems.

Ngày nay, bộ sưu tập Holy Gems được làm từ 101 mảnh, mà mỗi mãnh là một loại đá quý độc nhất vô nhị từ Vùng đất Thánh của Israel. Khách hàng thường ưa chuộng những loại về dây chuyền, vòng tay, hoa tai và nhẫn dành cho phụ nữ và một số sản phẩm dành cho nam giới có các viên ngọc bích màu xanh lam và xanh lục, ngọc hồng lựu đỏ tía và đỏ tía, Spinel đen và một loại đá quý mới là Carmel Sapphire. 

holy-gems2-1656720400.png
"Bệ hạ Vương giả". Ảnh: Holy Gems

Uy tín làm nền tảng

Tất cả các viên đá quý đều trải qua một quá trình chế tác, đánh bóng một các tinh vi, tay nghề cuả các nhà chế tác phải đủ cao để  làm cho các viên đá quý bộc lộ được vẻ đẹp ẩn chứa bên trong của những viên đá quý. Mỗi viên đá quý sẽ được đặt trên nhẫn hay vòng đeo bằng vàng 18K, và được làm thủ công riêng, những vẫn tinh tế nhờ độ chính xác trên từng ngóc ngách nhỏ.

Mỗi sản phẩm đều được chứng nhận bởi Hiệp hội Thẩm định Trang sức Quốc gia. Michaela Taub, nhà thiết kế trang sức hàng đầu, có năng khiếu về khả năng tạo ra những tác phẩm thể hiện sự sang trọng và thanh lịch của những tác phẩm di sản, đồng thời mang lại nguồn cảm hứng từ những câu Kinh thánh và vẫn phù hợp với khuôn mẫu hiện đại. 

holy-gems3-1656720400.png
Hoa tai Hoàng gia của Holy Gems. Ảnh: Holy Gems

Người ta nói rằng nếu một thương hiệu lấy đi tính độc quyền và quý hiếm, thì món đồ xa xỉ sẽ mất đi vẻ bóng bẩy của nó. Lý do tại sao Holy Gems được kỳ vọng sẽ giữ một vị trí đặc biệt trong thị trường xa xỉ, người tiêu dùng luôn đánh giá cao đồ trang sức có một không hai và tình cảm gắn bó của họ với nguồn gốc của chất liệu.