Thương hiệu xe sang Bentley bất ngờ thay logo

Lần điều chỉnh này giúp biểu tượng Winged B trở nên hiện đại hơn, song lại khiến dấu ấn quyền lực của thương hiệu siêu sang phần nào giảm sút.

logo-bentley-new-1751456265.webp

Hãng xe siêu sang Bentley của Anh vừa giới thiệu phiên bản mới cho logo "Winged B" trứ danh, đánh dấu lần thay đổi thứ năm kể từ khi xuất hiện cách đây 106 năm.

Biểu tượng cánh mới vẫn giữ những nét đặc trưng quen thuộc nhưng được làm sắc nét hơn. Chi tiết viền và chữ B ở trung tâm được tinh chỉnh, trong đó chữ B được đặt nổi, kích thước lớn hơn, tạo điểm nhấn mạnh mẽ. Đôi cánh có đường nét góc cạnh hơn và lược bỏ phần lông vũ phía dưới, còn vòng tròn bao quanh trở nên dày dặn hơn.

Dù xu hướng thiết kế hiện nay ưa chuộng phong cách phẳng, Bentley vẫn trung thành với kiểu logo ba chiều. Biểu tượng mới sử dụng hiệu ứng ánh sáng và bóng đổ trên nền kim loại, giúp tăng chiều sâu và tạo cảm giác sang trọng đặc trưng của thương hiệu.

logo-bentlet-1751456265.webp

Biểu tượng cánh Winged B của Bentley thay đổi qua từng giai đoạn. Ảnh: Bentley.

Logo mới của Bentley dự kiến sẽ lần đầu xuất hiện trên mẫu xe concept ra mắt ngày 8/7 tới. Đây được xem là bước đi quan trọng thể hiện tham vọng đưa tinh thần huyền thoại của thương hiệu vào tương lai.

Thiết kế logo do Giám đốc thiết kế Robin Page giám sát, lấy cảm hứng từ bản phác thảo của Young Nam. Young Nam là nhà thiết kế nội thất từng tham gia cuộc thi sáng tạo logo dành cho Bentley.

Bên cạnh sự kiện giới thiệu mẫu concept, Bentley cũng sẽ khai trương studio mới tại trụ sở chính ở Crewe, Anh. Đây là một phần trong kế hoạch tái định hình thương hiệu cho giai đoạn tiếp theo.