Tỷ phú Bernard Arnault xếp vị trí người giàu nhất thế giới, vượt qua cả tỷ phú Elon Musk

Quang Huy

Sự cạnh tranh "căng thẳng" giữa hai vị tỷ phú Bernard Arnault và Elon Musk, khi liên tục hoán đổi vị trí đứng đầu trong danh sách của Forbes vài phiên gần đây, với ngôi đầu hiện thuộc về Arnault.

musk-ft-arnault-1670603109.jpg
Tỷ phú Elon Musk (trái) và tỷ phú Bernard Arnault (phải). Ảnh: AFP

Trước đó, ngày 7/12/2022, ông Elon Musk từng mất vị trí số một ở danh sách tỷ phú thế giới trong chốc lát, và người thay thế là ông Bernard Arnault, với gia đình đứng sau đế chế hàng xa xỉ LVMH của Pháp.

Trên bảng xếp hạng theo thời gian thực của Forbes sáng ngày 9/12/2022, ông chủ LVMH - Bernard Arnault sở hữu 186,2 tỷ USD (hơn 4,3 triệu tỷ đồng), tăng 1,5 tỷ USD (35 nghìn tỷ đồng) so với phiên 7/12/2022. Tài sản của CEO Tesla - Elon Musk giảm gần 400 triệu USD (9,4 nghìn tỷ đồng), còn 185 tỷ USD (khoảng 4,3 triệu tỷ đồng), khiến ông mất ngôi giàu nhất thế giới về tay Arnault.

Tính đến thời điểm hiện tại, theo bảng xếp hạng theo thời gian thực của Forbes ngày 9/12/2022 vào lúc 23h (giờ Việt Nam), ông Elon Musk đã quay trở lại vị trí dẫn đầu với tài sản giá trị 189,4 tỷ USD (hơn 4,4 triệu tỷ đồng). Ông Arnault đã xếp vị trí thứ 2, giá trị tài sản của ông Arnault chưa có sự sụt giảm.

Thông qua bảng xếp hạng cho thấy, sự cạnh tranh "căng thẳng" giữa tỷ phú Musk và tỷ phú Arnault, khi hai tỷ phú đã liên tục đổi vị trí cho nhau, do giá cổ phiếu các công ty họ sở hữu biến động.

Mặc dù thị trường đóng cửa ngày 7/12/2022, ông Musk vẫn giữ được vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Năm nay, tài sản của ông Musk đã giảm hơn 100 tỷ USD (2,3 triệu tỷ đồng), chủ yếu do giá cổ phiếu Tesla mất hơn 50%. Hôm 8/12, mã này giảm thêm 0,34%, sau khi mất 4% phiên trước đó.

Hãng xe điện Tesla gần đây chịu tác động, khi nhóm cổ phiếu công nghệ bị bán tháo, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, chi phí nguyên liệu thô tăng, và Trung Quốc liên tiếp phong tỏa chống dịch. Thương vụ mua Twitter và các đợt bán cổ phiếu của Musk sau đó cũng góp phần vào đà giảm này.

Ngược lại, cổ phiếu LVMH hôm qua tăng 0,87%. Từ đầu năm, giá cổ phiếu hãng này khá ổn định.

Tập đoàn LVMH (Moët Hennessy Louis Vuitton) là một tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên kinh doanh các mặt hàng xa xỉ. Tập đoàn sở hữu nhiều nhãn hiệu thời trang và làm đẹp cao cấp lừng danh thế giới như Louis Vuitton (LV), Dior, Bvlgari, Céline, Givenchy, Tiffany & Co, Fend.

Tập đoàn LVMH tiếp tục gặt hái doanh thu mạnh mẽ và đạt lợi nhuận tăng trưởng bất chấp kinh tế toàn cầu đang ảm đạm.

Dù vậy, theo bảng xếp hạng thời gian thực của Bloomberg, ông Elon Musk hiện vẫn giàu nhất thế giới với 171 tỷ USD (hơn 4 triệu tỷ đồng), còn ông Bernard Arnault xếp thứ hai với 168 tỷ USD (3,9 triệu tỷ đồng).