Tỷ phú giàu thứ hai châu Á sở hữu 120 xe sang đắt đỏ, cho nhân viên an ninh dùng G63

Phương Kim

Vị tỷ phú giàu thứ hai châu Á Mukesh Ambani có thú chơi xe đặc biệt, ngay cả nhân viên an ninh của ông cũng được lái Mercedes G63.

Mercedes-Benz G-Class huyền thoại (thường được gọi là G-Wagon) đã tồn tại hơn 40 năm, biến đổi từ một chiếc xe địa hình hạng nặng thành phương tiện phổ biến đối với những người giàu có hiện nay. Cách đây vài tháng, nhà sản xuất ôtô Đức thông báo đã giao hơn 40.000 chiếc SUV nổi tiếng vào năm 2021, tạo ra kỷ lục bán hàng mới. Trên thực tế, còn có thông tin cho rằng G-Class đã hoàn toàn được đặt hàng hết cho đến năm 2025 và công ty phải tạm dừng nhận đơn mới.

Dòng xe từ lâu đã là biểu tượng của sự giàu có khi thường xuyên có mặt trong các chương trình truyền hình hoặc video ca nhạc. G-Wagon còn là những chiếc xe yêu thích của các ngôi sao Hollywood và người nổi tiếng trên toàn cầu. Tuy nhiên, với gia đình tỷ phú giàu thứ hai châu Á Mukesh Ambani, người có khối tài sản 90 tỷ USD thì ngay cả các nhân viên bảo vệ trong nhà cũng được dùng loại xe này. Theo SCMP, có rất nhiều video trên internet cho thấy những chiếc G-Wagon màu trắng di chuyển cùng nhau trong đoàn xe lớn của ông Ambani.

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á sở hữu 120 xe sang đắt đỏ, cho nhân viên an ninh dùng G63 - Ảnh 1.

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á rất chịu chi trong khoản chơi xe. Ảnh: Luxurylaunches, Mukesh.ambaniii/Instagram

Năm ngoái, gia đình tỷ phú đã mua tổng cộng 4 chiếc Mercedes-AMG G63 để sử dụng cho các nhân viên an ninh, theo GQ India. Ở Mỹ, Cadillac Escalade thường được các gia đình giàu có dùng cho nhân viên an ninh nhưng ở Ấn Độ thì lại khác. Với giá khởi điểm hơn 160.000 USD, Mercedes-Benz G63 đắt hơn Escalade đáng kể. Và giá của G63 thậm chí còn tăng gấp đôi tại Ấn Độ sau khi cộng hết các khoản thuế phí nhập khẩu.

Đội xe an ninh G-Wagon của tỷ phú Ambani ước tính trị giá khoảng 1,2 triệu USD. Điều thú vị là G350d động cơ diesel được bán ở Ấn Độ với giá cả phải chăng hơn nhưng gia đình Ambani vẫn dùng phiên bản AMG hiệu suất cao cho đội hình bảo an của mình.

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á sở hữu 120 xe sang đắt đỏ, cho nhân viên an ninh dùng G63 - Ảnh 2.

Xe G63 trong đoàn hộ tống tỷ phú. Ảnh: Luxurylaunches

Ngoài việc cho nhân viên an ninh dùng xe Mercedes, tỷ phú Ambani còn có bộ sưu tập xe hơi đáng ngưỡng mộ. Trong đó có chiếc xe đắt nhất Ấn Độ, ước tính trị giá gần 2 triệu USD, là chiếc Rolls-Royce Cullinan đặc biệt. Gia đình Ambani sở hữu tổng cộng 3 chiếc Rolls-Royce SUV được trưng bày trong Jio Garage.

Jio Garage còn gọi là “nhà để xe Jio” hay “hạm đội Ambani” là nhà để xe riêng của gia đình tỷ phú Mukesh Ambani, nơi có bộ sưu tập xe hơi tư nhân lớn nhất Ấn Độ. Truyền thông Ấn thông tin có hơn 120 chiếc xe chứa trong gara, bắt đầu từ Maruti 800 khiêm tốn đến Rolls-Royce. Ngoài chiếc Cullinan tùy chỉnh đắt đỏ nói trên, người đàn ông giàu thứ hai châu Á còn có những chiếc xe như Bentley Bentayga, Bentley Mulsanne, Mercedes-Benz E-Class, Mercedes-AMG G63, Range Rover, Porsche Cayenne và nhiều xe hơi đắt tiền khác.

Tỷ phú giàu thứ hai châu Á sở hữu 120 xe sang đắt đỏ, cho nhân viên an ninh dùng G63 - Ảnh 3.

Bộ sưu tập xe ôtô của tỷ phú Mukesh Ambani có đến hơn 120 chiếc. Ảnh: Luxurylaunches

Nguồn: Tỷ phú giàu thứ hai châu Á sở hữu 120 xe sang đắt đỏ, cho nhân viên an ninh dùng G63 - Người Đồng Hành